Xe đạp tập được biết đến là thiết bị thể thao phổ biến nhất hiện nay, việc luyện tập đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên với người cao tuổi để đảm bảo sự an toàn và có được hiệu quả như mong muốn từ việc đạp xe thì cần có những lưu lý như thế nào.

Bài viết liên quan

CÓ NHỮNG LOẠI XE ĐẠP TẬP NÀO CHO DỊP TẾT 2018

NHỮNG ĐIỂM NỔI TRỘI NÀO CỦA XE ĐẠP TẬP

NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT XE ĐẠP TẬP TỐT

Điều gì cần lưu ý khi chọn xe đạp tập cho người cao tuổi

Quan niệm sai lầm khi tập luyện với xe đạp tập

Một số người cao tuổi cho rằng không nên tập luyện với xe đạp tập nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm vì các chuyên gia thể dục cũng đã khẳng định rằng việc tập thể dục là cần thiết đối với mọi đối tượng. Dẫu biết rằng người già thường gặp phải các bệnh liên quan đến xương khớp hay tim mạch nên nghĩ rằng khi đạp xe sẽ gặp nhiều nguy cơ cao. Chẳng hạn như có thể thúc đẩy một cơn thiếu máu cơ tim cấp dẫn đến nhồi máu hay đột tử.

Nhưng với người cao tuổi, tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe. Trong khi đó đạp xe là những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp cho mọi người đặc biệt với người già. Với sức khỏe người già thường yếu hơn nên việc ra ngoài tập thể dục khó khăn hơn nên tập với xe đạp tập tại nhà sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục một cách hiệu quả và an toàn.

ngươi cao tuoi co nen su dung xe dap tap

Quan niệm sai lầm khi tập luyện với xe đạp tập

Đạp xe sẽ kích thích sự vận động các bộ phận trên cơ thể, tạo điều kiện cho quá trình lưu thông máu, cung cấp oxy đến các cơ quan tốt hơn. Vì vậy tập luyện với xe đạp tập rất cho tim hoạt động động ổn định, khỏe mạnh hơn. Theo một nghiên cứu của các bác sĩ cho rằng tập thể dục giúp những người cao tuổi duy trì mức huyết áp được ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy tim. Đạp xe tại nhà đều đặn giúp người cao tuổi cải thiện chức năng hệ tiêu hóa giúp ăn ngon, giấc ngủ sâu hơn. Một trường hợp thường hay gặp ở người lớn tuổi đó chính là trí nhớ ngày càng giảm đi. Khi đạp xe đòi hỏi sự tập trung và các bộ phận được vận động, kích thích tới hệ thần kinh nên sẽ giúp cải thiện trí nhớ và minh mẫn hơn.

Bình thường xương khớp của những người lớn tuổi cũng bị khô nên khi gặp những điều kiện thời tiết thay đổi thất thường sẽ làm cho các khớp khô hơn, gây nên đau nhức, đi lại khó khăn. Việc đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Không những thế, tư thế khi đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác.

xe dap tap cho nguoi cao tuoi

Xe đạp tập cho người cao tuổi

Những lưu ý gì cho người cao tuổi sử dụng

Đầu tiên, Trước khi tập bất kỳ bài tập nào trên xe đạp phục hồi chức năng, cần phải tự lượng sức mình để lựa chọn bài tập phù hợp với sức khỏe của người già , điều quan trọng và cần thiết là các cụ tự xét xem mình có vấn đề gì về tim mạch không? Có hay bị đau ngực không? Có thường hay bị ngất xỉu hoặc xây xẩm mặt mày không?… Nếu có vấn đề sức khỏe thì nên đến khám và hỏi ý kiến bác sĩ để việc tập luyện được an toàn và hiệu quả.

Tiếp theo là những người cao tuổi có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch hoặc huyết áp. Nếu muốn tập tập thì cần hỏi bác sĩ trước khi quyết định tập luyện. Các bác sĩ sẽ là người hiểu rõ nhất tình hình sức khỏe, thể trạng của người già để từ đó quyết định xem có nên tập xe đạp tập đa năng hay không.
Ba, Trong suốt quá trình tập luyện bạn cần thường xuyên theo dõi những người cao tuổi trong gia đình. Để phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

xe dap tap cho nguoi cao tuoi

Những lưu ý khi cho người già sử dụng xe đạp tập 

Bạn cũng nên khuyên những người cao tuổi trong gia đình khởi động các cơ khớp nhẹ nhàng trước khi tập . Đồng thời giúp họ tập đúng tư thế, tránh tập sai sẽ dẫn đến đau lưng và đau cơ khớp hơn. Không nên cho người cao tuổi sử dụng xe đạp tập không yên bởi nguy cơ chấn thương rất cao

Duy trì tốc độ đạp xe nhịp nhàng phù hợp với thể lực, tránh quá sức và dùng trong thời gian dài. Điều này khá nguy hiểm với những người già có tiền sử bệnh tim.

Trên đây là một số những lưu ý khi cho người cao tuổi sử dụng xe đạp tập để tập thể dục tại nhà. Mong rằng với những kiến thức trên thì bạn đã hoàn toàn yên tâm khi mua xe đạp tập tại nhà về cho ông bà, bố mẹ mình tập luyện. Hiện nay, thể thao Daiviet Sport chúng tôi là một trong những đại lý bán các thiết bị thể thao chính hãng, cũng như xe đạp tập uy tín chất lương, Không chỉ cam kết về chất lượng, giá thành mà cũng tôi còn có phòng trưng bày cho khách hàng xem mẫu và dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua hay không. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về xe đạp tập thì có thể tới cửa hàng chúng tôi để tham khảo theo địa chỉ:

HÀ NỘI

Số 125 Vũ Tông Phan (Trước là đường Khương Trung mới ) - Quận Thanh Xuân - Hà Nội ( Cách Ngã Tư Sở 400m, mặt đường sông Tô Lịch ).
02462.605.567 - 02466.836.247 - 02462.917.247

TP HỒ CHÍ MINH

Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh
02838.997.977

ĐÀ NẴNG

220A Đường Hải Phòng Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
0987.899.943-02366.517.888

HẢI PHÒNG

Số 385 Đà Nẵng, P.Đông Hải I, Q.Hải An
02253.609.111 -0976.995.223

CẦN THƠ

Số 17 Đinh Tiên Hoàng , Thới Bình ,Ninh Kiều
0961.484.343

 

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân giá rẻ, xe đạp tập thể dục.

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt