Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thu nhỏ vòng 2 với dụng cụ tập bụng ngoài trời

30/01/2023 11:28 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Từ lâu đã có câu nói: “Vòng bụng càng lớn thì vòng đời càng ngắn”. Bởi lẽ tình trạng thừa cân, béo phì có thể dẫn tới nhiều vấn đề nguy hiểm, không chỉ tạo ra áp lực lớn cho cơ thể mà còn làm gia tăng nguy cơ bị đột quỵ, mắc các bệnh lý tim mạch.

Mỡ bụng rất dễ hình thành nhưng lại rất khó để loại bỏ. Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì ngoài việc có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chúng ta cần có chế độ thể dục thể thao hợp lý.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Cách thu nhỏ vòng 2 với dụng cụ tập bụng ngoài trời.

Vì sao tập bụng không hiệu quả ?

Trước khi đi sâu vào các thiết bị tập bụng ngoài trời thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao khiến việc tập bụng kém hiệu quả nhé.

tap-bung-ngoai-troi

- Quá nhiều mỡ che phủ tại thành bụng: Quá nhiều chất béo bao phủ ở vùng bụng lâu ngày tạo thành “mỡ thừa cứng đầu”, và việc có thể đánh tan được là vô cùng khó khăn.

- Các bài tập cơ bụng không đa dạng: Trên thực tế cơ bụng gồm có cơ thẳng, cơ bụng chéo và cơ bụng ngang. Chúng giúp thân hình linh hoạt hơn, cơ thể ổn định trước các động tác gập, xoay, duỗi. Do đó, các bài tập bụng phải đa dạng để tác động đến các cơ. Nếu chỉ chăm chăm gập bụng thì sẽ rất khó để tăng cơ – giảm mỡ.

- Cố gắng giảm chất béo càng nhanh càng tốt: Các biện pháp loại bỏ mỡ nhanh thường kém hiệu quả. Bạn có thể phẫu thuật đánh mỡ thừa, nhưng nếu không tập luyện và có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chúng vẫn rất nhanh quay trở lại. Bạn có thể cần đến nhiều tháng để loại bỏ chất béo dư thừa một cách bền vững, an toàn và hiệu quả thông qua các bài tập toàn thân kết hợp tập bụng chuyên sâu.

tap-bung-ngoai-troi-2

- Tập bụng quá thường xuyên: Một số vận động viên thể hình có thể tập bụng mỗi ngày. Tuy nhiên, những gì phù hợp với vận động viên chuyên nghiệp không hẳn sẽ phù hợp với bạn. Lời khuyên ở đây là bạn nên sắp xếp lịch tập luyện giữa tập bụng và tập các nhóm cơ khác, và với cardio. Trong 1 tuần cũng nên có 1 – 2 buổi nghỉ để cơ thể phục hồi. Bạn có thể tập cơ bụng 2 – 3 buổi/tuần, khi nó trở nên săn chắc và khỏe hơn thì có thể rút ngắn thời gian tập luyện và đưa chúng vào các bài tập thường xuyên, cách ngày.

Hiểu về dụng cụ tập bụng ngoài trời

Dụng cụ tập bụng được thiết kế chuyên sâu cho các bài tập vòng 2, tác động đến cơ bụng và hông eo. Các loại máy rất đa dạng và được chia thành: Máy tập bụng tại nhà, máy tập bụng phòng gym, và máy tập bụng ngoài trời.

dung-cu-tap-bung-ngoai-troi

Máy tập bụng ngoài trời thường được lắp đặt trong các khu chức năng cùng với các nhóm tập tay – vai, chân – đùi, khởi động, massage thư giãn, và thiết bị vận động cho trẻ em. Thiết bị được làm từ sắt hoặc thép dày, bên ngoài được sơn chống gỉ.

Nhìn chung thiết bị ngoài trời có cấu tạo đơn giản, dễ dàng cho mọi đối tượng sử dụng, có thể chịu được trọng tải người dùng lớn, rung lắc khi thực hiện các động tác.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của máy tập bụng ngoài trời với dòng sản phẩm tập bụng phòng gym và tại nhà là kích thước lớn, khi thi công – lắp đặt được đào hố và chôn cọc sâu dưới mặt sàn, đổ bê tông dày.

