Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập gym cho gia đình khác gì máy tập phòng gym

25/04/2023 11:51 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập luyện thể dục thể thao là một nhu cầu rất thiết thực của con người, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như thể hình. Ngày nay các hình thức tập luyện rất đa dạng, từ việc tới các phòng gym, tập ngoài trời, cho đến tập tại nhà.

Việc tập gym tại nhà cũng rất hiệu quả do sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay. Chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận với các bài tập, giáo trình… kèm theo video, hình ảnh, các khóa học trực tuyến; Đặc biệt là với sự hỗ trợ của các máy tập thể thao.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Sự khác biệt của Máy tập gym cho gia đình và máy tập phòng gym. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về các loại thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao thường được sử dụng trong gia đình cũng như cách lựa chọn, dùng sao cho hiệu quả.

So sánh máy tập dành cho gia đình và chuyên dụng cho phòng tập

Máy tập gym có nhiều dòng khác nhau, phù hợp với tính chất và môi trường luyện tập.

may-chay-bo-cho-gia-dinh

Kích thước và trọng lượng

Các máy tập chuyên dụng cho phòng gym có kích thước và trọng lượng lớn hơn đáng kể so với máy sử dụng trong gia đình. Đơn cử như máy chạy bộ, trong khi máy sử dụng trong gia đình thường chỉ nặng vài chục kg, rộng khoảng 40 – 50 cm, dài 140 – 160 cm, thì máy chạy bộ phòng gym thường nặng trên 100 kg, rộng trên 60 cm và dài trên 180 cm.

Điều này được bắt nguồn từ việc phải đáp ứng nhu cầu của số đông, với trọng lượng cơ thể khác nhau, tần suất sử dụng liên tục từ sáng sớm cho tới tối khuya. Máy tập gym sử dụng trong gia đình thường chỉ cần đáp ứng nhu cầu của 3 – 5 người, tổng thời gian sử dụng chỉ vào khoảng 2h/ngày.

Tính năng

Trong khi phần đa máy tập sử dụng trong phòng gym là đơn năng thì máy tập gia đình có thể là đơn năng hoặc đa năng, và đa số chúng ta chọn máy đa năng.

may-tap-gym-gia-dinh-zasami-8211

Do trong phòng tập có nhiều loại máy khác nhau, tương ứng cho từng bộ phận, nhóm cơ. Ví dụ: Để tập cardio chúng ta có máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập leo cầu thang, máy tập trượt tuyết, máy tập chèo thuyền… Còn để rèn luyện cho các cơ thì chúng ta có máy tập nhón bắp chuối, máy tập đạp đùi, ghế cong tập bụng, ghế tạ đẩy ngực bằng – trên – dưới, khung gánh tạ, khung tập xô, máy kéo cáp… Nhu cầu của người tập đa dạng, phòng tập cần đáp ứng đủ thiết bị để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Không gian rộng cũng cho phép lắp đặt nhiều máy nên phòng tập thường sử dụng các loại máy đơn năng.

Trái ngược với phòng tập, các hộ gia đình có không gian nhỏ, hạn chế hơn nên việc sử dụng các thiết bị đa năng sẽ cho phép tối ưu nhu cầu. Mặt khác, gia đình có nhiều thành viên thì đều có thể tập luyện, cùng chia sẻ máy tập.

Do đó máy chạy bộ gia đình có thể được tích hợp với khung tập bụng, đầu rung massage. Còn giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ nhiều động tác khác nhau, tập cho các bộ phận, nhiều nhóm cơ đa dạng.

Giá cả

xe-dap-tap-gia-dinh-zasami

Các máy tập gym chuyên dụng cho phòng tập đều có mức giá cao hơn so với những thiết bị cùng loại sử dụng trong gia đình. Máy chạy bộ gia đình thường phổ biến trong tầm giá 10 – 20 triệu đồng mỗi chiếc, còn máy sử dụng trong phòng gym thường 30 – 40 triệu/chiếc hoặc hơn. Tương tự, giàn tạ đa năng loại phổ thông trong gia đình thường dưới 10 triệu, trong khi loại cho phòng gym thường vài chục triệu.

Tuy đa năng, nhưng máy tập sử dụng trong nhà thường có khung sườn nhỏ, động cơ cũng yếu hơn. Trong khi máy chạy gia đình thường có động cơ 1.5 – 2.5 HP thì máy chạy phòng tập có động cơ trên 3.5 và là động cơ xoay chiều (AC) thay vì động cơ 1 chiều (DC). Điều này cho phép máy tạo ra dải tốc độ lớn hơn, có thể trên 20 km/h, đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp, thay vì 12 – 16 km/h so với máy chạy bộ gia đình.

