Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những tiêu chí lựa chọn máy tập ngực tại nhà

05/05/2023 11:30 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập luyện thể dục thể thao là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, giúp tăng cường sức khỏe cũng như phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nhiều người lựa chọn tập tại nhà vì có thể chủ động bất cứ khi nào có thời gian rảnh, không ngại mưa nắng, giao thông đông đúc. Đặc biệt, với sự hỗ trợ các máy tập gia đình thì việc thể thao tại nhà càng trở nên hiệu quả hơn.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ Những tiêu chí lựa chọn máy tập ngực tại nhà. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của việc tập ngực cũng như cách chọn máy phù hợp, hỗ trợ tối đa cho hành trình nâng cao sức khỏe, làm đẹp nhé.

Vai trò của máy tập ngực

loi-ich-cua-tap-co-nguc

Có thể nói việc sở hữu vòng ngực hoàn hảo là niềm mong mủa của bất cứ ai. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu một cơ thể như ý, do đó, việc tới phòng gym hoặc tự tập tại nhà chính là cách thiết thực nhất để thay đổi chính bản thân mình.

Sử dụng máy tập ngực đúng loại, đúng phương pháp giúp nam giới có được vùng ngực săn chắc, còn chị em phụ nữ có được đôi gò bồng đảo mỹ mãn, không bị chảy xệ.

Máy tập ngực kết hợp với các thiết bị tập tại nhà khác như: Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, ghế cong tập bụng… sẽ giúp người dùng có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận, tập toàn thân, từ đó giúp làm đẹp body, nâng cao sức khỏe toàn diện.

Tiêu chí lựa chọn máy tập ngực tại nhà

Nhìn chung thế giới máy tập ngực rất đa dạng, trên đây chỉ là một số loại cơ bản, có trong các phòng tập gym cũng như khá phổ biến trong các hộ gia đình. Việc lựa chọn loại nào phục thuộc vào nhu cầu, tài chính, không gian của mỗi nhà.

day-nguc-ngang-sgn-8611

Chọn máy tập ngực theo nhu cầu

Máy tập ngực có thể tác động tới từng nhóm cơ ngực khác nhau, cũng như các vùng cơ lân cận. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, giai đoạn tập luyện mà chọn thiết bị phù hợp.

Chọn máy tập ngực theo túi tiền

Giá của máy tập ngực cũng như các loại máy tập gym khác, đều rất đa dạng, tùy theo chất liệu (sắt, thép, thép chịu lực…), nước sơn (sơn thường, sơn tĩnh điện), độ dày của nệm, chất liệu da bọc nệm… Ngoài ra là các tính năng được tích hợp trên máy (mố số đơn năng, trong khi số khác là đa chức năng). Do đó các bạn cần tùy theo khả năng tài chính để chọn loại phù hợp.

day-nguc-tren-gian-ta-kz-8210-dvs

Chọn máy tập ngực theo không gian nhà

Hầu hết các máy tập thể hình đều có kích thước tương đối lớn. Do đó các bạn cần căn cứ vào không gian định đặt máy cùng với thông số kỹ thuật của máy để tính toán. Cũng cần phải lưu ý chừa cả không gian cho các sinh hoạt khác để hoạt động tập luyện không ảnh hưởng tới các thành viên khác trong gia đình và ngược lại.

Chọn máy tập ngực đa năng

Với tập luyện tại nhà thì chọn thiết bị đa năng thường là phương pháp tối ưu nhất. Bởi với không gian hạn chế chúng ta không thể mua được nhiều máy. Vì thế phòng tập gia đình thường có máy chạy bộ hoặc xe đạp để tập cardio, còn để tập thể hình thì chỉ 1 giàn tạ đa năng là đủ.

Trên 1 giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ người dùng nhiều động tác như: Nằm đẩy ngực bằng – trên – dưới, đẩy ngực, ép ngực, banh ngực, kéo xô trước – sau, đá chân trước, móc đùi sau. Một số giàn còn được tích hợp với khung đa năng để cung cấp vị trí cho 2 – 3 người cùng tập, hỗ trợ thêm boxing, tập bụng với ghế cong, xà đơn, xà kép, ke bụng.

Giàn tạ đa năng cho gia đình có 2 loại là giàn tạ nằm và giàn tạ khối. Giàn tạ nằm chưa bao gồm đòn và bánh tạ, người dùng có thể mua thêm tùy theo sở thích. Còn giàn tạ khối đã bao gồm các bánh tạ được đặt ở trong hộp bảo vệ.

Máy tập ngực có bao nhiêu loại?