Khi tập thể dục ngoài trời người dùng có thể tập toàn thân kết hợp với tập bụng chuyên sâu. Tập tay với xà đơn, xà kép; Tập chân với máy chạy bộ, xe đạp thể dục; Tập eo với máy tập uốn eo, bàn xoay eo ngoài trời, ghế cong tập bụng… Để tăng cường sức khỏe tổng thể, giảm mỡ toàn thân, từ đó giảm mỡ bụng hiệu quả.

Sử dụng máy tập bụng ngoài trời hiệu quả

Để sử dụng máy tập bụng ngoài trời hiệu quả thì trước tiên các bạn cần nhận biết được các dụng cụ phổ biến, gồm: Ghế cong tập bụng ngoài trời; Thiết bị tập uốn eo; Máy tập lắc eo; Bàn xoay eo ngoài trời… Ngoài ra còn có dụng cụ tập bụng được tích hợp trong các khung tập đa năng; Một số máy tập toàn thân nhưng có tác động nhiều đến cơ bụng như: Thiết bị tập cưỡi ngựa, máy tập chèo thuyền.

Đối với mỗi dụng cụ các bạn cần tìm hiểu rõ cách sử dụng. Điều này có thể tham khảo từ những người tập trước, hoặc trên thân thiết bị cũng có thể được đính kèm cách tập.

Nhìn chung, các động tác đối với máy tập bụng ngoài trời đều khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

may-xoay-eo-3-vi-tri-ngoai-troi-dv-006

- Bàn xoay eo ngoài trời: Người tập đứng trên bàn xoay, tay nắm thanh ngang trước mặt, đánh eo qua phải rồi qua trái, lặp lại động tác. Chú ý chỉ xoay từ eo xuống, còn nửa trên cơ thể giữ nguyên.

ghe-cong-tap-co-bung-ngoai-troi-dv-011

- Ghế cong tập bụng: Người tập ngồi trên ghế, lưng thẳng, móc chân vào thanh ngang ở đằng trước, 2 tay đặt hờ lên thái dương. Siết cơ bụng để ngả người ra ghế, tới khi cơ thể ngả ra gần hết bề mặt thì trở lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác. Khi đưa cơ thể trở lên các bạn có thể kết hợp với đánh người sang phải để tăng cường sự kích thích vào các cơ ở 2 bên hông.

may-tap-lung-eo-dv-051

- Máy tập lắc eo: Đứng trên thiết bị, tay nắm phần càng ở 2 bên. Thực hiện đánh eo sang bên phải, sau đó sang trái, lặp lại động tác. Chú ý khi thực hiện cần giữ cho nửa trên cơ thể không chuyển động.

Ngoài việc thường xuyên tập luyện, thì các bạn cũng cần chú ý: Giảm lượng calo nạp vào cơ thể; Tăng lượng protein để đẩy nhanh quá trình tạo cơ; Kết hợp tập bụng với các bài tập khác và cardio.

Ở đâu bán dụng cụ tập bụng ngoài trời ?

thiet-bi-tap-bung-ngoai-troi-dai-viet

Hiện nay dụng cụ tập bụng ngoài trời ở Việt Nam cũng như các loại máy tập công viên có 2 loại. Một là sản phẩm chính hãng được nhập khẩu hoặc sản xuất tại các đơn vị ở trong nước có đủ tiềm lực tài chính và công nghệ. Sản phẩm thường được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện, chắc chắn, có nhiều mẫu mã đẹp.

Thứ hai là hàng gia công được làm trong các xưởng nhỏ, thường được làm từ sắt, bên ngoài phun sơn thường, mẫu mã ít, độ bền thấp.

Khi mua máy tập ngoài trời các bạn có thể tham khảo tại Daiviet Sport. Hiện đang cung cấp cho thị trường đầy đủ các dòng thiết bị phổ thông, cao cấp, các nhóm máy tập hông – eo, chân – đùi, tay – vai, khởi động, massage, vận động cho trẻ… Sản phẩm chính hãng, được bảo hành dài hạn, giao hàng trên toàn quốc.

thiet-bi-tap-bung-ngoai-troi-dai-viet-2

Daiviet Sport còn cung cấp các dịch vụ thiết kế 2D, 3D các khu chức năng. Đảm bảo thực hiện thi công – lắp đặt nhanh chóng theo đúng nhu cầu. Bên cạnh bán theo lô cho các công trình ngoài trời còn bán lẻ để phục vụ nhu cầu sử dụng tại nhà cho các cá nhân.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

Tags: Dụng cụ thể thao ngoài trời, máy tập công viên 

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...