Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

19/05/2023 16:52 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể tập tại nhà với sự hỗ trợ của các máy thể dục già đình; Còn tập ngoài trời sẽ mang tới cơ hội hít thở không khí trong lành, kết hợp ngắm cảnh đẹp.

Mặc dù vậy, cuôc sống hiện đại khiến nhiều người có xu hướng ít vận động, dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử, giải trí như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Bên cạnh đó là những mối lo ngại về môi trường, chất lượng không khí khiến nghiều người do dự.

Thể thao ngoài trời có thực sự hấp dẫn? Các bạn hãy cùng Daiviet Sport chia sẻ chi tiết trong nội dung dưới đây nhé.

Lợi ích của thể thao ngoài trời

loi-ich-cua-the-thao-ngoai-troi-1

Thể thao ngoài trời có thể xem là hình thức kết hợp giữa vận động thể chất với thiên nhiên, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể. Việc ra công viên, tới các khu chức năng còn giúp gắn kết mọi người trong quá trình chia sẻ sở thích thể dục thể thao. Thể thao ngoài trời cũng giúp các bạn có được sức khỏe tốt hơn, cải thiện tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là những lợi ích mà thể thao ngoài trời mang lại:

- Hấp thụ vitamin D: Đây chính là điểm khác biệt cơ bản của thể thao ngoài trời so với tập tại nhà hay đến phòng tập. Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với với cơ thể, nhưng cơ thể lại không tự tổng hợp được, lượng được nạp vào qua đường thực phẩm chỉ đáp ứng được 15% nhu cầu. Ánh nắng mặt trời chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và miễn phí, nó giúp chúng ta khắc phục tình trạng cơ thể kém dẻo dai cũng như loãng xương kéo dài, cơ bắp chắc khỏe hơn, phòng ngừa hiệu quả nhiều bệnh lý tim mạch.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lựa chọn vận động thể chất ngoài trời cũng tiết kiệm chi phí đáng kể so với các hình thức khác do hiện nay tại nhiều công viên, khu vực công cộng được nhà nước đầu tư xây dựng các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời.

loi-ich-cua-the-thao-ngoai-troi-2

- Giảm căng thẳng: Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể tiết ra các hóc môn có lợi, tác dụng giảm căng thẳng, stress. Điều này đặc biệt có lợi đối với những người làm việc trong các văn phòng, giáo viên, kỹ sư… do tính chất công việc mà ít vận động, căng thẳng thường xuyên. Tập luyện ngoài trời không chỉ giúp tinh thần thoải mái hơn mà còn kích thích tinh thần sáng tạo.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Thể dục ngoài trời, dưới tác động của nắng, gió… sẽ giúp cơ thể tiếp xúc với tự nhiên và củng cố hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm thông thường. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp ngủ ngon và sâu giấc, giảm căng thẳng thần kinh rất tốt.

loi-ich-cua-the-thao-ngoai-troi-3

- Tăng khả năng quan sát: Các nhà khoa học nhận định, hoạt động ngoài trời cho phép tiếp xúc với nhiều người, nhiều sự thay đổi từ cảnh quanh xung quanh. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn quan sát bản thân cũng như mọi vật xung quanh. Điều này giúp tăng cường khả năng tập trung.

- Cải thiện vóc dáng: Tập thể dục giúp giảm cân, đánh bay mỡ thừa. Điều này càng hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các thiết bị tập luyện. Trong mỗi khu chức năng có sự xuất hiện của hàng chục thiết bị khác nhau như: Máy chạy bộ ngoài trời, xe đạp tập thể dục, máy tập đi bộ trên không, xà đơn, xà kép, ghế cong tập bụng… hỗ trợ tập luyện chuyên sâu cho từng bộ phận, tập toàn thân.

Những rủi ro khi tập thể thao ngoài trời

rui-ro-khi-tap-the-thao-ngoai-troi

Một trong những vấn đề lớn nhất là bạn đang sống tại một khu vực có mật mật độ giao thông đông đúc hoặc một đại công trường xây dựng, thiếu công viên cây xanh, hồ nước. Trong quá trình tập ngoài thực hiện các động tác thì chúng ta còn phải kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Nó giúp bổ sung thêm oxy cho tuần hoàn và hô hấp. Nhưng nếu thay vào đó là CO2 hoặc các loại khí thải độc hại xâm nhập vào phổi và cơ thể sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm. Một số vấn đề mà chúng ta có thể gặp phải bao gồm: Đau nhức đầu, buồn nôn, mắt – mũi – họng có dấu hiệu bị kích ứng, khả năng hô hấp suy giảm, đau tim…

