Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập luyện hiệu quả với máy đi bộ trên không ngoài trời

08/08/2023 14:29

Trong những năm gần đây, tập luyện ngoài trời ngày càng trở nên hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng nhờ sự xuất hiện của các khu chức năng chuyên về máy tập công viên. Mỗi khu được trang bị nhiều dụng cụ khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, hỗ trợ các động tác từ cơ bản tới chuyên sâu, tập toàn thân, tập trung vào từng bộ phận, nhóm cơ.

Nhiều người thích tập luyện với máy đi bộ trên không ngoài trời, bởi đây là máy cardio đơn giản, dễ dùng nhưng lại tác động tới nhiều nhóm cơ ở phần dưới cơ thể như: Bắp chân, cơ đùi, cơ mông, cơ bụng cũng được kích thích. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về thiết bị này nhé.

Máy đi bộ trên không ngoài trời là gì ?

may-di-bo-tren-khong-doi

Các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời được ví như một phòng gym với nhiều loại máy khác nhau. Nếu như máy tập phòng gym được chia thành cardio và thể hình thì thiết bị ngoài trời lại được chia thành các nhóm: Khởi động, tập chân – đùi, tay – vai, hông – eo, massage thư giãn.

Máy tập đi bộ trên không thuộc vào nhóm tập chân – đùi, cung cấp các bài tập chuyên sâu cho đôi chân, tác động tới các nhóm cơ ở chân, giúp chân thon gọn và săn chắc hơn. Sử dụng thường xuyên còn giúp người tập đốt cháy lượng calo đáng kể, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Thiết bị gồm có 2 trụ dọc được cố định với mặt đất, 2 bàn đạp để người dùng đứng chân, thanh ngang để bám tay. Do được làm từ kim loại dày, khi thi công sẽ đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày nên thiết bị rất chắc chắn, chịu được trọng lượng người dùng cơ thể lớn cũng như rung lắc trong quá trình sử dụng.

Tập luyện với máy đi bộ trên không ngoài trời như thế nào ?

Để tập luyện với máy tập bộ trên không ngoài trời trước tiên các bạn cần hiểu kĩ về thiết bị này cũng như các thiết bị sẽ dùng khác.

may-di-bo-tren-khong-ngoai-troi

Trước khi bắt đầu các bài chạy thì nên dành ra khoảng 10 phút để khởi động, làm nóng cơ thể, giúp các khớp linh hoạt hơn, cơ thể quen dần với vận động.

Khi tập, các bạn bước chân lên 2 bàn đạp, đưa tay ra nắm thanh ngang ở phía đằng trước, giữ thẳng lưng và đầu. Di chuyển 1 chân lên trước, chân kia đạp về sau, tiếp đó đổi bên, chân ở sau di chuyển ra trước, chân ở trước di chuyển về sau. Lặp lại động tác liên tục trong khoảng 10 – 15 phút.

Bạn có thể tập trong 30 – 45 phút, chia buổi tập thành 2 – 3 hiệp. Lúc đầu chưa quen nên hoạt động ở tốc độ trung bình, sau khi đã quen có thể tăng dần tốc độ. Chúng ta cũng không chạy đều đều mà nên bắt đầu chậm, tăng dần tốc độ ở giữa, giảm dần khi về cuối trước khi dừng hẳn.

luyen-tap-may-di-bo-tren-khong

Nên kết hợp với một số thiết bị khác để tập toàn thân và nâng cao hiệu quả. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ thì việc giảm mỡ toàn thân sẽ giúp giảm mỡ ở từng bộ phận như chân, đùi hiệu quả hơn. Do đó, nên tập thêm với máy tập đẩy ngực, máy ép ngực, hay bàn xoay eo ngoài trời, ghế tâp lưng bụng.

Sau khi tập thể lực, sức bền thì các bạn nên thực hiện các bài tập giãn cơ hoặc sử dụng các dụng cụ massage chân, lưng, gáy cổ ngoài trời để thư giãn và giúp cơ phục hồi tốt hơn.

Trong quá trình tập cần chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể để không bị kiệt sức dẫn tới mệt mỏi, chấn thương. Bạn cũng có thể ăn nhẹ trước và sau khi tập để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Lợi ích khi tập đi bộ với máy tập đi bộ trên không ngoài trời

may-di-bo-tren-khong-ngoai-troi-2

- Tập luyện chuyên nghiệp hơn: Đi bộ là hình thức đơn giản, bạn chỉ cần một đôi giày thể thao là đã có thể đi mỗi ngày. Việc sử dụng máy tập sẽ giúp hoạt động tập luyện trở nên chuyên nghiệp hơn, nhờ đó nâng cao hiệu quả.

