Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những món ăn giúp tăng cơ giảm mỡ cho người tập thể hình

08/04/2022 16:04 | Đăng bởi Đại Việt Sport
Để sở hữu một thân hình đẹp như mơ, thân hình săn chắc ngoài việc tập luyện thì bạn cần quan tâm đến cả chế độ dinh dưỡng của mình. Nhiều người thường bỏ qua chế độ ăn uống nhưng nó đóng vai trò quan trọng cho việc tăng cơ bắp của bạn. Vậy Hôm nay , Đại Việt Sport chúng tôi xin được chia sẻ về những thực phẩm giúp giảm mỡ tăng cơ nhé.
Trước khi bước vào tập luyện bằng các dụng cụ thể hình rất nhiều người không nắm được tầm quan trọng của việc tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng. Mới đầu bạn lao vào tập hùng hục đầy khí thế với mục đích là cơ bắp cuồn cuộn nhưng bạn quân mất rằng nếu không đủ chế độ dinh dưỡng sẽ bị hụt hơi , thiếu các chất protein. Vì thế, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những thức ăn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, không làm lãng phí thời gian của bạn nhé.

Top 6 món ăn giúp tăng cơ giảm mỡ cho người tập thể hình

Sữa chua

Việc lựa chọn đúng thực phẩm ăn uống bổ sung cho cơ thể đóng vai trò quan trọng cho việc tập gym, nếu bạn muốn tăng cơ giảm mỡ thành công thì không nên bỏ qua sữa chua. Sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tập luyện thể hình tốt hơn.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho rằng, sữa chua giúp tăng cường hệ tiêu hoá cực kì tốt, nếu kết hợp với các loại hạt thì sẽ cung cấp được các loại chất béo lành mạnh, điều này thực sự hữu ích giúp bạn giữ được phong độ trong quá trình tập luyện.
mon-an-tang-co
Để món sữa chua thêm phần ngon hơn thì bạn có thể thêm một số lát hoa quả yêu thích như xoài, dâu tây... lên trên để kích thích vị giác của mình , tăng cường năng lượng cho những bài tập tiếp theo.

Trứng

Như bạn đã biết, trứng là loại thực phẩm có chứa nhiều protein nên cực kì tốt cho những người tập thể hình.. Bạn có thể bổ sung thực đơn trứng vào bữa ăn của mình để đạt được kết quả tốt/
Ngoài ra, trong trứng có chứa thành phần Amino axit giúp xây dựng cơ bắp săn chắc. Thậm chí, các lutein có mặt trong lòng đỏ giúp cơ thể nhanh nhạy, linh hoạt hơn.
Để tăng thêm tính phong phú cho bữa ăn, bạn có thể biến tấu trứng thành nhiều món khác nhau như trứng luộc, trứng hấp, trứng xào....
mon-an-tang-co

Thịt bò

Thịt bò là loại được ưa chuộng bởi nó vừa thơm vừa ngon bổ dưỡng, hơn nữa trong thịt bò có chứa nhiều sắt, kẽm nên hỗ trợ phát triển cơ bắp cực kì tốt. Thường những người tập gym chuyên nghiệp họ sẽ không bỏ qua món ăn này, vì thế bạn cũng nên lưu tâm nhiều đến món ăn này nhé.
Khoa học đã chứng minh rằng chất Creatinine có trong thịt bò giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin để vóc dáng cân đối, xây dựng cơ bắp hiệu quả.
mon-an-tang-co
Hơn nữa, vitamin B6 và protein có trong thịt bò vô cùng dồi dào nên các bạn tập gym hãy đưa vào chế độ ăn mỗi ngày cua rminfh . Vitamin B6 giúp nâng cao hệ miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ bắp sau những vận động mạnh.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn không hề xa lạ đối với chúng ta, kể cả với những người không tập gym cũng yêu thích món này. Nếu bạn đang tập guym thì đừng bỏ qua phần ức gà nhé. Bởi phần ức chứa ít mỡ, có hàm lượng Protein cao. Đây là thực phẩm chúng tôi khuyến khích bạn ăn hằng ngày để tăng cơ giảm mỡ nhé.
Thịt gà rất dễ chế biến thành nhiều món khác nhau, bạn có thể luộc, hấp, nấu xáo, sốt với mật ong tuỳ ý. Với những món tự chế biến hấp dẫn từ thịt gà như thế này chắc chắn bạn không thể bỏ qua được đúng không nào.
mon-an-tang-co

Tôm

Bạn có biết, tôm chứa hàm lượng chất béo omega 3 rất cao nên nó giúp điều chỉnh tăng trưởng cơ bắp cực kì tốt không. Cứ trong 100gr tôm đồng tươi thì có tới 1120mg canxi, 76,9g nước, 18,4g protein nên cực kì tốt . Với những hàm lượng đáng kể như thế này, tôm được xếp vào danh sách loại thực phẩm giúp bạn tăng cơ giảm mỡ.

mon-an-tang-co

 

Khoai lang

Trước khi tập luyện bạn có thể ăn một ít khoai lang, trong củ khoai lang có chứa nhiều vitamin C, kali nên ăn trước khi tập rất tốt trong quá trình luyện tập. Đặc biệt, khoai lang có chứa chỉ số đường huyết thấp nên sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tốt hơn so với những loại thực phẩm khác. Bạn có thể ăn khoai luộc, khoai nướng....
Trên đây là danh sách những thức ăn tăng cơ giảm mỡ tốt nhất giúp bạn mau chóng có một thân hình săn chắc. Hãy kết hợp một lịch tập gym hiệu quả để mang lại cơ thể cân đối và khỏe mạnh nhất. Và để tiện lợi cho việc luyện tập, bạn có thể sử dụng các loại dụng cụ thể hình để tập luyện tại nhà.
Chúc bạn sớm thành công!
Sản phẩm khác : Ghế mát xa chính hãng giá rẻ, Máy chạy điện chính hãng giá rẻ.
Bài viết khác

Phương pháp và các bài tập cho thủ môn trong bóng đá

Có một điều khá thú vị trong bóng đá, đó là từ khi còn là những cậu bé chơi bóng nhựa trên vỉa hè cho tới khi trưởng thành hơn và chơi phủi, tham gia bóng đá phong trào thì hầu hết chúng ta có xu ...

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG ĐẠI VIỆT SPORT NGHỆ AN - SALE SỐC 30%

Ngày 22/05/2021, Tập đoàn thể thao Đại Việt chính thức khai trương chi nhánh mới tại địa chỉ 137 Nguyễn Trãi, P. Hà Huy Tập, TP Vinh. Chào mừng sự kiện đặc biệt này, Đại Việt Sport giảm giá ...

Đại Việt Sport Chia sẻ VTV3 Về Chăm Sóc Sức Khỏe Mùa Dịch Covid-19

Đại Việt Sport chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe cho gia đình Việt trong mùa dịch Covid 19 cùng VTV3  VIDEO CHIA SẺ CỦA ĐẠI VIỆT SPORT VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE MÙA DỊCH TẠI ...

×
Loading...