Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập xoay eo giảm mỡ bụng ngoài trời bán ở đâu ?

15/03/2024 10:13 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Mỡ thừa là vấn đề đau đầu nhức óc với bất cứ ai sở hữu một thân hình “thon thon hình vại, thoai thoải hình chum”, đặc biệt là phái yếu. Trước tiên, nó khiến chị em kém tự tin khi “lên đồ”, tự ti khi giao tiếp, mang đến nhiều vấn đề về sức khỏe: Tiểu đường, mỡ máu, mỡ gan, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

Giảm mỡ thừa là một quá trình, đòi hỏi phải có kiến thức, có phương pháp tập luyện khoa học cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau

Một thiết bị tập được nhiều người sử dụng để rèn luyện chuyên sâu cho vòng 2 hiện nay là bàn xoay eo, gồm rất nhiều loại: Bàn xoay eo loại nhỏ sử dụng trong gia đình, bàn xoay eo chuyên dụng cho phòng tập gym, bàn xoay eo ngoài trời được lắp đặt trong sân vườn, ngoài công viên.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng chia sẻ về phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả với bàn xoay eo, hiểu về dụng cụ hỗ trợ tập luyện này, và xem máy tập xoay eo giảm mỡ bụng ngoài công viên bán ở đâu uy tín, chất lượng nhé.

Mỡ thừa là gì ?

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-1

Mỡ thừa dưới da là do các yếu tố về gen, di truyền, thể tạng, ăn uống, giới tính… mà có. Nam giới thường bị tích lũy mỡ thừa ở vai, ngực, bụng hơn các vùng cơ thể khác. Nữ giới thì thường bị tích lũy ở bụng, mông, đùi. Và khi tuổi càng cao thì tình trạng thường trở nên nghiêm trọng hơn; Nguyên nhân chủ yếu là do tuổi cao thì khả năng chuyển hóa của cơ thể giảm, tiêu hao ít năng lượng hơn, khiến cơ thể càng tăng cường tích lũy mỡ.

Mỡ thừa trong cơ thể con người được chia thành hai dạng là mỡ thừa dưới da và mỡ nội tạng. Trong khi mỡ thừa dưới da rất dễ nhận biết thì mỡ thừa ở các cơ quan bên trong cơ thể chỉ có thể phát hiện khi tiến hành chụp CT, cộng hưởng từ.  Mỡ thừa nội tạng bao quanh tim, phổi, gan, dạ dày, ruột thường dẫn tới những vấn đề rất nghiêm trọng cho sức khỏe. Đặc biệt là có một số người trong khá gầy gò nhưng cơ thể vẫn tích lũy nhiều mỡ ở trong nội tạng.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-2

Cũng có quan điểm cho rằng chỉ những người ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, công nhân máy thì mới sợ to bụng, điều này chỉ đúng 1 phần. Ngồi nhiều là ít vận động, ít tiêu hao năng lượng, khiến cho năng lượng tích lũy thành mỡ thừa. Vì vậy có thể nói, ít hoặc lười vận động sẽ tạo ra mỡ thừa nói chung, mỡ bụng nói riêng, chứ không kể là ngồi nhiều, đứng nhiều, hay nằm nhiều.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản

Một số người có quan niệm sai lầm rằng khi cần giảm mỡ ở đâu thì chỉ cần tập nhiều cho bộ phận đó. Kiểu nhiều mỡ thừa bắp tay nhiều thì chống đẩy, mỡ đùi nhiều thì chạy bộ, mỡ bụng nhiều thì gập bụng, xoay eo… Trên thực tế việc giảm mỡ ở một vùng nào đó chỉ hiệu quả khi bạn giảm mỡ toàn thân.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-3

Theo các bác sĩ thẩm mĩ: Việc áp dụng các biện pháp riêng lẻ như massage bụng, chườm nóng, chiếu nhiệt hồng ngoại cũng không có hiệu quả nhiều trong việc giảm mỡ bụng. Ngay cả việc hút mỡ cũng chỉ có hiệu quả tạm thời. Bởi sau đó mỡ từ các vùng khác của cơ thể cũng sẽ bù vào rất nhanh.

Trên thị trường hiện nay có bán một số loại thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo là có tác dụng giảm mỡ, có hiệu quả giảm mỡ thừa ở bụng, đùi… Thực tế ghi nhận hiện nay các hãng dược chỉ nghiên cứu và sản xuất thuốc giảm mỡ máu, chứ chưa có thuốc giảm mỡ thừa tích tụ tại các cơ quan, bộ phận. Thuốc giảm cân thực chất chỉ có tác dụng giảm tích nước chứ không đốt cháy mỡ thừa.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-4

Phương pháp giảm mỡ bụng đúng đắn là bạn phải giảm béo toàn thân, chứ không chỉ chăm chăm vào vòng 2. Để giảm cân an toàn – bền vững – hiệu quả thì bạn cần kết hợp tập luyện thể dục thể thao với chế độ ăn uống khoa học. Nguyên tắc chung là lượng calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn lượng tiêu hao.

