Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập thể thao ngoài trời của Đại Việt Sport có tốt không?

19/07/2021 11:07 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Nếu như trước đây, việc tập thể dục ngoài trời thường gói gọn trong việc xỏ giày làm vài vòng quanh hồ, ra công viên hít thở khí giời, đánh cầu lông, thể dục tay không… thì hiện nay phong phú và “chuyên nghiệp” hơn rất nhiều với sự xuất hiện và hỗ trợ của dụng cụ tập thể thao ngoài trời.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời (thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập công viên, dụng cụ thể dục ngoài trời…) là những thiết bị được lắp đặt phổ biến tại các công viên, ven hồ, khu chung cư, trường học, bệnh viên, rosort… với hàng chục đến cả trăm thiết bị, lắp đặt thành khu chức năng, cung cấp không gian tập luyên lý tưởng cho cộng đồng.

Một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị ngoài trời tại Việt Nam hiện nay là Daiviet Sport. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu, đánh giá chi tiết về máy tập Đại Việt, từ đó tìm ra đáp án cho câu hỏi Dụng cụ tập thể thao ngoài trời của Đại Việt có tốt không nhé.

Những điều cần biết về máy tập thể thao ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-1

Dụng cụ thể thao ngoài trời là một thế giới phong phú với rất nhiều loại máy tập có hình thù và kích thước đa dạng, được thiết kế để hỗ trợ tập luyện cho từng bộ phận trên cơ thể. Về cơ bản, dụng cụ thể thao ngoài trời được phân thành các nhóm, bao gồm: Nhóm khởi động, nhóm tập tay, nhóm tập chân, nhóm tập eo, nhóm vận động, nhóm massage…

Dụng cụ khởi động ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-2

Khởi động đóng vai trò rất quan trọng và tiên quyết trong quá trình tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Nó có tác dụng làm nóng cơ thể và giúp chúng ta quen dần với vận động, thích ứng được với vận động ở cường độ cao khi tập, đồng thời tránh chấn thương.

Dụng cụ khởi động ngoài trời bao gồm các khung tập, được thiết kế để hỗ trợ các động tác khởi động dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dụng cụ tập tay ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-3

Đây là những thiết bị hỗ trợ các bài tập tay chuyên sâu. Phổ biến gồm có: Xà đơn, xà kép, ngựa tay quay, thiết bị tập chống đẩy, thiết bị tập tay – vai, thiết bị tập đẩy ngực, máy tập chèo thuyền, thiết bị đẩy tay – ngực…

Tập với những thiết bị này giúp tăng cường sức mạnh cho đôi tay; Tăng cường cơ bắp tay; Phối hợp nhuần nhuyễn các khớp cổ tay, cẳng tay, bả vai… Giúp tay thực hiện tốt các chức năng cầm, nắm, lao động và sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra còn tác động tới lưng, ngực, làm săn chắc cơ, cắt nét.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-4

Đây cũng là nhóm thiết bị mà nhóm đối tượng thanh thiếu niên cực kì yêu thích bởi nó mang lại vẻ đẹp hình thể, nét nam tính.

Dụng cụ tập chân ngoài trời

Đây là những thiết bị hỗ trợ các bài tập chân chuyên sâu. Phổ biến gồm có: Xe đạp tập có tựa lưng, xe đạp tập không có tựa lưng, thiết bị tập đạp chân, máy chạy bộ ngoài trời, máy đi bộ trên không…

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-5

Tập với những thiết bị này có tác dụng tăng cường sức mạnh cho nữa dưới cơ thể, thon gọn bắp chân và đùi, giúp 2 chi dưới thực hiện tốt hơn chức năng đi lại, nâng đỡ cơ thể. Ngoài ra còn tác động tới vùng mông.

