Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tư thế đúng trong mỗi động tác tập thể hình

Tư thế đúng trong mỗi động tác tập thể hình. Là điều quan trọng nhất để đảm bảo sự an toàn cho các khớp xương, gân và cơ trong suốt quá trình tập luyện

Đại Việt Sport - Những động tác luyện tập với tạ dù nhìn rất đơn giản nhưng lại dễ dàng gây chấn thương cho người tập nếu không để ý. Đặc biệt với các độngt ác với trọng lượng nặng.Vậy nên chúng ta phải có những tư thế đúng trong mỗi động tác tập

TƯ THÊ ĐÚNG TRONG MỖI ĐỘNG TÁC TẬP

Là điều quan trọng nhất để đảm bảo sự an toàn cho các khớp xương, gân và cơ trong suốt quá trình tập luyện của mỗi động tác với tư thế đúng cũng là tiền đề để cần thiết kích thích cho sự phát triển cơ bắp đạt được kết quả cao nhất.

TƯ THẾ SAI

Là những nguyên nhân chính dẫn tới những chấn thương thường gặp trong tập luyện với tạ : cụ thể như đau cơ, khớp, gân và đặc biệt là xương cốt sống. Với tư thế sai, không những gây nên nhiều chấn thương ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp.

Ví dụ :

tư thế tập thể hình

Với tư thế sai này bạn rất dễ gây chấn thương cho chân, đùi.

tư thế tập đúng khi tập thể hình

tư thế tập đúng trong mỗi động tác thể hình

Xem thêm : tập thể hình giảm cân hiệu quả

TƯ THẾ ĐÚNG: ĐỘNG TÁC NÂNG KÉO TẠ ( LƯNG THẲNG )

Trong khi thực hiện động tác nâng kéo tạ từ sàn nhà lên trên , tư thế luôn giữ thẳng (cột sống) phải thẳn và chắc, mắt hướng về phía trước ngẩng đầu lên thoải mái không gò bó kể cả cơ lưng.

Tư thế đúng trong mỗi động tác khi tập thể hình

Với tư thế này tạo được sự cân bằng trọng tâm cơ thể để thực hiện động tác nâng kéo tạ lên một cách an toàn cho cột ssoongs và phần dưới cơ lưng

Lưu ý : Tư thế giữ lưng thẳng, đầu ngẩng lên thì sẽ nhận được sức mạnh của cơ đùi và phần dưới cơ lưng, cũng như làm giảm bớt sức nén tập trung vào các đốt xương sống phần thắng lưng trong khi nâng kéo tạ lên trên.

TƯ THẾ SAI: ĐỘNG TÁC NÂNG KÉO TẠ ( LƯNG CONG )

Trong khi thực hiện động tác nâng kéo tạ từ sàn lên trên với tư thế lưng cong, đầu cúi xuống đã làm cho phần xương đốt thắt lưng ( đĩa đệm cột sống ) phải chịu tải nặng nhất và áp lực đè nén lên các đĩa đệm cột sống không cân bằng. Như vậy khi nâng kéo tạ lên, các đĩa đệm cột sống bị giãn ra và dễ dẫn đến tình trạng trật khớp và xương cột sống hay những chấn thương khác xảy ra bởi tư thế này.

Bạn có gì còn chưa hiểu thắc mắc với những chia sẻ trên ? , Hãy mạnh dạn góp ý với chúng tôi. chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên luyện tập tốt nhất. Đừng ngại ngần, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, Thể thao Đại Việt. sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Bất cứ vấn đề với vóc dáng của mình, đừng ngại ngần, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi. Sẵn sàng cung cấp, sẵn sàng tư vấn cho bạn bất kỳ lúc nào.

24 / 7 Tại công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất, cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm, bảo quản, cho bạn một cuộc tốt đẹp hơn.

=>> xem thêm: dụng cụ thể thao. xà đơn đa năng, máy tập thể hình

Tag : ghế tập tạ , xà đơn treo tường ,ghế tập bụng,máy chạy bộ điện

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...