Có lộ trình giảm cân từ từ, và có thể áp dụng thêm những liệu pháp khác như massage, nhiệt nóng để hỗ trợ.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-5

Điều quan trọng: Hãy luôn ghi nhớ mục tiêu của chúng ta là GIẢM MỠ chữ không phải giảm cân đơn thuần. Vì thế, đừng vội mừng nếu sau khi xông hơi xong thấy giảm được 1 – 2 kg, đó chỉ là sự mất nước tạm thời của cơ thể. Và nếu tính theo chỉ số khối cơ thể BMI thì các vận động viên thể hình chuyên nghiệp cũng có thể xếp là béo phì, thực tế họ nặng cơ do có khối lượng cơ lớn, chứ không có nhiều mỡ.

Phải nhấn mạnh điều này để một số bạn thay vì đi tìm phương pháp giảm mỡ lại giảm cơ (thịt) thì sẽ rất nguy hại.

Một phương pháp giảm cân chuẩn là: TĂNG CƠ – GIẢM MỠ, kết hợp tập luyện và dinh dưỡng hợp lý.

Máy tập xoay eo giảm mỡ bụng

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-6

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về mỡ bụng và phương pháp giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả. Dưới đaâ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về máy tập xoay eo ngoài công viên.

Hiểu về dụng cụ xoay eo

Dụng cụ xoay eo sử dụng ngoài trời, trong nhà, hay tại phòng tập gym khác nhau về kích thước, kiều dáng, nhưng nguyên lý hoạt động không khác biệt. Cơ bản gồm có một đế, ỡ giữa là trục bị hoặc bi lăn, bên trên là bàn xoay. 

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-7

Bàn xoay eo trong nhà rất nhỏ gọn, đường kính khoảng 30 cm, dày khoảng 1,5 cm, có thể cầm theo và bỏ gọn trong ba lô, túi xách. Bàn xoay eo phòng tập thường khá lớn và được thiết kế tay cầm để người dùng nắm tay vào. Bàn xoay eo ngoài trời có kích thước lớn hơn cả, ngoài bàn xoay, tay cầm được cố định vào trục, trục được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông dày để cố định. 

Máy tập eo ở công viên được là từ thép, bên ngoài sơn chống gỉ, và có thể thiết kế 2 – 3 vị trí tập. Máy thường không lắp riêng lẻ mà đặt trong khu chức năng cùng với rất nhiều máy tập công viên khác như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, máy đi bộ trên không, xà đơn, xà kép, ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng, thiết bị massage.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-8

Máy tập công viên rất đa dạng, được chia thành các nhóm: Khởi động, tập tay – vai, tập chân – đùi, tập hông – eo, thiết bị vận động cho trẻ em, thiết bị massage… Hỗ trợ người dùng từ khâu khởi động, tập toàn thân, tập chuyên sâu cho từng bộ phận, từng nhóm cơ, massage thư giãn sau khi tập thể lực, sức bền.

Hướng dẫn sử dụng máy tập xoay eo ngoài công viên

Trước tiên bạn cần khởi động để làm nóng cơ thể và quen dần với vận động. Bạn có thể tập các bài tay không hoặc sử dụng thiết bị khởi động có trong khu chức năng.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-9

Tiếp đó bạn nên tập qua một số các máy tập toàn thân như máy chạy bộ, xe đạp liên hoàn, máy tập đi bộ lắc tay, máy tập chèo thuyền, máy tập cưỡi ngựa. Các thiết bị này được xếp vào nhóm cardio, có tác dụng tăng sức bền, cải thiện chức năng tuần hoàn của tim, tăng cường sức khỏe, đốt cháy mỡ thừa toàn thân. 

Sau đó bạn có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận: Để tập tay có thể chọn xà đơn, xà kép, thiết bị kéo giãn tay; Tập vai có thể sử dụng máy tập kéo xô; Tập mông – đùi có máy tập squat; Ngực có máy tập đẩy ngực… Để tập bụng chúng ta có thiết bị tập uốn eo, ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng, và bàn xoay eo ngoài trời.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-10

Để tập với bàn xoay eo bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước lên bàn xoay, đứng thẳng, tay nắm lấy thanh ngang trước mặt.

