Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên chọn mua giàn tạ nào cho phòng tập thể hình thì phù hợp?

04/08/2021 15:20 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây phong trào tập thể hình nổi lên rất mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, thu hút một lượng hội viên đông đảo. Nguyên nhân chủ yếu do đời sống được nâng cao, nhiều người có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp để rèn luyện sức khỏe, làm đẹp, tăng sức bền. Mặt khác là do tốc độ đô thị hóa nhanh, nhưng các công viên, không gian cây xanh, sân chơi chung chưa tương xứng, cũng như không đáp ứng được nhu cầu.

Tập luyện tại phòng thể hình mang đến nhiều lợi ích như: Có nhiều thiết bị, có thể hỗ trợ tập toàn thân cũng như chuyên sâu từng bộ phận, Có nhiều người cùng tập, cùng hỗ trợ, chia sẻ. Có huấn luyện viên chuyên nghiệp và giáo án phù hợp, giúp tăng hiệu quả.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop

Một trong những thiết bị phổ biến tại các phòng tập thể hình là dụng cụ phòng gym. Nếu bạn đang có ý định mở phòng tập, khởi nghiệp trong lĩnh vực thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe cộng đồng thì hãy tham khảo bài viết Nên chọn mua giàn tạ nào cho phòng tập thể hình thì phù hợp được Daiviet Sport chia sẻ dưới đây nhé. Qua đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại thiết bị phòng gym, cấu tạo của giàn tạ, phân loại, cũng như cùng chọn mua giàn tạ phù hợp.

Các dòng thiết bị phòng tập gym tại nhà

Một phòng tập có thể qui tụ từ hàng chục đến cả trăm thiết bị khác nhau tùy theo qui mô. Tuy nhiên, có thể phân thành 2 nhóm chính: Nhóm tập cơ, nhóm cardio, và nhóm phụ kiện.

1. Nhóm cardio

Bao gồm máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết, máy tập chèo chuyền, máy leo cầu thang…

Các bài tập không tập trung vào 1 nhóm cơ cụ thể, mà phối hợp nhiều nhóm cơ khác nhau, hoặc toàn bộ cơ thể.

Tác dụng của cardio có tác dụng đốt calo thừa hiệu quả, giảm cân bền vững, cải thiện hệ thống tim mạch tốt hơn.

2. Nhóm máy cơ tập thể hình.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-2

Bao gồm các thiết bị hỗ trợ tập luyện chuyên sâu cho từng nhóm cơ, có tác dụng tăng cường cơ bắp, làm săn chắc, cắt nét. Các thiết bị này được chia thành các nhóm, hỗ trợ tập cho từng bộ phận trên cơ thể.

Máy tập cơ ngực gồm: Ghế đẩy ngực bằng, Ghế đẩy ngực trên, Ghế đẩy ngực dưới, Máy tập ép ngực.

Máy tập cơ vai gồm: Ghế tập đẩy vai, Máy tập cơ tay, Ghế tập bắp tay trước, Khung tập đa năng kết hợp xà kép và ke bụng.
Máy tập cơ bụng gồm: Ghế cong gập bụng; Ghế tập lưng bụng; Bàn tập xoay eo.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-3

Máy tập cơ lưng, xô gồm: Máy tập kéo xô dọc; Máy tập kéo xô ngang; Ghế tập lưng.

Máy tập chân, mông gồm: Khung tập Squat, Máy tập dẫn hướng, Máy tập đá đùi trước, Máy tập móc đùi sau, Ghế tập nhón bắp chuối.

Ngoài ra là các loại giàn đa năng có kích thước lớn, cung cấp nhiều vị trí tập, hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau cho các nhóm cơ. 

3. Nhóm phụ kiện

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-4

Gồm các thiết bị bổ trợ, có tác dụng hỗ trợ tập luyện. Bao gồm các loại ghế tập tạ rời, ghế đơn, ghế dài, ghế có tựa lưng, ghế tăng giảm độ dốc, đòn tạ các loại, bánh tạ gang, bộ tay tay và giá để tạ, tạ ấm.

