Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những tiêu chí nào để chọn máy tập thể dục ngoài trời tốt nhất ?

12/10/2022 09:42 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Từ lâu nay thể dục thể thao vẫn luôn là hoạt động mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta có nhiều hình thức khác nhau: Tập tại nhà, đến phòng gym, tham gia vào các câu lạc bộ, sử dụng máy tập công viên.

chon-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi

Tập ngoài trời được nhiều người yêu thích vì ngoài những lợi ích về sức khỏe còn có thể hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp, đặc biệt là trong những năm gần đây hình thức này ngày càng hiệu quả với sự xuất hiện của các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời.

Những tiêu chí nào để chọn máy tập thể dục ngoài trời tốt nhất? Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Hiểu về máy tập thể dục ngoài trời

Máy tập thể dục ngoài trời còn được biết tới với tên gọi khác như: Dụng cụ thể thao ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập công viên… Đây là những thiết bị được thiết kế và sản xuất để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể chất ở những không gian mở như công viên, đường ven hồ, sân chung cư…

hieu-ve-may-tap-the-duc-ngoai-troi

Thiết bị được làm từ kim loại, các chi tiết được hàn hoặc ráp nối với nhau bằng ốc vít lớn, bên ngoài sơn chống gỉ để bền trước các tác động lý hóa của môi trường, tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Điểm khác biệt rõ nét nhất của dụng cụ ngoài trời với các thiết bị thể thao ở trong phòng gym và tại nhà là được thi công bằng cách đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày. Do đó, các dụng cụ đều rất chắc chắn, có thể chịu được trọng lượng lớn, rung lắc mạnh, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng, cung cấp các bài tập ở cường độ cao, mật độ sử dụng thường xuyên.

hieu-ve-may-tap-the-duc-ngoai-troi-2

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có hai dòng dụng cụ thể thao ngoài trời là hàng chính hãng và hàng gia công. Chính hãng gồm những sản phẩm được nhập ngoại, có đầy đủ giấy tờ CO/CQ (chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng); Hoặc là sản phẩm của những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ở trong nước làm ra, được đăng ký và bảo hộ bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hàng gia công là sản phẩm được làm trong các xưởng cơ khí nhỏ.

Trong khi hàng chính hãng có nhiều mẫu mã đa dạng, được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện nên sản phẩm có độ bền cao, đẹp mắt thì hàng gia công thường được làm từ sắt, sơn phun, mẫu mã nhái theo hàng chính hãng, kém đa dạng (do hạn chế về máy móc và thiếu kỹ sư cơ khí tay nghề cao).

Các nhóm máy tập thể dục ngoài trời phổ biến

Thế giới dụng cụ tập ngoài trời rất đa dạng, và thường được chia thành các nhóm gồm:

cac-nhom-may-tap-the-duc-ngoai-troi

- Nhóm tập chân – đùi: Hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho chi dưới, tác động tới cơ bắp chân, cơ đùi, và cơ mông; Giúp đôi chân tăng cường sức mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể và di chuyển.

- Nhóm tập hông – eo: Cung cấp các bài tập cho vùng eo, giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng hiệu quả.

- Nhóm tập tay – vai: Hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho chi trên, tác động đến cơ bắp tay, cơ vai, cơ ngực, cơ lưng; Giúp đôi tay dẻo dai và linh hoạt hơn.

- Thiết bị khởi động: Giúp người dùng thuận lợi hơn khi thực hiện các động tác khởi động làm nóng cơ thể, từ đó phòng ngừa các chấn thương trong quá trình tập luyện.

cac-nhom-may-tap-the-duc-ngoai-troi-2

- Thiết bị massage ngoài trời: Giúp giãn cơ sau khi tập, người dùng nhanh chóng phục hồi, giảm đau nhức cho các bộ phận.

- Dụng cụ vận động cho trẻ em: Được thiết kế riêng cho trẻ em, giúp tăng cường khả năng vận động, vừa vui chơi vừa luyện tập, khám phá thế giới xung quanh.

- Ngoài ra, thiết bị ngoài trời còn có một số dụng cụ hỗ trợ khác như bảng thông báo, ghế băng để ngồi nghỉ…

Có thể nhận thấy các máy tập công viên cũng rất đa dạng, do đó thường được ví với một phòng tập gym ngoài trời.

Những tiêu chí nào để chọn máy tập thể dục ngoài trời

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi

Hiện nay, dụng cụ ngoài trời thường được bán theo lô để phục vụ nhu cầu xây dựng các khu chức năng. Chủ đầu tư thường mua vài chục thiết bị khác nhau để hỗ trợ đa dạng người dùng thuộc nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau, có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận, tập toàn thân. Cũng có một số khách hàng cá nhân có nhu cầu mua lẻ một vài thiết bị về lắp đặt trong sân vườn nhà để tiện sử dụng.

Những tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn mua dụng cụ ngoài trời tốt nhất gồm: Chất liệu, nước sơn, kiểu dáng, không gian lắp đặt, thương hiệu, và chế độ bảo hành – bảo trì.

Chất liệu dụng cụ thể thao ngoài trời

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-2

Như đã nói ở trên, thiết bị ngoài trời có thể được làm bằng sắt hoặc thép chịu lực. Thép chịu lực chuyên dụng sẽ tốt hơn so với loại sắt thông thường. Do đó các bạn nên chọn thiết bị được làm từ thép để có thể chịu được tải trọng lớn cũng như rung lắc trong quá trình sử dụng.

