Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những chú ý để tập thể hình giảm cân hiệu quả

Đại Việt Sport - Những chú ý để tập thể hình giảm cân hiệu quả

Những chú ý để tập thể hình giảm cân hiệu quả

Có nhiều cách thông thường để hỗ trợ giảm cân trong quá trình tập thể hình khi chỉ số cân nặng của bạn quá lớn.

tập thể hình giảm cân hiệu quả


Tập thể hình giảm cân hiệu quả


Chọn thức ăn ít năng lượng.

Để tránh đưa nhiều năng lượng vào cơ thể mà không cần phải nhịn ăn cực khổ, ta dựa vào bảng năng lượng dinh dưỡng mà thực phẩm đó cung cấp để chọn thức ăn cho phù hợp. Ví dụ như thịt thì chọn thịt nạc thay vì thịt mỡ, hoặc chọn loại thịt nào ít năng lượng nhất ( thịt trâu ít năng lượng nhất trong các loại thịt)

tập thể hình giảm cân

Thịt và cá đều đem lại chất đạm cần thiết cho quá trình tập thể hình nhưng thịt lại giàu năng lượng gấp đôi, gaaps ba lần cá ít mỡ.

Năng lượng thực phẩm cung câm cho ta cũng phụ thuộc vào chế biến.

Thị heo nạc cho năng lượng gấp 3 lần thịt trâu. Thịt heo mỡ giàu năng lượng gấp bốn, gấp năm lần cá nạc. Cá ít năng lượng nhất trong các thực phẩm giàu đạm động vật . Nhưng nếu ta chiên lên, cá sẽ hút 40 % dầu mỡ nên cá chiên trở thành giùa năng lượng hơn bất cứ một loại thịt luộc nào.

Sữa tươi, nước cam tuy rất nghèo năng lượng nhưng nếu ta thêm thật nhiều đường vô thì chúng trở thành giàu năng lượng. Càng giàu năng lượng nữa nếu ta uống nhiều ly mỗi ngày.

Khi đói bụng nếu cần phải ăn vặt thì ta nên chọn những món ít năng lượng nhất như táo, le, dưa lê, dưa gang, củ sắn, đậu , thì sẽ đỡ lên cân hơn rất nhiều

Xem thêm: Những điều cần tránh khi sử dụng tạ tập

Giảm năng lượng hấp thụ.

Làm thế nào để giảm năng lượng hấp thụ trong thực phẩm trong khi đó cơ thể vẫn nhận được dinh dưỡng là vấn đề nan giải.

Có một số biện pháp như sau.

  • Chất đạm : Cùng một lượng đạm cung cấp trong ngày. Thay vì 2 - 3 lạng thịt ta thay bằng 300 g cá/ ngày dưới dạng kho, nấu, luộc ( Các loại thịt, dù là thịt nạc cũng nên ăn ít lại, vì thịt nạc bao giờ cũng giàu năng lượng hơn cá kể cả cá béo. )
  • Chất béo: Chỉ giữ lại mức tối thiểu tương đương một muỗng canh dầu. và 1 muỗng canh mỡ / ngày.
  • Đường ( bột ) : chỉ nên ăn 2 chén cơm/ bữa ngày ăn 2 bữa, tránh ăn quà vặt và thêm nhiều đường vào nước uống. Không nên nhịn ăn sáng mà nên ăn điểm tâm bằng một quả trứng luộc hoặc một ly sữa hoặc táo, cuối, cam, bưởi.... và uống nhiều nước.
  • Nước không làm nên cân vả lại ăn ít mà vận động nhiều cho tiêu mỡ thừa , cơ thể sẽ phóng thích một số chất trung gian cần loại thải vì thế càng cần phải uống nhiều nước để tăng cường giải độc cơ thể,
  • Sinh tố và khoáng chất : có thể sử dụng nguyên nửa kg rau quả tươi mỗi ngày . Hoặc tăng các rau quả tươi nghèo năng lượng.

Tăng cường vận động

Sống có vận động là cách tốt nhất để có sức khỏe tốt và thân hình đẹp. Điều quan trọ ở đây không phải là chọn cách vận động tiêu hao nhiều năng lượng nhất mà là chọn cách vận động thcihs hợp với bản thân mình nhất để có thể vận động được thương xuyên và lâu dài nhất.

Những bài thể hình cần có cường độ vận động đủ mạnh và phù hợp với bản thân để luyện tập. Ít nhất là 90 phút.

tập thể hình giảm cân

Ta biết rằng trong 30 - 60 phút đầu vận động , cơ thể chỉ mới tiêu hao phần năng lượng glucid (glycogen dự trữ ở gan, cơ bắn và glucose trong máu ) Chỉ khi nào sự vận động kéo dài trên 60 phút thì khối mỡ dự trứ mới được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho sự vận động kéo dài đó.

Ngoài ra, sự vận động, glucid và chất béo dự trữ bị đốt cháy nó sẽ giải phóng một chất gây ra sự đói bụng.

Do đó nếu sau vận động để giảm cân mà ta không chọn thực ăn nghèo năng lượng, mà lại ăn "thả cửa" thì chẳng những không xuống cân mà còn lên cân nữa.


Kiểm tra thể trọng hàng tháng.

Cân trọng lượng cơ thể mỗi tháng một lần và so sánh với thể trọng hợp lý của mình để biết mình có bị dư cân hay không. Nếu dư cân mới áp dụng tiếp cách làm giảm cân nói trên.

  • + Một người được gọi là mập khi có cân nặng vượt quá 10 % trọng lượng hợp lý của cơ thể.
  • + Một người được gọi là gầy khi cân nặng ít hơn Trọng lượng hợp lý 10 %. Khi ở trung gian các giới hạn trên, nghĩa là nhích lên hay nhích xuống so với trọng hợp lý vài Kg thì chỉ cần để ý đến việc giảm cân hay tăng năng lượng hấp thu mỗi ngày là có thể điều chỉnh lại dễ dàng. Ngược lại nếu để cho dư cân quá mức ( mập phì, tức vượt quá trọng lượng hợp lý 10 - 20 % ) Thì rất khó điều chỉnh vì thói quen ăn nhiều hoặc làm bieents vận động ddax trở thành cố hữu.

Bạn có gì còn chưa hiểu thắc mắc với những chia sẻ trên ? , Hãy mạnh dạn góp ý với chúng tôi. chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên luyện tập tốt nhất. Đừng ngại ngần, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, Thể thao Đại Việt. sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Bất cứ vấn đề với vóc dáng của mình, đừng ngại ngần, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi. Sẵn sàng cung cấp, sẵn sàng tư vấn cho bạn bất kỳ lúc nào.

24 / 7 Tại công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất, cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm, bảo quản, cho bạn một cuộc tốt đẹp hơn.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng

Tag : ghế tập tạ , xà đơn treo tường ,ghế tập bụng

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...