Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Xe đạp tập thể dục ngoài trời

11/01/2023 11:17 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Từ trước đến nay thể dục thể thao luôn là hoạt động được rất nhiều người yêu thích, tập luyện thường xuyên. Đặc biệt, là các hình thức diễn ra ở ngoài trời như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, đến các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Xe đạp tập thể dục ngoài trời. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về lợi ích của tập thể dục ngoài trời, xe đạp tập thể dục, cách chọn mua.

Đặc điểm xe đạp tập thể dục ngoài trời

xe-dap-the-duc-ngoai-troi

Hiện nay tại rất nhiều địa điểm công cộng như công viên, trường học, sân chung cư, ven hồ... được lắp đặt các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời. Trong các khu này được trang bị nhiều loại máy tập khác nhau, chia thành các nhóm: Máy tập tay - vai, chân - đùi, hông - eo, thiết bị khởi động, dụng cụ massage ngoài trời, thiết bị vận động cho trẻ em...

Xe đạp tập thể dục cũng như các thiết bị ngoài trời khác, thường được làm từ sắt hoặc thép, bên ngoài được sơn chống gỉ.

Đặc điểm của xe đạp tập thể dục ngoài trời là hình dáng khá tương đồng với các loại xe đạp thông thường khác, tuy nhiên được cố định để tập tại chỗ.

xe-dap-the-duc-ngoai-troi-2

Ưu điểm của xe đạp ngoài trời là có thể chịu được trọng lượng người tập lớn cũng như các bài tập ở cường độ cao.

Một ưu điểm khác nữa là việc sử dụng các máy tập công viên nhìn chung là miễn phí, do đó giúp tiết kiệm đáng kể chi phí. Khi tới với các khu chức năng người dùng còn có thể kết hợp sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để giúp hỗ trợ tốt nhất, giúp tăng cường hậu quả.

Địa chỉ bán xe đạp tập thể dục ngoài trời

xe-dap-tap-ngoai-troi-dv-060a

Khi có nhu cầu mua xe đạp tập thể dục ngoài trời cũng như các loại máy tập công viên khác các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport - đơn vị hiện cung cấp cho thị trường nhiều dòng máy tập khác nhau, trong đó có dụng cụ thể thao ngoài trời.

Thiết bị thể thao ngoài trời của Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực dày, các mối hàn kỹ thuật liên kết chặt chẽ các chi tiết với nhau. Bên ngoài được ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện nên rất bền đẹp và có tính thẩm mĩ cao.

xe-dap-ngoai-troi-co-tua-lung-dv-076

Daiviet Sport có đầy đủ các dòng sản phẩm cao cấp và phổ thông, với mỗi dòng đều có đầy đủ các nhóm, đầy đủ các sản phẩm giúp tập cho từng bộ phận trên cơ thể cũng như toàn thân, mát - xa thư giãn sau khi tập.

Sản phẩm của Daiviet Sport được giao trên toàn quốc, lặp đặt nhanh chóng theo yêu cầu. Bên cạnh đó khách hàng còn có thể sử dụng thiết kế 2D, 3D để có được cái nhìn toàn cảnh về khu chức năng.

Ngoài bán theo lô để đáp ứng nhu cầu xây dựng – lắp đặt các khu chức năng chuyên về máy tập ngoài trời, Daiviet Sport còn bán lẻ để phục vụ nhu cầu cá nhân, lắp đặt một vài thiết bị trong khuôn viên nhà.

Lợi ích của đạp xe tập thể dục

Có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, tập trung vào tác động của tập thể dục. Dưới đây là một số lợi ích của đạp xe:

loi-ich-cua-dap-xe-tap-the-duc

- Củng cố xương và cơ: Thường xuyên đạp xe sẽ giúp tăng cường cơ chân cũng như khớp hông và khớp gối. Đạp xe cũng giúp phát triển cơ tay, cải thiện các chức năng của cơ thể tốt hơn.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Trong khi đạp xe tim sẽ đập nhanh hơn so với bình thường, giúp tim hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn, bơm máu nhanh giúp cải thiện tình trạng tim mạch. Nghiên cứu khoa học cho thấy việc đạp xe mỗi ngày giúp giảm khả năng bị huyết áp cao.

