Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Lưu thông tuần hoàn máu với phương pháp massage bấm huyệt

21/03/2022 15:00 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tuần hoàn máu kém thường xảy ra trong trường hợp huyết áp thấp, tiểu đường… Hãy tham khảo ngay các phương pháp massage giúp lưu thông máu dưới đây.

massage-giup-luu-thong-tuan-hoan-mau

Hệ tuần hoàn máu quan trọng như thế nào đối với sức khỏe

Để hiểu được lợi ích của massage, trước tiên bạn phải biết một chút về hệ thống tuần hoàn. Hệ thống tuần hoàn của bạn bao gồm hai phần: hệ thống tim mạch và bạch huyết. Hai hệ thống này làm việc cùng nhau để giải độc cơ thể.
Khi máu giàu chất dinh dưỡng di chuyển qua tim và các mao mạch, chất dinh dưỡng và chất thải được trao đổi. Ngược lại khi hệ thống tuần hoàn của bạn không hoạt động bình thường, lưu lượng máu của bạn bị suy giảm và tim bạn phải làm việc nhiều để bơm máu. Điều này có thể gây ra những vấn đề về sức khoẻ như đau tim, đột quỵ, bệnh về mắt, bệnh thận, đau cơ, chứng mất trí, tiểu đường, bệnh cúm và xơ gan, chỉ cần vài cái tên.
luu-thong-tuan-hoan-mau
Khi hệ thống tuần hoàn của bạn không hoạt động bình thường, lưu lượng máu của bạn bị suy giảm và tim bạn phải làm việc nhiều để bơm máu
Cũng chính vì thế, massage giúp kích thích lưu thông máu do đó tăng tuần hoàn. Hãy thử nghĩ đến một ống kem đánh răng: khi bạn tạo áp lực lên ống, kem đánh răng sẽ chảy ra khỏi ống dễ dàng hơn. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho dòng máu và bạch huyết của bạn khi bạn được massage. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét 2 loại phổ biến nhất trong massage giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Massage như thế nào để giúp lưu thông tuần hoàn máu

  • Massage chân
Nhiều người bị tuần hoàn kém ở chân và bàn chân do đó massage chân có thể giúp chữa bệnh lý này. Massage chân kích thích tuần hoàn máu và bạch huyết thậm chí có thể ngăn ngừa giãn tĩnh mạch. Cùng áp dụng các cách như sau:
Cách 1: Dùng đầu ngón tay cái vuốt mạnh, vuốt thật sâu vào giữa các khe xương đốt ngón chân. Không quá 5 lần đảm bảo cảm giác tê hết ngay.
Cách 2: Dùng đầu ngón tay ấn bắp chân. Đặt các ngón tay quanh bắp chân, ấn 2 ngón tay cái và trỏ tại vùng trung tâm (bụng chân) để yên trong 7 giây, tiếp tục di chuyển 2 ngón tay theo hướng lên trên. Làm lại nhiều lần.
massage-chan
Nhiều người bị tuần hoàn kém ở chân và bàn chân do đó massage chân có thể giúp chữa bệnh lý này
Cách 3: Chân này để lên đùi chân kia, tay cùng bên kéo căng gan bàn chân, lòng bàn tay kia massage nhẹ gan bàn chân 30-50 lần rồi đổi bên (gan bàn chân là từ giữa gót bàn chân đổ lên).
Cách 4: Vuốt đầu gối lần lượt vuốt nhẹ 2 bàn tay quanh khu vực đầu gối. Sau đó nhấn 2 ngón tay cái ngay phía trên gối, di chuyển lên phía đùi. Thực hiện nhiều lần.
  • Massage lưng
Thường xuyên massage lưng cũng là phương pháp giúp tăng sức bền của cơ, nhanh chóng hồi phục sự mệt mỏi của cơ thể, giúp tinh thần thoải mái hơn. Làm tăng độ đàn hồi, hoạt động của gân cơ, dây chằng, Cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tốt cho cơ thể, tim mạch, huyết áp.
Nhờ tác dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau lưng vì vậy người bệnh đau lưng nên thực hiện massage tại nhà với các sản phẩm chuyên dụng để được kết hợp việc điều trị tốt nhất, vừa an toàn, hiệu quả nhanh chóng mà không gây tác dụng phụ khiến bạn yên tâm hơn.
Kỹ thuật chính được áp dụng khi thoa dầu lên lưng là kỹ thuật “xoa bóp nhẹ”, xoa đều lượng tinh dầu đã được làm ấm trong lòng bàn tay nhẹ nhàng khắp vùng lưng của người được mát xa. Tay di chuyển trượt dài, nhẹ nhàng, vuốt đều.
massage-giup-luu-thong-tuan-hoan-mau-2
Thường xuyên massage lưng cũng là phương pháp giúp tăng sức bền của cơ
Sử dụng cả hai tay và bắt đầu tại phần cuối lưng của người được mát xa rồi di chuyển theo hướng đi lên. Luôn di chuyển lên về hướng tim của người được mát xa (hướng máu lưu thông) khi bạn tạo lực. Sau đó nhẹ nhàng di chuyển tay xuống phần bên ngoài của lưng. Tiếp tục duy trì động tác đồng thời không tạo áp lực khi đưa tay xoa bóp xuống phần bên ngoài lưng. Lặp lại kỹ thuật này khoảng 3 đến 5 phút đồng thời tăng dần lực từ mức độ nhẹ đến vừa phải để làm ấm phần cơ lưng.
Để massage đúng cách tránh trường hợp dùng lực quá mạnh hay quá yếu có thể không có hiệu quả các bạn nên sử dụng ghế massage toàn thân hay các dụng cụ massage lưng, chân chuyên dụng vừa đảm bảo an toàn, vừa cho hiệu quả cao.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!
Xem thêm: máy vật lý trị liệu, máy tập công viên
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...