Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301

16/07/2022 10:46 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Phục hồi chức năng (PHCN) là một trong những thuật ngữ phổ biến, một nhánh của y học, cùng với phòng bệnh và trị bệnh. PHCN nghiên cứu và ứng dụng nhiều phương pháp khác nhau để giúp người bệnh phục hồi lại các chức năng hoạt động của cơ thể sau điều trị. Điều này rất quan trọng, vì có một thực tế là khi bị bệnh nhiều người trong chúng ta thường có xu hướng tìm cách điều trị để nhanh khỏi bệnh, nhưng việc duy trì sức khỏe lâu dài, ổn định thì không phải lúc nào cũng được chú trọng đúng mức.

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-1

Phục hồi chức năng kết hợp nhiều biện pháp từ y học, xã hội, tâm lý, kinh tế, giáo dục… để giúp người bệnh hồi phục cả về thể chất cũng như tinh thần, có được cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ, có ích. Quá trình này ngoài nỗ lực của bản thân người bệnh, sự hướng dẫn chi tiết từ các bác sĩ trị liệu còn cần đến các thiết bị phù hợp.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ tiến hành Review thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về một trong những dụng cụ PHCN được sử dụng phổ biến cũng như các kiến thức hữu ích liên quan đến lĩnh vực này.

Hiểu về phục hồi chức năng

Mục đích của phục hồi chức năng

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-8

- Mục đích của PHCN là giúp cho người bệnh phục hồi khả năng hoạt động của các cơ quan, bộ phận bị tổn thương trong và sau quá trình điều trị.

- Giúp người bệnh nhanh chóng thích nghi với môi trường sống, có thể tự lập, hạn chế tối đa sự phụ thuộc và trợ giúp của người khác. Bản thân không trở thành gánh nặng cho gia đình cũng như xã hội.

- Ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị, giúp bệnh nhân duy trì sức khỏe về lâu dài, sống khỏe mạnh, chan hòa với xung quanh.

- Tác động vào suy nghĩ của người bệnh, mang đến cái nhìn tích cực, giảm căng thẳng và stress.

Đối tượng cần tập phục hồi chức năng

Những đối tượng bệnh lý cần phục hồi chức năng:

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-9

- Người bệnh cơ - xương - khớp: Thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ và vừa; Người bị sai khớp, trật khớp, viêm cột sống chưa dính khớp, vẹo cột sống, đau khớp, viêm khớp; Căng cơ; Hội chứng ống cổ tay… Nguyên nhân chủ yếu do chấn thương thể thao, lao động nặng, tai nạn giao thông, thoái hóa xương khớp do tuổi tác.

- Trẻ em bị các chứng tự kỉ, chậm nói, nói bị ngọng, trí não chậm phát triển, dị tật bàn chân bẹt… có thể áp dụng một số biện pháp vật lý trị liệu giúp phục hồi.

- Bệnh nhân cần PHCH sau phẫu thuật chấn thương sọ não, thay dây chằng ở khớp gối, các phẫu thuật có liên quan đến dây thần kinh cột sống…

phcn-anh-thuc-te-KZ301

- Người bị rối loạn tâm lý, stress do làm việc quá sức, cũng có thể áp dụng PHCN để giúp cho tinh thần được thoải mái và thư giãn hơn.

- Người bị mất ngủ thường xuyên, ngủ không ngon giấc, đau nửa đầu về đêm.

- Người mắc bệnh mãn tính như đái tháo đường, cao huyết áp…

Các hình thức phục hồi chức năng

Quá trình phục hồi chức năng có thể thực hiện tại bệnh viện, tại nhà, và trong cộng đồng, các hình thức phổ biến bao gồm:

- Vật lý trị liệu: Giúp cho các cơ quan, bộ phận bị tổn thương có thể PHCN bằng những kỹ thuật có công dụng giảm đau, chống sưng, mang đến khả năng tự phục hồi nhờ vào quá trình sinh hóa của cơ thể. Vật lý trị liệu bao gồm: Trị liệu bằng nhiệt, sử dụng ánh sáng, kích thích bằng dòng điện, sử dụng sóng âm, xoa nắng bằng tay… để giải phóng áp lực, giảm đau, tái tạo lại các mô bị tổn thương.