Ngoài ra, để tăng cường tính cạnh tranh, ngày này các phòng tập còn được trang bị thêm nhiều thiết bị như: Máy rung đai, máy massage đứng, ghế massage toàn thân, bóng cao su…

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-5

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy giàn tạ là 1 trong 3 nhóm thiết bị chủ yếu mà phòng tập nào cũng có. Giàn tạ gồm có loại hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ, nhưng cũng có có loại đa năng, hỗ trợ nhiều động tác, tác động tới nhiều nhóm cơ trên cơ thể.

Cấu tạo & phân loại dụng cụ tập gym

1. Cấu tạo giàn tạ

Về cấu tạo, máy tập gym gồm có 1 bộ khung kim loại được làm từ sắt hoặc thép, thường là thép hộp, thép chữ O có kích thước và độ dày tương đối lớn để có thể chịu được trọng lượng cơ thể người tập cùng với tạ, rung lắc trong quá trình thực hiện các bài tập. Bên ngoài khung được sơn tĩnh điện để chống gỉ, giảm tác động của quá trình oxy hóa, nâng cao thính thẩm mĩ cho thiết bị.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-6

Tại các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơ thể như mông, lưng, cẳng tay, cổ chân thường được gia cố các tấm mút dày, bên ngoài bọc da để êm hơn, không bị tay khi tập.

Ròng rọc thường được làm bằng nhựa, một số loại sử dụng hộp để bao bên ngoài. Đi cùng với hệ thống ròng rọc là dây cáp được bọc nhựa dẻo ở bên ngoài, móc hoặc khóa tạ.

Tại các bộ phận tiếp xúc với mặt sàn, giàn tạ thường được bọc nhựa hoặc cao su để chống xê dịch, cũng như bảo vệ mặt sàn.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-7

Tùy theo loại, một số giàn tạ có bánh tạ liền khối đi kèm, trong khi một số khác sử dụng đòn tạ và tạ rời.

2. Phân loại giàn tạ

Phân theo chức năng thì giàn tạ được chia về hỗ trợ tập theo các nhóm cơ tay, chân, bụng, ngực… Còn về thiết kế thì giàn tạ được chia làm 2 loại chính là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm.

Giàn tạ đứng hỗ trợ các bài tập mà người dùng chủ yếu ngồi và đứng để tập. Ví dụ như: 

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-82.

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-83.

- Giàn tạ đa năng cao cấp Zasami KZ-84.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-8

Các giàn tạ này có thể cung cấp 1 – 2 – 3 vị trí tập, hỗ trợ các bài tập đá chân, đẩy ngực, ép ngực, kéo cáp, kéo xô, tập boxing, xà đơn, xà kép, ke bụng, chống đẩy, gập bụng.

Đây cũng là các giàn tạ liền khối với các đĩa tạ đi kèm và được đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại.

Giàn tạ nằm hỗ trợ các bài tập mà người dùng chủ yếu nằm tập. Ví dụ như:

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-9

- Giàn tạ đa năng Zasami 8210.

- Giàn tạ đa năng kết hợp xà đơn xà kép Zasami SGD 8211.

- Giàn tạ đa năng Zasami SGD-8215.

Các giàn tạ này cung cấp 1 – 2 vị trí tập, hỗ trợ các bài nằm đẩy ngực bằng – trên – dưới, nằm móc đùi sau, đá chân trước, kéo xô trước – sau, nằm banh ngực, xà đơn, xà kép, ke bụng. Các giàn tạ này đi kèm với các bánh tạ rời và đòn tạ.

Nên chọn mua giàn tạ nào cho phòng tập thể hình thì phù hợp?

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-10

Việc mua sắm trang thiết bị, trong đó có giàn tạ nói riêng cho phòng tập thể hình, chưa bao giờ là điều đơn giản. Nó đòi hỏi người người chủ phòng phải có kinh nghiệm và kiến thức nhất định trong lĩnh vực gym, hiểu về các dòng và loại máy tập.

