Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy chèo thuyền của Daiviet Sport có tốt không?

21/06/2021 10:32 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Theo thông kê, tuổi thọ trung bình của người dân Việt Nam năm 2020 là 73,7 tuổi, và đang tăng dần theo từng năm. Điều này có được là nhờ chất lượng cuộc sống được cải thiện. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, chăm sóc y tế thì việc khuyến khích tập luyện thể dục thể thao cũng được đẩy mạnh.

Máy chèo thuyền của Daiviet Sport có tốt không?

Người Việt hiện nay có rất nhiều hình thức rèn luyện. Từ tập tại gia với thiết bị thể thao tại nhà, đến các trung tâm thể hình chuyên nghiệp, và tập luyện ngoài trời với máy tập công viên. 

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong

Máy tập công viên bao gồm rất nhiều thiết bị thể thao ngoài trời được tập trung thành một khu chức năng. Được nhà nước, chính quyền địa phương, chủ đầu tư lắp đặt phổ biến tại các công viên, ven hồ, trường học, khách sạn, khu chung cư… để người dân có thể tập luyện miễn phí.

Một trong những thiết bị công viên phổ biến, được nhiều người sử dụng là máy tập chèo thuyền ngoài trời. Được phân phối bởi Daiviet Sport – một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối thiết bị thể thao chính hãng, chất lượng. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết để cùng tìm hiểu xem máy tập chèo thuyền của Daiviet Sport có tốt không nhé.

Máy tập chèo thuyền là gì ?

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-1

Chèo thuyền là một môn thể thao rất được yêu thích tại các quốc gia châu Âu, Mỹ, Úc, và được đưa vào là một trong những môn thể thao Olympic. Không chỉ rèn luyện sức khỏe với chèo thuyền Kayak, mà chèo thuyền vượt thác cũng là một môn thể thao đậm chất mạo hiểm, dành cho những người yêu thích phiêu lưu, khám phá.

Là một quốc gia có nhiều sông, ngòi, kênh, rạch… những con thuyền không còn là điều xa lạ với người Việt. Nhưng những con thuyền thường gắn với khung cảnh thơ mộng trong những áng thơ hoặc cuộc sống mưu sinh vất vả hơn là một môn thể thao.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-3

Cho đến những năm gần đây, môn thể thao chèo thuyền cũng bắt đầu được quan tâm, đầu tư, và đội tuyển chèo thuyền quốc gia cũng bắt đầu gặt hái được những thành công tại đấu trường khu vực và châu lục. 

Chèo thuyền không chỉ cách để rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn, linh hoạt, tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ bộ phận như chân, tay, vai, eo… mà còn mang đến cơ hội thưởng ngoạn thiên nhiên, cuộc sống tuyệt với từ hai bên bờ sông.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-4

Máy tập chèo thuyền được thiết kế để mô phỏng các động tác chèo thuyền. Nó được sử dụng để các vận động viên tập luyện, xuất hiện trong các phòng tập gym, và phổ biến trong các khu thiết bị ngoài trời. Và nếu bạn là người yêu thích bộ môn chèo thuyền, có nhu cầu rèn luyện thêm thì có thể mua máy về lắp đặt trong vườn nhà để có thể sử dụng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Máy tập chèo thuyền ngoài trời có cấu tạo khá đơn giản, với nguyên liệu chính là thép, được sơn chống gỉ và được chôn cố định xuống mặt sàn để có thể chịu được rung lắc lớn.

Điều cần biết về máy tập chèo thuyền của Daiviet Sport

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-5

Máy tập chèo thuyền của Daiviet Sport là một trong những thiết bị thể thao ngoài trời của hãng, thuộc vào nhóm hỗ trợ tập tay (ngoài ra còn có các nhóm khởi động, hỗ trợ tập chân, tập lưng bụng, nhóm massage…).