- Vận động trị liệu: Người bệnh được hướng dẫn thực hiện các bài tập vận động có tác dụng nắn chỉnh xương khớp. Quá trình này có thể không hoặc sử dụng một số thiết bị hỗ trợ để cơ – xương – khớp phục hồi tốt khả năng vận động, phòng ngừa nguy cơ bại liệt, tàn phế. Các thiết bị phổ biến là: Thiết bị phục hồi chức năng KZ-301, KZ-401, xe đạp tập, bóng gai, bi lăn tay…

- Tâm lý trị liệu: Giúp người bệnh loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực, lấy lại trạng thái cân bằng, thư giãn, làm việc hiệu quả hơn. Về hình thức người bệnh có thể được trị liệu cá nhân, theo nhóm, hoặc trị liệu gia đình.

- Hoạt động trị liệu: Giúp người bệnh tự chăm sóc bản thân tốt hơn, tham gia tích cực vào các hoạt động thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tái phát, thường được thực hiện tại nhà hoặc trong cộng đồng.

- Ngôn ngữ trị liệu: Giúp trẻ bị gặp khó khăn về khả năng nói (nói chậm, ngọng), người sau tai tiến có thể nó rõ ràng hơn. Các trường hợp khác bao gồm sử dụng tay để làm thủ ngữ cho trẻ câm điếc, dạy học chữ nổi cho người bị khiếm thị.

Đánh giá Thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301

Zasami KZ-301 là máy vật lý trị liệu được sử dụng nhiều trong các bài tập vận động, giúp người bệnh lấy lại khả năng vận động cho chân và tay.

Cấu tạo thiết bị phục hồi chức năng KZ-301

Về cơ bản, thiết bị có cấu tạo tương tự như một chiếc ghế có tựa lưng với phần khung bằng kim loại, bên ngoài sơn chống gỉ. Các bộ phận để ngồi, tựa lưng và đặt tay được bố trí các miếng đệm để người dùng thực hiện động tác êm ái hơn. Các chi tiết tiếp xúc với mặt sàn được bọc cao su để chống trơn trượt.

Thiết bị phục hồi chức năng KZ-301 cung cấp các bài tập đạp xe, quay tay và kéo giãn tay. Phần chân ghế có thể thu ngắn hoặc kéo dài, độ cao của cần quay tay và kéo tay có thể thay đổi chiều cao để phù hợp với thể trạng người dùng.

Các bài tập trên thiết bị phục hồi chức năng KZ-301

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-3

- Bài tập đạp xe: Người dùng ngồi trên thiết bị, xỏ chân vào bàn đạp được thiết kế tương tự như một đôi dép có quai, cài quai chắc chắn để cố định bàn chân. Dùng lực để đạp theo chiều hướng tới phía trước hoặc ngược về sau. Lúc đầu đạp chậm, sau quen có thể đạp nhanh hơn. Người dùng còn có thể điều chỉnh núm kháng lực để thay đổi độ nặng – nhẹ khi thực hiện động tác.

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-2

- Bài tập quay tay: Người dùng ngồi trên thiết bị, dùng 2 tay để nắm lấy hai trục của tay quay ở phía trước. Với những người có 1 bên tay bị yếu thì có thể sử dụng đai để cố định tay đó với trục quay. Dùng lực để quay tay theo chiều tiến tới trước hoặc ngược về sau. Cũng tương tự như bài tập chân, người dùng có thể thay đổi tốc độ, điều chỉnh núm kháng lực để thay đổi độ khó của bài tập.

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-6

- Bài tập kéo giãn tay: Người dùng ngồi trên thiết bị, dùng 2 tay để nắm vào phần tay cầm bằng nhựa ở phía trên đầu. Những người có một bên tay yếu thì có thể nhờ người nhà cố định tay đó với tay cầm thông qua đai da được bán kèm với thiết bị. Dùng lực của tay để kéo 1 bên xuống thấp, trong khi bên kia đưa lên cao, sau đó đổi tay, lặp lại động tác.

Các bài tập kể trên giúp tăng cường khả năng vận động cho các chi, giúp các khớp linh hoạt hơn, tăng cường tiết hoạt dịch bôi trơn, gân và dây chằng dẻo dai.

Đặc điểm của thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301

Thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301 có cấu tạo đơn giản nhưng hiệu quả trong việc hỗ trợ người bệnh thực hiện các bài tập cho chân, tay.

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-5

Phần khung chắc chắn do được làm từ thép. Đệm ghế dày với chất liệu da PU cao cấp an toàn cho da khi tiếp xúc trong thời gian dài. Thiết kế thông minh với khoảng cách từ thân đến các khu vực đặt chân, để tay, độ cao của cần kéo giãn có thể thay đổi được và điều chỉnh nhanh chóng với chốt hãm giúp cho thiết bị tương thích với nhiều đối tượng bệnh lý, với thể trạng khác nhau.