Việc mua giàn tạ loại nào có thể căn cứ vào các tiêu chí sau:

1. Mua giàn tạ theo mô hình

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-11

Một số phòng tập được thiết kế cho cả nam và nữ, trong khi một số lại chỉ rành riêng cho nữ hoặc nam.
Đối với phòng tập dành cho cả nam và nữ hoặc phòng tập nam, thường có xu hướng sử dụng giàn tạ nhiều hơn. Vì vậy các bạn cần trang bị đa dạng các giàn tạ. Thông thường các phòng tập dạng này có 1 giàn lớn cung cấp nhiều vị trí tập, cho phép  5 – 6 người cùng tập, được coi như “bảo bối trấn sơn”. Mỗi nhóm chức năng tập bụng, tay  - vai, chân – đùi, lưng – xô… sẽ có một số máy để người dùng tập chuyên sâu cho từng bộ phận, kết hợp nhiều máy để tập toàn thân.

Đối với phòng tập dành riêng cho nữ, hoặc phòng tập thể hình kết hợp với yoga, aerobic… thì các loại giàn tạ không cần phải quá nhiều, mà cần tập trung chủ yếu và các thiết bị cardio như máy chạy bộ, xe đạp, ngoài ra là các loại máy massage. Với giàn tạ các bạn có thể sử dụng giàn tạ đa năng để có thể hỗ trợ nhiều động tác trên cùng 1 máy; Dạng như các giàn tạ đa năng Zasami dạng đứng đã giới thiệu ở trên.

2. Mua giàn tạ theo qui mô phòng tập

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-12

Nếu bạn đầu tư phòng tập cao cấp, vị trí tại trung tâm của các thành phố lớn, kinh phí dao động khoảng 1 tỷ thì có thể đặt mua các giàn tạ cao cấp, được nhập khẩu, để có thể tăng cường khả năng cạnh tranh và thu hút hội viên.

Nếu bạn đầu tư phòng tập bình dân tại các thị trấn, vùng ven, kinh phí dưới 200 triệu thì nên tập trung vào các giàn tạ đa năng ở phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung, giống như các giàn tạ đa năng Zasami dạng nằm để vừa đáp ứng được nhu cầu tập luyện vừa rút ngắn thời gian thu hồi vốn, có vốn quay vòng hoặc để cung cấp thêm các tiện ích, phụ kiện khác như: Găng tay, đai tập, quần áo gym, các loại nước uống và thực phẩm chức năng dành riêng cho người tập thể hình.

3. Mua giàn tạ đa năng tại đâu ?

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-13

Khi có nhu cầu trang bị giàn tạ đa năng hoặc các thiết bị thể thao khác các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport.
Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể dục thể thao tại Việt Nam với các mảng sản phẩm như: Thiết bị thể thao tại nhà, máy tập phòng gym, thiết bị thể thao ngài trời, thiết bị phục hồi chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe – các loại ghế, máy massage…

Trong lĩnh vực thiết bị phòng gym, Daiviet Sport có đầy đủ các loại giàn tạ đứng, giàn tạ nằm, xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết, máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym. 

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-14

Giàn tạ đa năng được làm từ thép chịu lực, các chi tiết được hàn kĩ thuật chắc chắn, bên ngoài sơn tĩnh điện bền đẹp. Tại vị trí mông, lưng, đặt tay, kê chân, đá chân được thiết kế đệm mút dày tối thiểu 4 cm, bên ngoài bọc da cao cấp. 

Giàn tạ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu mở phòng tập thể hình, tập gym tại nhà. Đặc biệt các giàn tạ nằm còn có thể thay đổi chiều cao của các bộ phận tập xà đơn, xà kép; Thay đổi từ đẩy ngực bằng sang đẩy ngực trên, đẩy ngực dưới; Hay như Giàn tạ đa năng Zasami SGD-8215 có thể tách rời thành khung tập tạ và khung tập đa năng, dễ dàng thích ứng với các không gian tập khác nhau.

nen-chon-mua-gian-ta-nao-cho-phong-tap-the-hinh-thi-phu-hop-15

Ngoài ra, Daiviet Sport còn cung cấp một hệ sinh thái phong phú các phụ kiên phòng gym như bộ tạ tay, tạ ấm, bánh tạ các trọng lượng, đòn tạ các kích cỡ…

Sản phẩm được giao hàng toàn quốc, hình thức thanh toán linh hoạt, tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về qui trình mở phòng gym đúng chuẩn !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...