Thiết bị được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, với độ dày thép lớn, kích thước lắp đặt 1330 x 1000 x 1180 mm, ống chính ¢ 100 × 50 × 3.0 mm. Hệ khung sườn lớn giúp máy tập chịu được trọng lượng người dùng lớn. Khi thi công và lắp đặt, máy được cố định xuống mặt sàn thông qua 3 cọc lớn bằng kim loại (dài 30 cm, với các ốc vít lớn và được đổ bê tông), nhờ đó có thể chịu được rung lắc lớn trong quá trình sử dụng.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-6

Bên ngoài khung được sơn tĩnh điện dày, màu sắc chủ đạo xanh – trắng. Không chỉ mang tới tính thẩm mĩ cao, hài hòa với môi trường xung quanh, mà còn chống chịu tốt hơn với tá động của quá trình oxy hóa, tăng độ bền cho sản phẩm.

Các chi tiết trên máy được hàn kĩ thuật chắn chắn, các cạnh được mài mịn để đảm bảo an toàn, tránh trày xước da khi sử dụng. Các đầu được bịt nhựa để không bị đọng nước bên trong. Các khớp truyền động sử dụng ổ bi chuyên dụng, không chỉ hoạt động bền bỉ mà còn cho các chuyển động trơn tru, không phát ra tiếng kêu lớn.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-7

Với những đặc điểm trên đây có thể nói máy tập chèo thuyền DV-008 của Daiviet Sport đáp ứng tốt những tiêu chuẩn khắt khe về thiết bị thể thao lắp đặt ngoài trời. Điều này cũng được chứng minh trên thực tế, qua hàng trăm khu chức năng được đơn vị lắp đặt tại nhiều địa điểm trên toàn quốc.

Cách sử dụng máy tập chèo thuyền Daiviet Sport DV-008

Cách sử dụng máy tập chèo thuyền DV-008 khá đơn giản. Bạn ngồi lên thiết bị, lưng tựa hờ vào phần tựa lưng ở phía sau, 2 chân đặt lên thanh ở phía trước mặt, tay nắm lấy phần càng của thiết bị (như nắm lấy 2 mái chèo). Dùng lực để đưa 2 tay về phía trước. Sau đó kéo hai tay về phía sau; Lặp lại động tác.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-8

Lưu ý: Không nên đẩy chân và ngả ra sau cùng lúc. Kỹ thuật đúng là đẩy bằng chân ra trước, ngả người ra sau với bụng đồng thời siết chặt hai tay khi kéo trở lại. 

Ngoài vận động cơ thể thì các bạn cũng nên kết hợp với hít thở nhịp nhàng để phổi hoạt động tốt hơn, cung cấp đầy đủ oxy cho các cơ bắp.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-9

Và tất nhiên, trước khi bước vào tập thể lực các bạn đừng quên vận động để cơ thể có thời gian làm quen. Sau khi tập có thể sử dụng máy massage, ghế massage, hoặc massage bằng tay để các cơ được thư giãn, giải tỏa chất làm mỏi cơ, đồng thời tăng hiệu quả tập luyện.

Bạn có thể chia ra là 2 – 3 hiệp, mỗi hiệp 5 – 7 phút, lúc đầu tập nhẹ. Sau khi đã quen có thể tăng dần cường độ để tăng mức độ khó, giúp đốt calo và tác động đến cơ bắp lớn hơn.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-10

Nếu tập trong các khu chức năng thì bạn nên kết hợp với sử dụng các thiết bị khác như: thiết bị tập chân (máy đi bộ trên không, xe đạp tập, máy tập đạp chân…), thiết bị tập eo (xoay eo ngoài trời, máy tập uốn eo…) để tác động đến toàn thân, sẽ có lợi hơn cho quá trình luyện tập.

Không nên ăn no trước khi tập luyện. Bạn nên chuẩn bị một chai nước nhỏ, tốt nhất là nước khoáng thể thao để bù điện giải cho cơ thể; Bên cạnh đó là một chiếc khăn để có thể thấm mồ hôi, không nên để mồ hôi nhỏ quá nhiều xuống thiết bị, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy tập.

Lợi ích khi sử dụng máy tập chèo thuyền Daiviet Sport DV-008

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-11

Sử dụng máy tập chèo thuyền DV-008 cũng như các máy tập thể dục ngoài trời khác mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

1. Tập nhiều nhóm cơ

Trên thực tế, động tác chèo thuyền tác động nhiều đến đôi tay. Nhưng không chỉ vậy, nó còn tác động đến nhiều bộ phận khác như: Chân, bụng, vai… Các nghiên cứu khoa học cho thấy các nhóm cơ chính mà bài tập chèo thuyền hướng tới là: lưng trên, cơ ngực, cánh tay, cơ bụng, cơ liên sườn, cơ tứ đầu, cơ bắp chân, cơ mông.