Các bài tập trên thiết bị đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cho phép vận động các chi da dạng và linh hoạt. Để hỗ trợ cho những người có thể trạng yếu (người vừa ốm dậy, sau phẫu thuật, liệt nửa người…) thiết bị ngoài đệm mông, lưng còn được thiết kế phần tay ghế ở 2 bên, được bọc đệm ở trên để người dùng ngồi chắc chắn hơn; Cùng với đó là đai để cố định tay, đai cố định cơ thể với ghế.

thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz301-4

Một ưu điểm khác của thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301 là khả năng tháo rời và gấp gọn khi không sử dụng, giúp tiết kiệm không gian.

Với mức giá chỉ vài triệu nhưng có thể cung cấp các bài tập hiệu quả cho chân và tay, giúp lấy lại khả năng vận động cho người bệnh, thiết bị phục hồi chức năng KZ-301 hiện được sử dụng phổ biến trong các trung tâm trị liệu, cũng như các gia đình có người bệnh, người cao tuổi.

Mua thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301 ở đâu?

Khi có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng các bạn có thể tham khảo tại Daiviet Sport. Đơn vị hiện cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm như: Phục hồi chức năng Zasami KZ-301, KZ-401, giường kéo giãn bằng điện, giường kéo giãn cơ, máy tập đi bộ, bóp tay có điều chỉnh, bóng gai, bi sắt lăn tay, ghế ngồi kéo giãn cổ… Bên cạnh đó là nhiều loại máy tập thể dục khác, đáp ứng nhu cầu tập luyện từ cơ bản tới chuyên sâu tại nhà.

Các thiết bị là hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn, và giao hàng trên phạm vi toàn quốc, các chính sách sau bán hàng rõ ràng và được thực hiện nghiêm túc. Daiviet Sport hiện sở hữu nhiều showroom tại các tỉnh thành trên cả nước, giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và dùng thử, lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phục hồi và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Đại Việt hiện nay là Thiết bị phục hồi chức năng Zasami - thương hiệu hiện đang mang tới cho thị trường nhiều sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được cung cấp thiết bị phục hồi chức năng chính hãng và tư vấn tốt nhất !

1. Cửa hàng máy phục hồi chức năng Thanh Xuân (Hà Nội ): kết hợp không gian thể thao với việc trưng bày nhiều dòng sản phẩm như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy phục hồi chức năng cùng hàng ngàn sản phẩm thể thao khác ngay giữa lòng hà nội

✔ Giờ mở cửa: 8h00-19h00

✔ Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Quận Thanh Xuân, Hà Nội 

✔ Điện thoại: 02462.605.567 

2. Cửa hàng máy phục hồi chức năng Lê Chân (Hải Phòng) : Bạn đang ở khu vực trung tâm thành phố Hải phòng mong muốn có thể sở hữu các dòng sản phẩm về thể thao như máy chạy bộ, xe đạp tập thể duc, ghế massage, máy phục hồi chức năng ngay tại Lê Chân - Hải Phòng

✔ Giờ mở cửa: 8h00-19h00

✔ Địa chỉ: 210 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

✔ Điện thoại: 02253.609.111

3. Cửa hàng máy phục hồi chức năng Triệu Nữ Vương Đà Nẵng : Nằm ngay trên con đường trọng điểm nhất của Đà Nẵng, dễ dàng cho khách hàng ghé qua trải nghiệm sản phẩm về thiết bị phục hồi chức năng tại Đại Việt Sport Đà Nẵng.

✔ Giờ mở cửa: 8h00-19h00

✔ Địa chỉ: 170 Triệu Nữ Vương, P. Nam Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

✔ Điện thoại : 0987.899.943

4. Cửa hàng máy phục hồi chức năng Quận Bình Thạnh (TPHCM) : Nếu bạn đang ở tại Quận Bình Thanh - HCM mà chưa biết địa điểm nào bán thiết bị phục hồi chức năng uy tín thì hãy đến ngay với Đại Việt Sport Bình Thạnh với hàng các sản phẩm chính hãng.

✔ Giờ mở cửa: 8h00-19h00

✔ Địa chỉ: Số 405/28, Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

✔ Điện thoại : 0987.899.943

5. Cửa hàng máy phục hồi chức năng Quận Tân Phú : Đây là chi nhánh đầu tiên của Hệ Thống Đại Việt Sport với diện tích lên tới 120m vuông với hàng ngàn sản phẩm thiết bị phục hồi chức năng đầy đủ cho khách hàng có thể chọn lựa và trải nghiệm tốt nhất.

✔ Giờ mở cửa: 8h00-19h00

✔ Địa chỉ: 234 Hòa bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh 

✔ Điện thoại : 02838.997.977

 

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...