Trên thực tế, có những thiết bị ngoài trời không chỉ cung cấp 1 vị trí, mà có thể tới 2 – 3 – 4 người cùng sử dụng. Ví dụ: Máy tập đi bộ trên không đôi, đạp chân 4 vị trí, xà đơn 3 bậc… Nên sự chắc chắn là rất quan trọng. Ngoài yếu tố thép chịu lực thì các bạn cũng nên chọn thép dầy.

Nước sơn trên dụng cụ thể thao ngoài trời

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-3

Một trong những yếu tố rất quan trọng liên quan đến độ bền và tính thẩm mĩ của thiết bị ngoài trời là nước sơn. Sơn tốt sẽ giúp cho thiết bị chống chịu tốt với thời tiết mưa – nắng, bảo vệ cho kim loại ở bên trong. Công nghệ sơn tĩnh điện giúp lớp sơn bám đều và chắc chắn trên bề mặt kim loại, tăng tính thẩm mĩ, sản phẩm bóng đẹp hơn, đồng thời khả năng bảo vệ có thể lên tới nhiều năm.

Sơn phun bình thường thường có hiện tượng bị chảy, sơn không đều, khả năng bảo vệ cũng kém, thường chỉ 1 – 2 năm, thậm chí bong tróc sau vài tháng. Do đó các bạn nên ưu tiên hơn cho các dụng cụ ngoài trời được ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện.

Kiểu dáng dụng cụ thể thao ngoài trời

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-4

Như đã nói ở trên, dụng cụ ngoài trời rất đa dạng và được chia thành các nhóm khác nhau, hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ trên cơ thể. Đối với mỗi nhóm cơ cũng có thể nhiều dụng cụ khác nhau, được thiết kế đa dạng để phù hợp với không gian và đối tượng sử dụng.

Dụng cụ ngoài trời chính hãng có kiểu dáng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các phân khúc. Ví dụ, có dòng sản phẩm phổ thông cho công viên, bệnh viện, chung cư, trường học; Và cũng có dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế đẹp, hoặc có mái che để dùng cho các khách sạn, resort cao cấp. Tùy theo nhu cầu sử dụng các bạn có thể chọn mua dụng cụ phù hợp.

Không gian lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-5

Các máy tập công viên được lắp đặt ở không gian thoáng, đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhiều đối tượng từ sáng sớm cho tới tối khuya, có thể dùng cho các động tác khó và có độ rung lắc cao, do đó kích thước khá lớn so với những người họ hàng của mình được sử dụng trong các phòng tập cũng như hộ gia đình.

Việc lựa chọn dụng cụ ngoài trời do đó cũng cần phải cân nhắc với không gian lắp đặt. Nếu không gian đủ rộng các bạn có thể chọn nhiều thiết bị hơn, hoặc chọn những dụng cụ có kích thước lớn. Ngược lại có thể chọn thiết bị có kích thước vừa phải nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu. Ví dụ: xà đơn thì có: Xà 1 bậc, 2 bậc, 3 bậc, xà đơn đa hướng, xà đơn được tích hợp trong các khung đa năng (có thể cung cấp vị trí cho cả chục người cùng tập). Nếu không gian lớn các bạn có thể chọn xà 2 – 3 bậc, còn không có thể ưu tiên cho xà 1 bậc, hoặc xà đơn 3 hướng (tuy nhỏ nhưng có thể cung cấp vị trí cho 3 người cùng tập tại một thời điểm).

Chọn dụng cụ thể thao ngoài trời theo thương hiệu

Các bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, có thâm niên trên thị trường bởi các lợi thế như:

tieu-chi-mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-6

- Có nhiều mẫu sản phẩm đa dạng, thoải mái lựa chọn.

- Luôn có sẵn hàng trong kho, không phải chờ đợi nhiều tháng để nhập hàng hay sản xuất.

- Có hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành, tiện tham quan trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm.

- Có độ ngũ Tư vấn viên nhiều kinh nghiệm, có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng dựa trên nhu cầu cũng như thói quen sử dụng.

- Có thể cung cấp dịch vụ thiết kế 2D, 3D giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về công trình trước khi thi công.

- Có đội ngũ Thi công – Lắp đặt chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm thi công các công trình ngoài trời trong cả nước, có thể nhanh chóng hoàn thành công trình, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

- Chế độ Bảo hành – Bảo trì rõ ràng và nghiêm túc.

Mua máy tập thể dục ngoài trời ở đâu ?

Khi có nhu cầu trang bị dụng cụ ngoài trời các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Hiện là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cho thị trường các thiết bị thể thao chính hãng.

mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-o-dau

Sản phẩm của Daiviet Sport gồm có phân khúc phổ thông, phân khúc cao cấp. Tất cả đều được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài được sơn tĩnh điện bền đẹp.

Thiết bị thể thao ngoài trời của Daiviet Sport có đầy đủ các nhóm khác nhau, với hàng trăm mẫu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu xây dựng các khu chức năng, cũng như bán lẻ cho các khách hàng có nhu cầu.

Daiviet Sport đảm bảo vận chuyển nhanh chóng, thi công chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất để đưa công trình vào vận hành. Tất cả các thiết bị đều được bảo hành dài hạn.

Khách hàng có nhu cầu cũng có thể sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi. Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công với nhiều năm làm các công trình, khu chức năng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước luôn sẵn sàng phục vụ.

dai-viet-sport

Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

Email: cskh@daivietsport.com

 

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...