Ngoài yếu tố môi trường thì thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Nóng làm cơ thể mất nước nhanh, dễ bị say nắng, chưa kể còn gây hại cho da. Các rủi ro khi tập ngoài rời thời tiết lạnh là mạch máu bị thu hẹp, hạ thân nhiệt, cảm lạnh…

Ngoài ra, ở một số khu vực, vỉa hè và khuôn viên công cộng bị lấn chiếm là chỗ gửi xe, bán hàng rong khiến bạn phải di chuyển ở dưới lòng đường. Một số người thậm chí phải thể dục dưới lòng đường, điều này sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Tập luyện thể thao ngoài trời có thực sự hấp dẫn ?

tap-luyen-the-thao-ngoai-troi-co-hap-dan

Qua các phân tích về ưu điểm cũng như những rủi ro có thể gặp phải khi thể thao ngoài trời chúng ta có thể nhận thấy tập luyện ngoài trời có rất nhiều lợi ích. Điều quan trọng là chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa hợp lý để tránh các rủi ro không đáng có.

Bạn có thể trang bị các loại máy đo chất lượng không khí, chỉ tập vào những ngày mà sự ô nhiễm xuống thấp, còn nếu ô nhiễm nhiều thi có thể tập tại nhà hoặc di chuyển tới các địa điêm ở xa hơn, quá trình di chuyển cũng là một cách để chúng ta rèn luyện.

Vào mùa đông các bạn không nên tập quá sớm hoặc quá khuya để tránh thời tiết quá lạnh và nhiều sương. Vào màu hè không nên tập vào thời điểm nắng nắng (10 – 18h). Ngoài ra cần chuẩn bị trang phục phù hợp, chuẩn bị đủ nước để cung cấp cho cơ thể trước – trong và sau khi tập luyện.

Giới thiệu một số môn thể thao ngoài trời

Có rất nhiều môn thể thao ngoài trời khác nhau, các bạn có thể chọn cho mình 1 môn thích hợp và bắt tay vào tập luyện thường xuyên.

mot-so-mon-the-thao-ngoai-troi

- Đi bộ: Đây là môn thể thao đơn giản, phù hợp với nhiều người, có thể kế hợp với thưởng thức phong cảnh. Bạn chỉ việc chọn cho mình một đôi giày, một cung đường đẹp là có thể bắt đầu.

- Chạy bộ: Mỗi giờ chạy bộ giúp cơ thể đốt cháy 250 – 300 calo. Nó được xem là hình thức vận động đơn giản nhưng đốt mỡ thừa rất tốt.

- Đạp xe: Đạp xe cũng có hiệu quả đốt calo tương đương với chạy bộ. Nó cũng cho phép bạn khám phá những cảnh đẹp ở xung quanh nơi mình đang sống. Bộ môn này cũng giúp tăng cường sự dẻo dai, giữ dáng cho chị em phụ nữ.

mot-so-mon-the-thao-ngoai-troi-2

- Leo núi: Bộ môn này phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Nó có chút mạo hiểm nhưng cũng vì thế mà kích thích ham muốn chinh phục của nhiều người. Đây cũng là hình thức vận động thể chất tiêu tốn nhiều năng lượng nhất so với các môn thể thao ngoài trời khác.

Ngoài ra, các bạn nên đến các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời – nơi tập trung rất nhiều máy tập, giúp bạn tập chuyên sâu, tập toàn thân, cả cardio và thể hình để giúp cơ thể đẹp cùng nền tảng sứ khỏe tốt. Việc sử dụng thiết bị là miễn phí, bên cạnh đó bạn còn có thể gặp gỡ và trao đổi với nhiều người có cùng đam mê vận động.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ về Thể thao ngoài trời có thực sự hấp dẫn? Mong rằng qua các thông tin trong bài viết các bạn có thể thấy được những lợi ích của thể thao, chọn được cho mình một môn phù hợp và bắt tay vào tập luyện thường xuyên.

Nếu muốn mua thiết bị thể thao ngoài trời hãy liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi cung cấp các loại máy tập công viên, dụng cụ thể dục, máy thể thao chính hãng, được sử dụng trong các gia đình, phòng gym, đáp ứng nhu cầu xây dựng các khu chức năng, trung tâm trị liệu. Sản phẩm chính hãng được bảo hành dài hạn, thi công – lắp đặt nhanh chóng theo yêu cầu.

Xem thêm: thiết bị thể thao công viên

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...