Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Xóa tan mệt mỏi toàn thân với cách massage cho người già

Là một trong số những giải pháp có tác dụng xua tan mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống. Không những thế, nếu thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và có thêm tinh thần thực hiện những dự định lớn lao trước mắt.

Massage là một trong số những giải pháp có tác dụng xua tan mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống. Không những thế, nếu massage được thực hiện thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi cảm thấy thoải mái, thư giãn và cải thiện sức khỏe. Cùng xem cách massage cho người già tại nhà dưới đây nhé.

Ghế massage dành cho người già.

Ghế massage toàn thân dưới 20 triệu.

Ghế massage dành cho người bị xương khớp.

Để mang lại kết quả cao nhất, đặc biệt là với người già và người cao tuổi ,trước khi thực hiện, bạn nên chú ý tuân thủ theo những bước cơ bản ngay dưới đây.

Xóa tan mệt mỏi toàn thân với cách massage cho người già

1. Phương pháp massage thư giãn hiệu quả nhất

Bước 1: Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

- Ga trải gường

- Tinh dầu để massage

- Khăn tắm

- Một chiếc gối

- Đệm hoặc thảm, bàn massage

Bước 2: Chuẩn bị thực hiện

Bạn có biết, công việc massage thường đòi hỏi thực hiện ở những nơi có ánh sáng dịu nhẹ, âm nhạc du dương sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn. Điều quan trọng hơn cả đó là nhiệt độ trong phòng phải thực sự đủ ấm.

Ngoài ra, nếu trong khi chuẩn bị vật dụng thực hiện, bạn không có bàn massage thì có thể thay thế nó bằng một tấm nệm hoặc tìm một khoảng sàn rộng trải thảm trực tiếp lên đó.

Xóa tan mệt mỏi toàn thân với cách massage cho người già1

Bắt đầu bằng việc cho người được massage nằm trên ga trải gường, đặt tấm khăn đã được gấp dưới thẳng phần cổ. Đây là một trong số những tư thế massage nhẹ nhàng,, bạn cũng không nên dùng lực quá nhiều ở vùng lưng dưới, bởi nó không có xương sườn bảo vệ các cơ quan bên trọng, hãy đảm bảo rằng, sự thoải mái của người thực hiện là yếu tố quan trọng nhất.

Di chuyển và đừng bên cạnh người này một cách nhẹ nhàng, đặt phần tay của bạn lên phần lưng và thân dưới, sau đó bôi dầu lên toàn bộ lưng, thực hiện động tác massage nhẹ nhàng sao cho tinh dầu được thoa đều cả ở cổ và hai vai.

Bước 3: Xoa tròn

Trong bước này, bạn hãy đặt một tay lên vùng lưng dưới rồi đè tay lên trên tay này, tiếp tục duỗi thẳng các ngón tay và xoa thành vòng tròn nhỏ, di chuyển chúng lên dần vùng giữa.

Bước 4: Vuốt nhẹ

Bằng cách vuốt tay lên và làm giống như móng vuốt của tôm hùm, khép các ngón tay lại và mở ngón tay cái ra. Cùng với đó, xoắn cổ tay kết hợp với việc nâng cơ bắp lên, sau đó lặp lại với tay bên kia theo chiều ngược lại sẽ tạo ra động tác như hai cái cần gạt nước kính oto, sau đó di chuyển dần dần lên phía lưng rồi lại đi xuống, lặp lại từ 2 tới 3 lần sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn.

Xóa tan mệt mỏi toàn thân với cách massage cho người già

Bước 5: Ấn nhẹ bằng cách gập các ngón tay

Bạn hãy để thẳng phần cánh tay rồi di chuyển nhẹ nhàng giữa người và cơ thể phía trên, không nên dùng lực quá mạnh lên lưng, tránh phần cột sống ra. Đồng thời , tiếp tục di chuyển tới vai, kéo các đốt tay xuống dưới lưng.

Bước 6: Vuốt bằng ngón tay cái

Ngay sau khi bạn đã hoàn thành động tác gập tay và ấn cho phía lưng thứ hai, hãy dùng ngón cái đang mở để ấn lên phần xương bả vai hoặc xương sống sao cho các ngón tay tiếp xúc với bời vai.

Tránh xương cột sống rồi di chuyển dần dần tới phía bên kia, sau đó đưa cả hai ngón tay lên phía lưng trên, cố định một lực rồi trượt xuống dưới. Bạn nên cẩn thận với vùng thắt lưng, bởi vị trí này không có xương sườn bảo vệ.

Bước 7: Xoắn

Trong bước này, bạn hãy đặt một tay cách xa hông một khoảng cách nhất định, sau đó trượt về phía hông gần nhất với bạn. Từ đó, đẩy tay từ phía hông gần ra bạn ra xa hơn, lặp đi lặp lại động tác này trong khi di chuyển lên vai rồi lại đi xuống.

Xóa tan mệt mỏi toàn thân với cách massage cho người già3

Bước 8: Bước cuối cùng

Ngay sau khi đã hoàn tất các bước cơ bản ở bên trên, bạn có thể chuyển vị trí của mình bằng cách hướng đầu về phía trước rồi xòe các ngón tay ở cả hai bàn tay ra. Bắt đầu từ phần vai, dùng một lực vừa phải, và tránh móng tay của bạn ảnh hưởng.

Ngay khi các ngón tay chọn tới hông thì bàn tay khác lại bắt đầu tư vai, thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho tới khi tay rời khỏi lưng thì thôi.

2. Mát-xa thư giãn với ghế massage toàn thân

Với phương pháp massage thư giãn cho người già này, nếu không có người massage bạn có thể sử dụng một biện pháp khác tiện lợi và hữu ích hơn, nó vẫn mang lại kết quả mà bạn mong muốn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí khi phải tới Spa đó là sử dụng ghế mát-xa toàn thân.

Ghế mát-xa toàn thân hiện nay được trang bị rất nhiều tính năng như rung massage, xoa bóp, miết…bạn chỉ cần nằm trực tiếp lên sản phẩm 30 phút mỗi ngày, kết hợp việc xem phim hoặc đọc báo,… vừa cải thiện đầu óc lại xua tan mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng.

Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753, các chuyên viên tư vấn sẽ tiến hành giải đáp nhiệt tình cho bạn.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.

Bài viết khác

Ghế massage – món quà sức khỏe trong mùa Vu Lan

Tháng 7, một mùa Vu Lan nữa đang tới, những cảm xúc lại ùa về trong mỗi chúng ta, đong đầy nỗi nhớ. Chiều chiều chiều ra đứng  ngõ sau Ngó về quê mẹ ruột đau chín chiều Cảm xúc ấy cứ ...

So sánh các mẫu ghế massage tốt nhất cho người già

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại ghế massage nào cho người thân của mình. Vậy Đại Việt Sport có thể đưa đến cho bạn một số mẫu ghế massage tốt nhất cho người già để bạn lựa chọn.

Nên chọn ghế massage nội địa Nhật Bản nào?

Được mệnh danh là “chiếc ghế vàng” cho sức khỏe, ghế massage nội địa Nhật Bản Kiwami 4D-970 chính là sự chọn hoàn hảo dành cho bạn.

×
Loading...