Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thiết bị thể dục ngoài trời chịu thuế vat là bao nhiêu?

08/07/2021 09:53 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Thiết bị thể dục ngoài trời rất phổ biến trong những năm gần đây. Xuất hiện phổ biến ở các công viên, khu chung cư, trường học, bệnh viện, thậm chí là trong sân vườn nhà. Những ưu điểm mà thiết bị này mang lại như: Hỗ trợ tập thể thao chuyên nghiệp, đa dạng, hiệu quả, miễn phí, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… là điều không cần phải bàn cãi.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu

Chính vì vậy, không chỉ nhà nước, chính quyền địa phương trang bị máy tập thể dục cho các công viên, ven hồ để người dân tập luyện, nâng cao sức khỏe; Chủ đầu tư trang bị cho sân chung cư để nâng tầm tiện ích; Trường học trang bị cho học sinh giúp nâng cao thể lực hỗ trợ học văn hóa tốt hơn… Mà nhiều gia đình có điều kiện cũng trang bị tại nhà để người lớn, trẻ em đều có thể tập luyện mỗi ngày, bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Một trong những vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm là giá bán của thiết bị thể dục ngoài trời, thuế giá trị gia tăng (VAT) của các sản phẩm này. Điều này là dễ hiểu, bởi thiết bị thể thao ngoài trời có rất nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, giúp bạn có thêm thông tin khi chọn  mua nhé.

Thiết bị thể dục ngoài trời là gì?

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-1

Thiết bị thể dục ngoài trời có rất nhiều tên gọi: Thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập thể dục ngoài trời, máy tập công viên, thiết bị thể thao trong trường học…

Đây là những sản phẩm được thiết kế và sản xuất nhằm mục đích tăng cường vận động và hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao cho người dùng. Thiết bị được lắp đặt phổ biến trong các công viên, trường học, khu du lịch, bệnh viện trị liệu, sân chơi chung của chung cư…

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-2

Thiết bị thường được làm từ thép có khả năng chịu lực cao, một số chi tiết bằng nhựa. Bên ngoài khung được sơn tĩnh điện để có thể chịu được áp lực mài mòn của thời tiết. Các máy tập được thi công bằng cách chôn cọc, đổ bê tông chắc chắn để có thể chịu được tải trọng lớn và rung lắc trong quá trình sử dụng.

Các chi tiết của thiết bị được hàn kĩ thuật, các vết cắt được mài mịn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không bị trày xước da khi trong khi tập luyện.

Thiết bị thể dục ngoài trời gồm những loại nào?

1. Thiết bị ngoài trời được phân theo độ tuổi.

Thiết bị thể dục ngoài trời cho lứa tuổi mầm non

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-3

Thiết bị cho lứa tuổi  mầm non được thiết kế để khơi dậy ham muốn vui chơi, khám phá thế giới xung quanh của trẻ. Vì thế thường có màu sắc rực rỡ, hình thù vui nhộn, gắn với những nhân vật hoạt hình như: Đô – rê – mon, Tom & Jerry, chuột Mickey, hay hình cún con, bông hoa…

Do trẻ có tính hiếu động, thường đưa tay lên mồm nên những thiết bị dành cho lứa tuổi này cần phải rất đảm bảo về nguyên liệu, chất liệu sơn để đảm bảo cho trẻ.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-4

Những thiết bị thể dục ngoài trời cho lứa tuổi mầm non phổ biến gồm có: Cầu trượt, mâm xoay, xích đu, thú nhún lò xo,  cụm vận động liên hoàn…

2. Thiết bị thể dục ngoài trời cho thiếu niên

Thiết bị thể dục ngoài trời cho thiếu niên chủ yếu là các thiết bị vận động, vừa vui chơi vừa rèn luyện thể chất, xây dựng mối quan hệ đoàn kết với bạn bè đồng trang lứa.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-5

Những thiết bị phổ biến như: Thang vận động ngang, thang vận động dọc, xích đu, bập bệnh, thanh tập nhảy zic zắc, rào vượt lắc hông…

3. Thiế bị thể dục ngoài trời cho người trưởng thành

Thiết bị thể dục ngoài trời cho đối tượng thanh niên và người trưởng thành được thiết kế để hỗ trợ tập luyện chuyên sâu nhằm đạt được các mục tiêu tăng cường sức khỏe, thon gọn cơ thể, các cơ và khớp trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn, tăng cân, giảm cân, đốt calo thừa. 