Một số máy tập gym được sử dụng phổ biến trong gia đình

Dưới đây là một số máy tập gym được sử dụng phổ biến trong gia đình để các bạn tham khảo:

Máy chạy bộ

may-chay-bo-gia-dinh-kz-c2205m

Máy chạy bộ là thiết bị tập sức bền không thể thiếu. Nó không chỉ cung cấp các bài tập cho đôi chân mà còn tác động đến nhiều nhóm cơ khác trên cơ thể, như cơ đùi, cơ mông. Ngoài ra chạy bộ còn đòi hỏi bạn phải đánh tay nhịp nhàng và có kỹ thuật thở tốt.

Chạy bộ còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Đối với những người tập thể hình thì việc sở hữu sức bền tốt cũng giúp nâng cao hiệu quả trong các bài tập sức mạnh. Nói một cách ngắn gọn thì bạn sẽ “dai” sức hơn.

Xe đạp tập thể dục

xe-dap-tap-tai-nha-zasami-kz-6416

Xe đạp tập thể dục cũng là một thiết bị tập cardio phổ biến, xuất hiện trong nhiều hộ gia đình. Các bài tập với xe đạp giúp đôi chân linh hoạt, dẻo dai hơn.

Khi tập người dùng chỉ việc ngồi trên thiết bị, đạp theo chiều tiến tới phía trước hoặc ngược về phía sau. Sử dụng núm kháng lực để điều chỉnh độ nặng – nhẹ cho các bài tập.

Giàn tạ đa năng

Gian-ta-da-nang-tai-nha-8211

Giàn tạ đa năng là thiết bị tập thể hình có kích thước tương đối lớn, nhưng bù lại là hệ thống bài tập đa dạng, từ đá chân, móc đùi, tập ngực, lưng xô, tập eo…

Lưu ý chung khi sử dụng giàn tạ đa năng là các bạn cần lựa chọn khối lượng tạ phù hợp với khả năng, tập dần từ nhẹ tới nặng. Lúc đầu quan trọng nhất là đảm bảo kỹ thuật để tác động đúng cách vào các nhóm cơ, phòng ngừa chấn thương chứ chưa quan trọng việc bạn nâng được trọng lượng bao nhiêu và nhiều hay ít lần.

Ghế cong tập bụng

ghe-cong-tap-bung-tai-nha-8511

Đây là dụng cụ tập đơn giản, bạn chỉ việc ngồi trên ghế, ngả người ra sau rồi trở lại vị trí ban đầu. Mặc dù vậy, việc tập luyện thường xuyên với ghế cong sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, săn chắc cơ bụng, và tác động tích cực tới cơ ở hai bên hông eo.

Máy massage

Máy massage không hẳn là một dụng cụ tập luyện, nó mang tới sự thư giãn nhiều hơn. Nhưng sau một buổi tập với máy chạy, xe đạp tập, giàn tạ, hay ghế cong… thì điều bạn cần nhất chính là sự thư giãn, giúp các cơ được thả lỏng.

Máy rung đứng, đầu rung massage sẽ giúp bạn được thoải mái hơn, nâng cao hiệu quả tập luyện, cũng như giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi năng lượng.

Cách chọn máy tập gym cho gia đình

Nhìn chung các bạn cần chọn máy tập phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính và từ các thương hiệu uy tín.

chon-may-tap-gym-cho-gia-dinh

Căn cứ vào nhu cầu của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình bạn có thể chọn máy tập phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ có nhu cầu tập cardio thì mua máy chạy, xe đạp, còn nhu cầu tập thể hình thì chọn giàn tạ, ghế cong. Nếu ít người thì các bạn chọn máy chạy có công suất nhỏ, nhiều người thì chọn loại có công suất lớn hơn chút.

Giàn tạ có loại nằm, loại đứng, loại cung cấp 1 vị trí và 2 – 3 vị trí. Nếu muốn tập cho nhiều nhóm cơ thì bạn nên chọn loại được tích hợp với khung tập đa năng để có thể tập thêm cả xà đơn, xà kép, hít đất, ke bụng, boxing.

Xe đạp có loại đạp tại chỗ, có loại cho phép tập liên hoàn, kết hợp cả tay và chân. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn xe phù hợp.

dai-viet-sport

Mức giá của xe đạp thường khoảng 3 triệu, loại cao cấp hơn từ 5 – 7 triệu. Máy chạy bộ giá rẻ dưới 10 triệu, tầm trung 10 – 15 triệu, cao cấp từ 15 – 20 triệu. Giàn tạ ít chức năng thường dưới 10 triệu, còn đa chức năng thường trên 10 triệu. Căn cứ vào tài chính các bạn có thể chọn thiết bị nằm trong khả năng. Việc chọn máy giá rẻ nhưng không đáp ứng nhu cầu hoặc đắt nhưng không dùng hết tính năng và gây lãng phí là không nên.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Máy tập gym cho gia đình và máy tập phòng gym. Mong rằng các thông tin trong bài viết giúp các bạn hiểu hơn về thế giới máy tập, chọn được cho bản thân và gia đình thiết bị phù hợp.

Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua máy tập gym cho gia đình hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể, cung cấp máy tập chính hãng, đảm bảo chất lượng !

Xem thêm: Dụng cụ thể hình

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...