- Miễn phí: Nếu như tập tại nhà đòi hỏi bạn phải bỏ tiền để mua một chiếc máy chạy bộ, đến phòng gym cần phải bỏ tiền mua thẻ hội viên và đóng phí hàng tháng thì việc đến các khu chức năng chuyên về thiết bị ngoài trời là hoàn toàn miễn phí.

- Kết nối cộng đồng: Việc tham gia trong các khu chức năng, với sự có mặt của nhiều người có cùng chung đam mê thể thao, sở thích rèn luyện thể chất mang tới cơ hội kết nối, cùng chia sẻ kinh nghiệm với người xung quanh, giúp bạn trở nên cởi mở, năng động hơn.

may-di-bo-tren-khong-ngoai-troi-3

- Tăng cường năng lượng: Bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ mang đến cho bạn nhiều năng lượng để hoạt động trong ngày. Điều này còn tốt hơn nữa nếu đi bộ ngoài trời.

- Ngủ ngon hơn: Những người thường xuyên vận động thể chất sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên tập luyện ngay trước thời điểm đi ngủ bởi nó có thể khiến bạn bị kích thích và khó ngủ hơn.

- Hệ tuần hoàn tốt hơn: Tập cardio với các loại máy chạy bộ sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.

- Các khớp dễ dàng vận động: Đi bộ là bài tập nhẹ nhàng, giữ cho các khớp trên cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người bị viêm khớp, đau khớp. Điểm ần lưu ý ở đây là chọn tốc độ phù hợp với tình trạng sức khỏe.

may-di-bo-tren-khong-ngoai-troi-4

- Giúp cơ bắp trở nên mạnh mẽ: Đi bộ, chạy bộ là cách cực tốt để gia tăng sự săn chắc cũng như tăng cường sức mạnh cho các cơ bắp ở phần dưới cơ thể. Đặc biệt là khi bạn kết hợp với một số bài tập tăng cường sức mạnh khác như, hít đất, hít xà đơn, sử dụng máy tập đẩy chân ngoài trời, xe đạp tập thể dục…

- Giảm cân: Các bài tập cardio đều được đánh giá cao về khả năng đốt cháy calo. Chỉ 30 phút tập chạy bộ ở tốc độ trung bình cũng giúp cơ thể tiêu hao 150 calo thừa. Nếu bạn kết hợp tập luyện với việc kiểm soát calo đưa vào cơ thể từ các loại thực phẩm thì đây chính là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

- Phòng ngừa bênh tật: Thể dục thể thao thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ thống đề kháng của cơ thể để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Ngoài các lợi ích về thể chất thì đi bộ ngoài trời còn giúp giảm căng thẳng, không còn stress, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lời khuyên để nâng cao hiệu quả trong các bài tập đi bộ

nang-cao-hieu-qua-khi-di-bo

Khi tập luyện ngoài trời các bạn nên “đầu tư” một chút cho trang phục. Sử dụng quần áo được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, khô nhanh. Vào mùa đông thì cần mặc đủ ấm. Vào mùa hè, nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Thời gian thích hợp nhất để hoạt động ngoài trời là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, không nên quá sớm khi thời tiết còn lạnh và có sương. Thời điểm lý tưởng là 5 – 7h sáng. Tuy nhiên, nếu do sở thích hoặc tính chất công việc thì bạn có thể lựa chọn các khung thời gian khác. Điều quan trọng nhất ở đây là có luyện tập và duy trì hoạt động này một cách thường xuyên.

Nếu thời gian tập luyện kéo dài thì bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn nhẹ trước khi tập, sau khi kết thúc có thể ăn bữa chính với đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này một mặt ngăn ngừa thiếu năng lượng, cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi khi vận động thể chất.

dai-viet-sport

Trên đây là một số kinh nghiệm Tập luyện với máy đi bộ trên không ngoài trời. Các bạn hãy ghi nhớ và áp dụng để nâng cao hiệu quả, đạt được các mục tiêu. Nếu còn câu hỏi nào khác hay có nhu cầu trang bị máy tập đi bộ trên không ngoài trời, máy tập công viên… thì hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể cũng như cung cấp thiết bị chính hãng, đảm bảo chất lượng nhé !

 

 

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...