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-6

Các thiết bị này được phân làm nhiều nhóm khác nhau.

1. Nhóm thiết bị khởi động

Hỗ trợ các bài khởi động trước khi tập thể lực. Giúp cơ thể được làm nóng và quen dần với vận động, hạn chế nguy cơ bị chấn thương.

2. Nhóm thiết bị hỗ trợ tập chân

Tăng cường sức mạnh cho đôi chân, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ cơ thể, chức năng di chuyển. Các khớp cổ chân – đầu gối và khớp đùi phối hợp với nhau tốt hơn.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-7

Một số thiết bị phổ biến gồm: Máy tập đi bộ trên không, xe đạp tập ngoài trời, máy tập đẩy chân…
Nhóm thiết bị hỗ trợ tập tay.

Tăng cường sức mạnh cho đôi tay, thực hiện tốt chức năng cầm, nắm, di chuyển đồ vật. Phối hợp các khớp cổ tay – cẳng tay – khớp vai tốt hơn.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-8

Một số thiết bị phổ biến gồm: Thiết bị tập tay vai ngoài trời, xà đơn, xà kép, máy tập chèo thuyền, thiết bị tập cưỡi ngựa, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh…

3. Nhóm thiết bị hỗ trợ tập eo

Tác động vào bụng và eo, giúp làm săn chắc các cơ, thọn gọn vùng eo. Không chỉ hỗ trợ chị em phụ nữ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp anh em nam giới xây dựng cơ bụng 6 múi.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-9

Một số thiết bị phổ biến gồm: Ghế cong tập bụng ngoài trời, ghế tập lưng bụng, máy tập uốn eo, bàn xoay eo ngoài trời.

4. Nhóm thiết bị massage thư giãn

Massage sau khi tập thể dục thể thao có rất nhiều lợi ích. Nó giúp thư giãn các cơ, giải phóng axit lắc tíc – chất làm mỏi cơ, nhanh chóng phục hồi năng lượng, hỗ trợ điều trị chấn thương. Chính vì vậy trong ngành thể thao còn có riêng liệu pháp sport massage, được sử dụng cả trước và sau khi luyện tập cũng như thi đấu.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-10

Một số thiết bị massage ngoài trời phổ biến gồm: Thiết bị massage lưng, thiết bị massage tay, thiết bị massage cổ, thiết bị massage đứng và ngồi…

Thiết bị thể dục ngoài trời chịu thuế vat là bao nhiêu?

Chúng ta có thể thấy thiết bị thể dục ngoài trời có rất nhiều loại. Thông thường khách hàng cá nhân sẽ chọn 1 vài thiết bị yêu thích về lắp đặt trong vườn nhà. Còn khách hàng dự án sẽ chọn trong mỗi nhóm một số thiết bị để có hình thành 1 khu chức năng hoàn chỉnh. Người dùng vừa có thể tập toàn thân, vừa có thể tập luyện chuyên sâu cho từng bộ phận.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-11

Giá bán thiết bị thể dục ngoài trời cũng rất đa dạng. Bởi có những thiết bị phổ thông được sử dụng phổ biến nhưng cũng có những thiết bị cao cấp, có mái che. Một số cung cấp vị trí cho 2 – 3 người tập. Một số khác tích hợp 2 loại máy trên cùng 1 thiết bị. Một số khung tập đa năng có thể tích hợp cả chục loại máy tập và cung cấp vị trí cho rất nhiều người cùng sử dụng tại một thời điểm.