2. Giảm béo hiệu quả

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-12

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 trên 24 người cho thấy: Tập chèo thuyền 5 lần trong tuần, liên tiếp trong 6 tuần giúp giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể. Không chỉ vậy, mức cholestorol cũng giảm, trong khi sức mạnh của lưng cũng như độ cong của thân người tăng lên đáng kể (tin vui cho những chị em đang muốn sở hữu cơ thể S-line).

Theo tạp chí Harvard Health, sau 30 phút tập chèo thuyền: Một người nặng 56.7kg sẽ đốt cháy 255 calo; Người nặng 70.3kg sẽ đốt cháy 316 calo; Người nặng 84kg sẽ đốt cháy 377.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-13

Và nếu kết hợp tập chèo thuyền với chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng mình đang sở hữu một phương pháp giảm cân lành mạnh, giúp cơ thể săn chắc và năng động hơn.

3. Phục hồi chức năng

Trong khi đốt calo hiệu quả thì môn thể thao tập chèo thuyền lại không gây ra áp lực lớn cho các khớp; Bởi nó cho phép người tập kiểm soát tốt chuyển động, tốc độ. Vì vậy được xem là bài tập lý tưởng cho những người đang trong quá trình phục hồi chức năng. Phương pháp tập luyện này thậm chí còn được các chuyên gia khuyến khích những người bị viêm xương khớp giai đoạn nhẹ thực hành.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-14

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 trên một nhóm đối tượng gồm 24 người, trong thời gian 8 tuần. Kết quả cho thấy các khớp tại khuỷu tay, thắt lưng, đầu gối được cải thiện khoảng 30% sau khi các tình nguyện viên tham gia tập luyện các bài tập chèo thuyền.

4. Giúp thư giãn hơn

Tất nhiên việc chèo thuyền tại nhà sẽ không thể sánh được với chèo thuyền trên mặt nước về sự thư giãn, nhưng nó cũng có những tác động tích cực. Điều này đến từ các chuyển động mà cơ thể bạn tạo ra, nó hướng sự tập trung của bạn vào các động tác thay vì các cảm xúc tiêu cực.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-15

Tập luyện thể dục thể thao còn giúp cơ thể giải phóng endorphin – hormon giúp xua tan căng thẳng và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

5. Tốt cho tim và phổi

Là một trong các bài tập cardio, chèo thuyền giúp người tập củng cố lại hệ thống tim mạch (bao gồm trái tim và hệ thống các mạch máu, máu), giúp vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. 
Môn thể thao này cải thiện sức khỏe của tim, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch và huyết áp.

Một số lưu ý khi sử dụng máy tập chèo thuyền

1. Đúng tư thế

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-16

Nếu bạn tập sai tư thế,  nhất là gù lưng khi chuyển động thì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến cột sống. Thực tế cho thấy, những chấn thương liên quan đến việc chèo thuyền không đúng cách thường xảy ra ở vùng thắt lưng. Nguyên nhân chủ yếu được các chuyên gia đưa ra là: Do không siết cơ bụng khi thực hiện bài tập, khiến cho cột sống thắt lưng được huy động để bù đắp cho cơ bụng yếu.

2. Không tập quá sức

Bạn nên tập luyện và phân bổ thể lực hợp lý, không nên vì nóng lòng đạt một mục tiêu nào đó mà tập nhiều, tập nặng khi mới bắt đầu. Điều này không chỉ phản tác dụng mà còn khiến bạn có nguy cơ gặp phải những chấn thương không đáng có.

may-cheo-thuyen-cua-daiviet-sport-co-tot-khong-17

Trên đây là một số thông tin về máy tập chèo thuyền của Daiviet Sport, giúp bạn có những nhận định chính xác về thiết bị thể thao ngoài trời này cũng như các máy tập công viên khác. Khi có nhu cầu trang bị máy tập tại nhà các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể, cũng như được cung cấp sản phẩm chính hãng, cùng chính sách hậu mãi tốt nhất!

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...