Phụ nữ sau sinh hầu như ai cũng gặp phải vấn đề về vóc dáng, cân nặng điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần lẫn đời sống của nhiều bà mẹ trẻ. Bà mẹ nào cũng muốn tập thể dục giảm cân sau sinh để khôi phục vóc dáng xưa, nhưng lại không biết bắt đầu lúc nào là hợp lý. Vậy làm sao để tìm được cho mình phương pháp giảm cân hợp lí ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây .

Bài viết liên quan

NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT XE ĐẠP TẬP TỐT

MÁCH BẠN CÁCH SỬ DỤNG XE ĐẠP TẬP ĐÚNG CÁCH

ĐỊA CHỈ BÁN XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC Ở HÀ NỘI UY TÍN

Phụ nữ sau sinh có nên dùng xe đạp tập không ?

Những băn khoăn khi tập luyện với xe đạp tập

Thiếu tự tin với vóc dáng, đặc biệt là mất điểm trước mặt chính ông xã của mình là tâm trạng chung của hầu hết phụ nữ sau sinh. Cách tốt nhất để khôi phục lại vóc dáng cũ đó chính là sử dụng xe đạp tập . Việc tập luyện diễn ra sớm thì kết quả sẽ càng khả quan. Tuy nhiên không phải cứ muốn tập là tập được bởi phụ nữ sau sinh cần kiêng cữ rất nhiều thứ, ít nhất phải sau 6 tháng mới được vận động. Mà tập luyện thì cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân, điều này lại ảnh hưởng đến các bà mẹ đang cho con bú bằng sữa mẹ vì sợ ảnh hưởng tới các bé.

phu nu sau sinh có nen tap the duc

Những băn khoăn khi tập luyện với xe đạp tập

Chính vì vậy các bà mẹ trẻ hãy đừng nôn nóng trong việc tập luyện, hãy để cơ thể nghỉ ngơi sau 2-3 tháng rồi hãy bước vào chế độ tập luyện nhẹ nhàng với xe đạp tập. Các chuyên gia khuyên bà bầu tuyệt đối không nên ăn kiêng hoặc ra ngoài đạp xe . Bạn mới sinh con xong, nếu ăn kiêng thì không sẽ không tốt, sẽ bị thiếu dinh dưỡng, nguồn sữa bạn cung cấp cho con sẽ không chất lượng nữa. Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ mới sinh không nên ra ngoài vì sẽ có tiếng ồn sẽ ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh.

Và lời khuyên mà chuyên gia chăm sóc sức khỏe dành cho bạn là nên chọn phương pháp đạp xe ngay tại nhà, trong không gian của phòng ngủ, phòng khách với xe dap tap sẽ giảm cân hiệu quả nhất. Lưu ý chỉ nên tập từ 20 phút đến 30 phút mỗi ngày và nên tập vào buổi sáng là thời gian tốt nhất cho các mẹ sau sinh. Cơ thể chúng ta lúc đấy nếu vận động cũng sẽ đốt cháy được lượng mỡ thừa cao nhất.

Những băn khoăn khi tập luyện với xe đạp tập

Xe đạp tập cho phụ nữ sau sinh

Nếu muốn tập luyện cần những lưu ý như thế nào?

Nếu bạn đẻ thường thì sau khoảng 2 tháng mới nên bắt đầu tập luyện với xe đạp tập để lấy lại vóc dáng, nên tập luyện đơn giản nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân, sau đó mới dần dần tập với cường độ tăng dần, tránh tập quá sức ảnh hưởng tới cơ thể.

Còn nếu bạn phải sử dụng phương pháp đẻ mổ thì nên khoảng 4 tháng mới nên bắt đầu tập với xe đạp tập, tùy theo thể trạng và sự phục hồi lành lặn của vết mổ mà có thời gian bắt đầu tập thể dục lâu hay nhanh, nếu người nào vết mổ khô lành lặn không đau nữa thì khoảng 4 tháng bắt đầu tập thể dục những bài tập thật nhẹ nhàng, khi mới tập tránh tập những động tác căng cơ bụng khiến ảnh hưởng tới vết mổ, còn nếu vết mổ lâu lành thì đợi thêm 1,2 tháng nữa hãy bắt đầu tập thể dục. Những động tác thể dục cần nhẹ nhàng từ tốn, tránh tập những động tác căng cơ bụng mạnh mẽ gây ảnh hưởng xấu tới vết mổ.Phu nu sau sinh nen luu y gi  khi tập luyện với xe đạp tập

Xe đạp tập mang lại những gì 

Lưu ý thời gian vận động nên bắt đầu tập khoảng 10 – 20 phút mỗi ngày, tùy thể trạng mà bạn tập nhiều hay ít, chú ý phải tập những động tác vừa phải, phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.

Có thể bắt đầu vận động cơ thể nhẹ nhàng sau 6 tuần đầu sinh đẻ: khoảng 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn tùy theo thể trạng sức chịu đựng của mỗi người. Nếu thấy sau buổi tập bị chảy máu thì cần ngừng việc tập lại tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Như vậy, có thể nói tập thể dục với xe đạp tập rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, các mẹ không nên tập thể dục quá sớm vì có thể khiến bạn kiệt sức và gây chảy máu vùng kín và vết thương do sinh mổ. Đối với mẹ sinh thường, nên kiêng thể dục trong vòng 2 tháng đầu còn với mẹ sinh mổ phải kiêng từ 4-5 tháng mới được tập thể dục.

Phu nu sau sinh nen luu y gi  khi tập luyện với xe đạp tập

Xe đạp tập Daiviet Sport

Cũng cần lưu ý, nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, uyển chuyển, tránh bài vận động căng cơ bụng hoặc mạnh vì có thể làm vết thương bị chảy máu. Tốt nhất nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia để có những bài tập an toàn và hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu mua xe đạp tập thể dục tại nhà dành cho phụ nữ sau sinh thì hãy đến với Daiviet Sport để được chọn lựa những dòng xe phù hợp nhất, giúp lấy lại vóc dáng lấy lại sự tư tin. Mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline 19006753 để biết thêm thật nhiều thông tin chi tiết.

 

 

Sản phẩm khác : ghế mát xa toàn thân, máy tập chạy bộ điện.

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt