Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học

05/07/2021 10:04 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trẻ em, thanh thiếu niên là những đối tượng cần được quan tâm, phát triển đầy đủ cả về thể chất và tinh thần. Nếu như trước đây do điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, nhà trường chủ yếu thực hiện chức năng giáo dục văn hóa. Về thể dục thể thao thường gói gọn trong 2 tiết thể dục mỗi tuần với việc chạy quanh sân trường, và một số môn vận động cơ bản như: Nhảy cao, nhảy xa, ném tạ…

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc

Ngày nay, các trường học nhận được nhiều sự quan tâm hơn, nhờ đó cơ sở vật chất có sự cải thiện đáng kể. Các phòng học được trang bị máy lạnh, máy chiếu, camera. Trường được trang bị phòng máy tính, phòng thí nhiều, một số còn được trang bị bể bơi. Không ít trường còn đầu tư hẳn khu chức năng, lắp đặt hàng chục thiết bị thể dục ngoài trời để học sinh có thể rèn luyện thể lực thường xuyên hơn.

Thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học là gì?

Thiết bị thể dục ngoài trời còn có những tên gọi khác như: Máy tập công viên, thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập thể dục ngoài trời…  Là những thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao được lắp đặt phổ biến tại công viên, ven hồ, khu chung cư, resort, trong các trường học, và doanh trại quân đội… để đắp ứng nhu cầu rèn luyện, tăng cao sức khỏe.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-1

Thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học gồm có nhiều loại, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng sử dụng khác nhau: Trẻ mầm non, thiếu niên, thanh niên.

Cấu tạo thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học.

Thiết bị thể dục ngoài trời cho trẻ lứa tuổi mầm non thường được làm từ khung kim loại, nhiều bộ phận sử dụng nhựa đặc biệt. Khung kim loại được sơn chống gỉ, nhựa phải an toàn với da của trẻ khi tiếp xúc.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-2

Thiết bị thể dục cho trẻ mầm non thường được thiết kế ngộ nghĩnh với các hình thù vui nhộn, màu sắc bắt mắt để thu hút trẻ vui chơi, khám phá.

Một số thiết bị cơ bản như: Thú nhún, bập bênh, xích đu, cầu trượt, nhà vòm…

Thiết bị thể dục ngoài trời cho thiếu niên.

Thiếu niên trong độ tuổi học tiểu học, trung học cơ sở rất thích những thiết bị vận động ngoài trời như: Xích đu, thang vận động ngang, thang vận động dọc, rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zic zắc.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-3

Các thiết bị này được làm từ kim ngoại, bên ngoài phủ sơn tĩnh điện, được thiết kế để tăng cường khả năng vận động cho trẻ, kích thích trẻ, xây dựng mối quan hệ với bạn bè đồng trang lứa.

Thiết bị thể dục ngoài trời cho thanh niên.

Trẻ trong độ tuổi trung học phổ thông bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất, nhu cầu vận động cũng rất lớn. 

Các môn thể thao và thiết bị hỗ trợ cho độ tuổi này cũng là những thiết bị dành cho người trưởng thành, có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận như: Tập chân, tập tay, tập eo, tập ngực, tập lưng… Ngoài nhu cầu tăng cường sức khỏe còn hỗ trợ làm đẹp: Phát triển cơ bắp, thọn gọn cơ thể…

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-4

Công dụng của thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học

Việc đầu tư các khu chức năng chuyên về thể dục ngoài trời trong các trường học là rất thiết thực:

- Nó giúp tăng cường vận động cho trẻ. Đặt trong bối cảnh trẻ hiện nay ít vận động hơn do thói cha mẹ ít có thời gian sát sao cùng với con; Bên cạnh đó là thói quen sử dụng điện thoại, máy tính bảng, dành nhiều thời gian cho ti vi truyền hình cáp… Cùng với chế độ ăn thiếu khoa học, lạm dụng đồ ăn nhanh… khiến cho nhiều trẻ bị béo phì, dẫn theo rất nhiều hệ lụy khác về sức khỏe. Vận động thường xuyên sẽ giúp đốt calo thừa, nâng cao sức khỏe.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-5

- Tăng cường giao lưu kết bạn: Việc cùng chơi, cùng tập sẽ giúp trẻ cởi mở hơn, tăng cường giao lưu, cùng kết bạn và xây dựng tinh thần đoàn kết.

- Chủ động tập luyện: Với một khu vui chơi nhiều thiết bị, trẻ có thể tập luyện bất cứ lúc nào: Trước giờ vào lớp, giờ ra chơi, tan tầm trong khi chờ bố mẹ đến đón.

- Tập luyện hiệu quả hơn: Các lại máy tập thể dục thể thao được thiết kế để hỗ trợ người dùng tập đúng động tác, có thể thay đổi độ khó, nhờ vậy rất hiệu quả.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-6

- An toàn  khi sử dụng: Do đặc tính là thiết bị ngoài trời, thường xuyên chịu mưa nắng nên các thiết bị máy tập để được làm từ thép chịu lực, được chôn cố đính xuống mặt sân trường để đảm báo chắc chắn, chịu được rung lắc. Các chi tiết, bộ phận được mài mịn để không gây trầy xước trong quá trình sử dụng.

Các loại thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học

Ngoại trừ thiết bị dành cho lứa tuổi mầm non được thiết kế nhằm mục đích vui chơi là chính. Thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học được phân thành các nhóm, hỗ trợ tập cho các bộ phận khác nhau.
Nhóm khởi động

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-7

Tập luyện thể dục thể thao cho dù ở lứa tuổi nào, với bộ môn nào thì khởi động đều đóng vai trò quan trọng, tiên quyết. Nó giúp cơ thể được làm quen dần với vận động ở cường độ cao, hạn chế nguy cơ gặp chấn thương.

Các loại khung khởi động 2 tầng, 3 tầng… sẽ giúp người tập có sự chuẩn bị tốt nhất.

1. Nhóm tập chân

Hỗ trợ các bài tập cho chân, tác động đến các cơ ở chân – đùi – mông, tăng cường vận động cho các khớp cổ chân – đầu gối – và khớp đùi. Nhờ đó đôi chân được tăng cường sức mạnh, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể, đi lại, sinh hoạt.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-8

Một số thiết bị tập chân cơ bản gồm: Xe đạp có tựa lưng, xe đạp không có tựa lưng, máy tập đi bộ ngoài trời, máy tập đi bộ chân không, thiết bị tập đạp chân…

2. Nhóm tập tay

Hỗ trợ cho các bài tập tay, tác động đến các cơ ở tay và vai, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho các khớp cổ tay, cẳng tay, và khớp vai. Nhờ đó tay thực hiện tốt hơn các chắc năng cầm, nắm, đỡ, cầm bút viết… trong lao động và sinh hoạt hàng ngày.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-9

Một số thiết bị tập tay cơ bản gồm: Xà đơn, xà kép, thiết bị tập tay vai ngoài trời, thiết bị tập đẩy ngực, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh…

Đây là nhóm thiết bị được các em trong độ tuổi học sinh – sinh viên đặc biệt yêu thích. Bởi nó giúp sở hữu một đôi tay khỏe khoắn, một vòng ngực nở nang, thân hình đúng chuẩn chữ V.

3. Nhóm tập eo

Hỗ trợ các bài tập cho vòng 2 của cơ thể, tác động đến các cơ ở bụng và 2 bên eo, giảm mỡ thừa hiệu quả, săn chắc cơ thể.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-10

Một số thiết bị tập eo cơ bản gồm: Bàn xay eo ngoài trời, thiết bị tập uốn eo, ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng.

4. Nhóm mát xa thư giãn

Hỗ trợ phục hồi các cơ sau khi tập thể lực. Một số thiết bị cơ bản gồm: Máy massage lưng ngoài trời, máy massage tay ngoài trời, máy massge chân, máy massage cổ.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-11

Ngoài các nhóm cơ bản trên thì còn có các khung tập đa năng, kết hợp nhiều thiết bị, cung cấp vị trí cho nhiều người tập cùng lúc; Và một số thiết bị riêng rẽ như: Bảng thông báo ngoài trời, ghế băng dài,  bàn đánh cờ…

Chọn mua thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học

1. Chọn mua thiết bị ngoài trời cho trẻ mầm non

Trường tiểu học, mầm non các bạn nên chọn thiết bị có bộ khung chắc chắc, các chi tiết được mài mịn. Các chi tiết được làm bằng nhựa phải đảm bảo an toàn, không những khi tiếp xúc với da tay, mà còn phải tình tới việc trẻ thường có thói quen đưa tay lên miệng.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-12

Thiết bị cần được thiết kế đẹp, sử dụng các nhân vật hoạt hình được trẻ yêu thích, hay các hình thù dễ thương như bông hoa, cún con, ngôi sao…

Nên chọn mua thiết bị cao cấp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

2. Chọn mua thiết bị ngoài trời cho thanh thiếu niên

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-13

Nên chọn thiết bị được làm từ thép chuyên dụng để có khả năng chịu lực tốt hơn, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn. Thép có độ dày khoảng 1.4 mm để có thể chịu được rung lắc lớn trong quá trình sử dụng.

Loại sơn sử dụng nên là sơ tĩnh điện để có có bóng đẹp, nước sơn đều, không bị nổi cục hay bọt li ti, có thể chịu được tác động của quá trình oxy hóa.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-14

Nên chọn thiết bị đầy đủ các nhóm để hỗ trợ tập toàn thân cũng như chuyên sâu cho các bộ phận trên cơ thể.

Nên chọn đơn vị uy tín để cung cấp thiế bị chính hãng, đội ngũ thi công chuyên nghiệp để thi công – lắp đặt thiết bị đúng kĩ thuật, yên tâm sử dụng.

Mua thiết bị thể dục ngoài trời ở đâu?

Không nhiều đơn vị tại Việt Nam có thể cung cấp thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học, công viên, chung cư… Bởi đây là những thiết bị tuy đơn giản về cấu tạo cũng như cách sử dụng nhưng có kích thước lớn, đòi hỏi hậu cần kho bãi chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là tư vấn, thiết kế, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì… 

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-15

Trong trường hợp các bạn muốn trang bị thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học, hay mua lẻ một vài thiết bị để lắp đặt trong sân vườn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà thì hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là đơn vị cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời tại Việt Nam uy tín – chất lượng! Các sản phẩm được làm từ thép chịu lực với đường kính ống chính phi 114 mm, đường kính ống phụ 30 mm, độ dày thép 1.4 mm, các bộ phận được hàn kĩ thuật, bên ngoài sơn tĩnh điện bền đẹp.

nhung-thiet-bi-the-duc-ngoai-troi-cho-truong-hoc-16

Daiviet Sport có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có khả năng tư vấn thiết bị phù hợp dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí của khách hàng. Các thiết bị được vận chuyển tận nơi, thi công và lắp đặt nhanh chóng.

Đối với các khách hàng làm dự án, Daiviet Sport còn có dịch vụ thiết kế 2D, 3D, phối toàn bộ cảnh quan chung với khu chức năng, cũng như vị trí lắp đặt từng thiết bị, mang đến cái nhìn toàn cảnh.

Mọi thiết bị thể dục ngoài trời cho trường học được cung cấp bởi Daiviet Sport đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng đảm bảo chất lượng, được bảo hành dài hạn. Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể !
 

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...