Trong phòng tập thường có nhiều loại máy khác nhau. Cơ bản được chia thành máy cardio chuyên về sức bền, hỗ trợ tim mạch; Máy thể hình hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ; Cuối cùng là phụ kiện tập gym. Máy thể hình bao gồm rất nhiều loại, hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng bộ phận như: Máy tập nhón bắp chuối, máy tập đạp đùi, máy tập cơ bụng, máy tập ngực, máy tập lưng xô… Cơ ở vùng ngực của chúng ta cũng có rất nhiều nhóm khác nhau. Do đó, lại có các loại máy để hỗ trợ riêng biệt, có thể kể đến máy tập ngực bằng, ngực trên, ngực dưới, máy tập ép ngực, đẩy ngực, máy tạo rãnh ngực…

Dưới đây là một số máy tập ngực thông dụng:

Ghế nằm đẩy tạ

nam-day-nguc-ngang-8210-PL

Có thể nói đây là dụng cụ tập ngực cơ bản, thông dụng nhất, có cấu tạo đơn giản và giá thành rẻ, xuất hiện phổ biến trong các phòng gym cũng như phòng tập gia đình.

Ghế gồm có 1 khung kim loại, 1 ghế đệm ở giữa để người dùng có thể nằm lên và thực hiện các bài tập. Ở trên là giá đỡ tạ, phù hợp để đặt các thanh đòn 1.8 mét cùng các đĩa tạ có trọng lượng phù hợp.

Khi tập người dùng nằm trên ghế, đưa tay lên nắm đòn tạ, từ từ hạ xuống sát ngực rồi đẩy lên, kết hợp với hít thở nhịp nhàng, và lặp lại động tác 8 – 12 lần.

Một số ghế được thiết kế để nằm đẩy ngực bằng, tác động chủ yếu đến cơ ngực giữa. Một số đẩy ngực dưới hoặc trên, và tác động vào các nhóm cơ tương ứng là cơ ngực dưới và cơ ngực trên. Ghế tạ đa năng sẽ được thiết kế để thay đổi độ cao của ghế nằm, không chỉ bằng mà còn có thể dốc lên, dốc xuống, từ đó tác động tới nhiều nhóm cơ khác nhau ở ngực.

Ghế ngồi đẩy ngực

Ghế đẩy ngực gồm có 2 loại là ghế ngồi đẩy ngực trên và ghế ngồi đẩy ngực dưới. Khi tập, người dùng chọn khối lượng tạ phù hợp, ngồi trên ghế, lưng tựa vào phần đệm ở phía sau, 2 chân buông dưới sàn, đưa 2 tay ra trước nắm lấy phần càng ở trước. Dùng lực để duỗi thẳng cánh tay, sau đó thu về, lặp lại động tác.

Máy tập ép ngực

may-tap-ep-nguc-phong-gym

Máy tập ép ngực có cấu tạo cũng gần tương tự như máy ngồi đẩy ngực trên. Tuy nhiên người tập thay vì đẩy phần càng thiết bị ra phía trước sẽ đặt toàn bộ cẳng tay, từ bàn tay cho tới khuỷu lên phần càng, sau đó cố gắng đưa 2 tay lại sát gần nhau rồi từ từ trở về vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

Máy kéo cáp

Máy tập kéo cáp cho phép người dùng kéo cáp ở nhiều tư thế khác nhau như: Kéo từ dưới lên, kéo từ ngang cơ thể vào, kéo từ trên xuống, đứng đối diện hoặc xoay lưng với máy để kéo… Các bài tập không chỉ tác động tới cơ bắp tay mà còn tới nhiều nhóm cơ khác trên cơ thể, đặc biệt là cơ ngực.

Khung tập xà kép & ke bụng

Tâp xà đơn - xà kép cũng là những động tác có sự kích thích rất lớn đối với cơ vùng ngực. Các khung tập đa năng hiện nay có cấu tạo tương đối nhỏ gọn, nhưng có thể hỗ trợ người dùng hít xà đơn, xà kép, hít đất, ke bụng.

dai-viet-sport

Nếu có nhu cầu mua và chọn giàn tạ đa năng các bạn có thể tới các cửa hàng của Daiviet Sport trên toàn quốc. Chúng tôi hiện cung cấp đầy đủ các loại giàn tạ đứng, nằm, 1 – 2 – 3 vị trí, ngoài ra là nhiều loại máy tập gia đình, thiết bị phòng gym chính hãng khác. Sản phẩm được giao toàn quốc, hướng dẫn sử dụng chi tiết tại nhà, bảo hành dài hạn !

Xem thêm: Dụng cụ thể hình

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...