Dụng cụ tập chân ngoài trời đặc biệt thích hợp với những người do tính chất công việc mà ít vận động, thường xuyên đứng - ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, người làm việc với máy tính, giáo viên, người làm nghề may, học sinh, sinh viên…

Dụng cụ tập eo ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-6

Đây là những thiết bị hỗ trợ cho các bài tập vòng 2. Phổ biến gồm có: Bàn xoay eo ngoài trời, máy tập lưng eo, dụng cụ tập uốn eo, ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng…

Tập với nhóm này giúp giảm mỡ thừa, trả lại vòng eo thon gọn, săn chắc, giúp bạn gái tự tin diện những bộ đồ yêu thích, cho dù là dạo phố hay tới công sở.

Đối tượng hàng đầu của nhóm này thường là chị em phụ nữ.

Dụng cụ vận động ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-7

Trẻ em có cũng có nhu cầu vận động, rèn luyện, khám phá thế giới xung quanh. Nhóm vận động ngoài trời được thiết kế chủ yếu cho trẻ em với những thiết bị phổ biến như: Thang vận động dọc, thang vận động ngang, rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zic zắc, bập bênh, xích đu.

Những dụng cụ này không chỉ giúp trẻ tăng cường vận động, mà vừa tập vừa chơi, kết bạn với những trẻ đồng trang lứa, xây dựng tính đoàn kết.

Dụng cụ massage ngoài trời

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-8

Sau khi tập thể lực, việc được massage mang lại rất nhiều ý nghĩa. Massage không chỉ thư giãn mà còn giúp giải phóng sự tích tụ chất làm mỏi ở trong cơ bắp, giúp phục hồi năng lượng, phát huy hiệu quả tập luyện.

Các thiết bị massage ngoài trời phổ biến gồm có: Dụng cụ massage chân, dụng cụ massage tay, dụng cụng massage cổ, dụng cụng massage lưng, thiết bị massage đứng và ngồi.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-9

Nhóm dụng cụ massage cùng với những thiết bị tập nhẹ nhàng như bàn xoay tập khí công dưỡng sinh đồng thời cũng là những máy tập rất được các cụ cao tuổi yêu thích.

Lợi ích của dụng cụ thể thao ngoài trời

Tập luyện với dụng cụ thể thao ngoài trời đem lại rất nhiều lợi ích:

Miễn phí: Các thiết bị được lắp đặt theo chủ trương của nhà nước và chính quyền địa phương để hỗ trợ người dân có không gian tập luyện, tăng cường sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, việc sử dụng là miễn phí, vì thế thu hút rất đông người dân đến tập. Các chủ đầu tư cũng trang bị cho khu chung cư, khu nghỉ dưỡng để tăng cường tiện ích, hút khách.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-10

Tập toàn diện – chuyên sâu: Với hệ thống gồm hàng chục đến cả trăm thiết bị được chia thành từng nhóm giúp người dùng có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận, kết hợp từng nhiều nhóm để tập toàn thân, từ đó mang lại hiệu quả vượt trội, đặt được các mục tiêu: Tăng cường thể lực, tăng cơ, làm thon gọn cơ thể, tăng sức bền. 

Ngoài ra tập luyện thể thao thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp phòng ngừa lại các bệnh tật nguy hiểm do vi khuẩn, vi rút xâm nhập từ bên ngoài.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-11

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời được thiết kế thành khu chức năng, nhiều thiết bị cung cấp nhiều vị trí tập như: Xà đơn 2 – 3 bậc, xà đơn đa hướng, thiết bị tập đẩy chân 2 – 3 – 4 vị trí, máy đi bộ trên không đôi… Nhờ vậy mà gắn kết những người cùng tập, cùng chung sở thích, khuyến khích trao đổi kinh nghiệm luyện tập, từ đó trở nên cởi mở hơn, không chỉ tinh thần thoải mái mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống, xây dựng văn hóa cộng đồng.

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ tập thể thao ngoài trời 

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-12

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ tập dưới đây chủ yếu dành cho khách hàng cá nhân. Khách hàng dự án mua thiết bị theo lô thường đã có dự toán, tổ chức đấu thầu, thiết kế 2D – 3D, vào có qui trình thực hiên.