- Từ từ xoay thân dưới, từ eo trở xuông sang bên trái. Sau đó lại từ từ xoay sang phải.

- Lặp lại động tác. Trong quá trình thực hiện nhớ chỉ quay thân dưới, còn thân trên (từ eo trở lên) phải cố định, để lực tác động vào vùng hông eo chứ không phải các vùng khác.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-11

Bạn có thể chia bài tập eo ra làm 2 – 3 hiệp, mỗi hiệp vài phút. Sau khi tập chuyên sâu cho vùng eo bạn có thể nên massage thư giãn để giảm căng mỏi cơ, phục hồi tốt hơn. Trong khu chức năng có các thiết bị massage chân, đùi, eo, lưng, vai… rất tiện và hỗ trợ cho hoạt động tập luyện rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng khi tập giảm mỡ bụng

Như đã nói ở trên, qua trình dinh dưỡng là rất quan trọng, các chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường hiệu quả tập luyện.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-12

Ăn đúng giờ: Ăn muộn khiến bạn bị đói và không còn “khó tính” khi lựa chọn thực phẩm. Bạn có xu hướng ăn nhanh hơn, ăn nhiều, và nạp vào bất cứ thực phẩm nào lọt vào trong tầm mắt.

Không bỏ bữa sáng: Một bữa sáng đủ dinh dưỡng là tiền đề để bạn có đủ năng lượng cho một ngày hoạt động. Bỏ bữa sáng khiến bạn ẻo lả, mệt mỏi, không thể hoàn thành công việc chứ chưa nói đến tập luyện.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-13

Nói không với nước ngọt: Nước ngọt có quá nhiều đường, hoặc chất làm ngọt nhân tạo, có thể làm quá tải khả năng điều chỉnh calo của cơ thể. Khi cơ thể không thể tiêu hóa hết đường cũng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa.

Giảm lượng tinh bột: Tinh bột là nguồn cung cấp calo dồi dào cho cơ thể. Khi tiết giảm tinh bột cơ thể sẽ sử dụng mỡ thừa để tạo năng lượng cho các hoạt động trao đổi chất, vận động, nhờ đó bạn giảm mỡ thừa trong khi sức khỏe được đảm bảo.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-14

Nói có với chất béo lành mạnh: Không phải mọi chất béo đều xấu. Chất béo tạo cảm giác no, giữ đường huyết ổn định. Các chất béo tốt có trong dầu thực vật, cá, các loại hạt.

Hạn chế tiêu thụ nhiều muối: Muối không phải tác nhân gây béo nhưng tiêu thụ nhiều muối khiến cơ thể tích nước, khiến bạn nhìn béo hơn, và với những bạn nữ “yếu bóng vía” thì rất dễ xuống tinh thần. Mà quá nhiều muối cũng không tốt cho sức khỏe.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-15

Uống nhiều nước: Nước tham gia vào quá trình trao đổi chất, vận chuyển dinh dưỡng, hỗ trợ đốt chất béo, tạo cảm giác no. Bạn nên uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, có thể giảm và thay thế bằng nước canh trong bữa ăn. Bạn cũng có thể sử dụng nước trái cây để tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tăng cường Protein: Thịt bò, heo, gà, cá, trứng, tôm giàu protein. Protein thúc đẩy trao đổi chất, tăng cơ, giúp no lâu.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-16

Rau xanh: Bông cải, súp lơ, bina, dưa chuột, cần tây, diếp… chứa low-carb, ngoài ra là chất xơ giúp tăng nhu động ruột, tiêu hóa tốt hơn, lại nhiều khoáng và vitamin, có tác dụng giảm mỡ, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Máy tập xoay eo giảm mỡ bụng ngoài công viên bán ở đâu ?

Khi có nhu cầu mua máy tập xoay eo ngoài trời hoặc cũng như các máy tập công viên khác các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport.

may-tap-xoay-eo-giam-mo-bung-ngoai-cong-vien-ban-o-dau-17

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời tại Việt Nam.

Thiết bị ngoài trời Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực, sơn tĩnh điện cao cấp, với nhiều loại máy chuyên dụng, đáp ứng nhu cầu tập toàn thân, tập chuyên sâu cho từng bộ phận. Đáp ứng nhu cầu xây dựng các khu chức năng chuyên về dụng cụ tập ngoài trời tại các công viên, khu chung cư, khách sạn. Ngoài ra còn bán lẻ, vận chuyển – lắp đặt tại nhà, đáp ứng nhu cầu của các cá nhân.

Máy tập công viên tại Daviet Sport được bảo hành chính hãng, dài hạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...