Bên ngoài giá thành sản suất, chi phí logistic, truyền thông – quảng cáo, thì một trong những chi phí có ảnh hưởng đến giá bán ra của thiết bị thể dục ngoài trời là thuế VAT. Mức thuế này có sự khác biệt giữa các dòng thiết bị. Cụ thể:

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu

+ Dòng thiết bị cho trẻ mầm non được áp mức thuế giá trị gia tăng 5%.

+ Dòng thiết bị cho người trưởng thành được áp mức thuế giá trị gia tăng 10%.

Trên đây là mức thuế được áp dụng cho các mặt hàng sản xuất trong nước. Trường hợp thiết bị ngoại nhập sẽ phát sinh thêm thuế nhập khẩu khoảng 5%. Mức này cũng có sự biến đổi do hiện nay Việt Nam có sự hội nhập sâu rộng, ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do với các nước, khu vực và vùng lãnh thổ. Lộ trình áp dụng ưu đãi thuế cũng theo thời gian đã thống nhất.

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thể dục ngoài trời

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-13

Để chọn mua thiết bị thể dục ngoài trời các bạn cần căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính và nhà cung cấp.

Đối với khách hàng cá nhân thì việc chọn mua thiết bị sẽ tập trung vào nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình: Muốn tập chuyên sâu cho bộ phận nào? Mục đích tập luyện là gì. Khách hàng làm dự án thì căn cứ vào nhu cầu thực tế của cộng đồng dân cư. Thanh niên thường thích tập thể hình hơn, thích tập nặng với máy tập squat, máy tập tạ ngoài trời; Chị em phụ nữ thích tập eo, massage.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-14

Người cao tuổi thường vận động nhẹ nhàng, thích các môn thể thao trí tuệ; Trong khi trẻ em thích được vui chơi, khám phá.

Ngoài nhu cầu thực tế, đặc điểm dân cư thì cũng cần dựa vào khả năng tài chính. Khách hàng làm dự án thì nguồn vốn thường được phân bổ từ trên xuống, hoặc đã làm đề xuất từ trước. Căn cứ vào đó để chọn các nhóm thiết bị và sản phẩm phù hợp. Khách hàng cá nhân cũng cần căn cứ và lượng tiền, thu nhập để chọn mua thiết bị phù hợp, tránh tình trạng vung tay quá trán, mua về nhưng không dùng đến.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-15

Thương hiệu sản phẩm rất quan trọng. Bởi những thương hiệu uy tín sẽ cho ra đời những sản phẩm chất lượng được làm từ thép chịu lực chuyên dụng. Bên ngoài được sơn tĩnh điện công nghệ mới, không chỉ bóng đẹp mà còn có độ bền rất cao, chịu được tác động của mưa gió. Một số thiết bị ngoài trời có thể được sản xuất trong các xưởng cơ khí nhỏ nhưng mẫu mã kém đa dạng, được làm từ sắt thường, sơn thông thường nên độ bền không cao.

Các thương hiệu lớn cũng có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó là đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, thi công và lắp đặt sản phẩm đúng yêu cầu.

Địa chỉ mua thiết bị thể dục ngời trời

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-16

Daiviet Sport là địa chỉ cung cấp thiết bị thể dục ngoài trời uy tín – chất lượng. Sản phẩm được cung cấp với rất nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân, đơn vị dự án;Từ sản phẩm phổ thông cho các công viên đến cao cấp cho resort, khu nghỉ dưỡng.

Thiết bị thể dục ngời trời tại Daiviet Sport là hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn, vận chuyển và lắp đặt toàn quốc theo yêu cầu. Bên cạnh đội ngũ tư vấn viên và nhân viên lắp đặt chuyên nghiệp, công ty có dịch vụ thiết kế 2D, 3D mang đến cho khách hàng cái nhìn toàn cảnh về khu chức năng tương lai.

thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-chiu-thue-vat-la-bao-nhieu-17

Thiết bị thể dục ngoài trời tại Daiviet Sport có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng (CO/CQ). Khách mua hàng được đảm bảo các quyền lợi về xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT), phiếu mua hàng, phiếu bảo hành… giúp yên tâm trong quá trình sử dụng và vận hành thiết bị!

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...