- Tăng cường sức mạnh cơ thể: Đạp xe giúp tăng thêm khả năng chịu đựng của cơ thể. Loại hình này mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể thông qua việc tăng thêm mức năng lượng, cơ thể ít mệt mỏi hơn.

loi-ich-cua-dap-xe-tap-the-duc-2

- Giảm căng thẳng: Nếu muốn giảm căng thẳng các bạn hãy thử đạp xe mỗi ngày. Nó giúp giảm căng thẳng, lo lắng. Nếu tập luyện thường xuyên còn có thể hỗ trợ điều trị sức khỏe tâm thần, giải tỏa tâm trạng, mang lại niềm vui.

- Giảm cân: Đạp xe là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ thừa cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất. 1h đạp xe ở cường độ cao giúp đốt cháy một lượng calo thừa đáng kể.

- Kiểm soát bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường giúp làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ, cũng như mức đường huyết. Nghiên cứu cho thấy đạp xe mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất giúp kiểm soát lượng đường huyết. Chỉ với 30 phút đạp xe mỗi ngày sẽ giảm 40% nguy cơ bị tiểu đường.

- Giảm nguy cơ ung thư: Những người thường xuyên duy trì hoạt động thể dục thể thao ở mức độ trung bình và cao như chạy bộ, đạp xe có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn.

loi-ich-cua-dap-xe-tap-the-duc-3

- Cải thiện vận động cơ: Đạp xe cũng là một trong những cách tốt nhất tăng cường hoạt động thể chất cho những người bị mắc bệnh lý về xương khớp. Nó cũng là một trong những bài tập hoàn hảo để phòng ngừa và giảm viêm khớp. Ngoài ra còn có tác dụng cải thiện sức mạnh cũng như sự cân bằng của cơ thể.

- Tăng cường vận động ruột: Đạp xe giúp tăng tốc độ thở và nhịp tim, kích thích sự co lại của cơ ruột, giảm nguy cơ ung thư tại bộ phận này.

- Tăng năng lượng não: Nếu như các bạn muốn cải thiện trí nhớ thì hãy bắt đầu thực hiện đạp xe ngay từ bây giờ. Hình thức vận động này giúp tái tạo các tế bào não mới. Nó cũng làm tăng oxy cùng lưu lượng máu đến các tế bào não, tái tạo thụ thể, thậm chí là phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Lợi ích tập thể dục ngoài trời

Tập luyện ngoài trời vốn được mệnh danh là “tập thể dục xanh”, ngoài những lợi ích kể trên của tập thể dục thì tập ở ngoài trời còn có những lợi ích khác:

loi-ich-cua-the-duc-ngoai-troi

- Tập thể dục xanh có xu hướng khiến người tập hoạt động nhiều hơn nhưng ít mệt mỏi, khiến cho buổi tập trở nên hiệu quả và thú vị hơn.

- Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện việc hoạt động thể chất trong các khu vực có nhiều cây cối không chỉ có tác dụng điều hòa huyết áp, nhịp tim mà còn giúp tăng cường miễn dịch cơ thể. Nó cũng giúp giảm cortisol - hóc môn có tác dụng kích thích hệ thống thần kinh phó giao cảm, tăng cường khả năng thư giãn cơ thể.

loi-ich-cua-the-duc-ngoai-troi-2

- Hoạt động ở ngoài trời cũng là điều vô cùng thú vị đối với hầu như mọi người, giúp họ tăng cường thêm động lực tập luyện, tần suất hoạt động.

- Tập thể dục ngoài trời cũng làm tăng khả năng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bổ sung thêm Vitamin D. Vitamin D rất cần thiết trong việc giúp tạo ra cơ thể hấp thụ thêm canxi cũng như các khoáng chất khác rất cần thiết cho sức khỏe của cơ và xương. Hoạt động dưới ánh nắng cũng giúp não tiết ra hóc môn serotonin có tác dụng cải thiện tâm trạng, cảm giác bình tĩnh.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

 

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...