Hộ gia đình nếu có nhu cầu mua một vài thiết bị cho gia đình, lắp đặt trong sân vườn, giúp chủ động tập luyện bất cứ khi nào có nhu cầu trước tiên cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng. Nếu có nhu cầu tập chuyên sâu cho bộ phận nào thì mua thiết bị ở nhóm tương ứng. Nếu có thể mua mỗi nhóm 1 thiết bị là tốt nhất. Còn không các bạn có thể mua máy tập đa năng, tập toàn thân như: Máy tập cưỡi ngựa, xe đạp tập liên hoàn, máy tập đi bộ lắc tay ngoài trời… để có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-13

Tiếp đó cần phải căn cứ vào khả năng tài chính. Tuy có cấu tạo đơn giản, nhưng dụng cụ tập thể thao ngoài trời có yêu cầu rất cao về công nghệ sơn, loại thép và độ dày thép để có thể chịu được trọng lượng cơ thể, rung lắc khi tập, sự mài mòn của thời tiết. Giá của mỗi máy tập thường dao động từ 5 – 7 triệu đến trên 10 triệu, chưa bao gồm phí vận chuyển, thi công – lắp đặt. Vì thế các bạn cần cân nhắc vào tài chính để cân nhắc việc dụng cụ tập hợp lý.

Do thiết bị thể thao ngoài trời có kích thước tương đối lớn, chưa kể cần khoảng cách an toàn từ thiết bị tới xung quanh nên các bạn cần cân nhắc vào không gian lắp đặt để chọn số lượng cũng như dụng cụ phù hợp để đảm bảo cảnh quan chung, an toàn khi sử dụng.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-15

Cuối cùng các bạn nên cân nhắc tới thương hiệu. Những đơn vị uy tín như Daiviet Sport với thâm niên kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam, bảo hành chính hãng… sẽ mang tới nhiều cơ hội để lựa chọn.

Máy tập thể thao ngoài trời của Đại Việt Sport có tốt không?

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời của Đại Việt được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, đường kính ống chính 114mm, đường kính ống phụ 30mm, độ dày thép 1.4mm, cho phép chịu được tải trọng người dùng cơ thể lớn, rung lắc lớn trong khi thực hiện các bài tập.

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-16

Bên ngoài thép được sơn tĩnh điện theo công nghệ mới nhất giúp lớp sơn bóng – đều, bám chắc vào bề mặt kim loại, không chỉ đẹp mà còn bền với tác động từ quá trình oxy hóa; Màu sắc thân thiện với môi trường.

Các vết cắt được mài mịn để không gây trầy xước da người dùng, các đầu được bị nhựa để tránh nước mưa đọng bên trong. Các mối hàn kĩ thuật đều mà đẹp. 

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-17

Các khớp chuyển động sử dụng ổ bi chuyên dụng, không chỉ có độ bền cao mà còn mang tới các động tác mượt mà, không phát ra tiếng động trong khi thực hiện bài tập.

Các máy tập đi bộ, lắc eo sử dụng bàn đạp bằng nhựa bản rộng tạo vị trí đặt chân thoải mái. Bề mặt bàn đạp được tạo các gờ nổi để tránh trơn trượt, tăng cường khả năng ba sát với giày. 

dung-cu-tap-the-thao-ngoai-troi-cua-dai-viet-co-tot-khong-18

Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, Đại Việt Sport còn có đối nhu tư vấn viên có kiến thức chắc chắn về sản phẩm, tư vấn thiết bị phù hợp nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ kĩ thuật tay nghề cao, với kinh nghiệm thi công hàng trăm khu chức năng chuyên về dụng cụ thể thao ngoài trời đảm bảo lắp đặt thiết bị đúng chuẩn, nhanh chóng.

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời Daiviet Sport được bảo hành chính hãng - dài hạn, bảo trì trọn đời, đáp ứng yêu cầu khách hàng làm dự án, khách hàng cá nhân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà !

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...