Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hiểu về dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ

01/06/2023 14:33

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những hoạt động quan trọng và cần được duy trì thường xuyên. Nó mang đến sức khỏe tốt, cải thiện tâm trạng, đồng thời nâng cao đề kháng để phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Sự phát triển của đời sống kinh tế hiện nay cho phép mỗi người trong chúng ta có thể lựa chọn được hình thức vận động thể chất phù hợp. Nhiều người chọn đến phòng tập, số khác thể dục tại nhà, trong khi tập ngoài trời trong các khu chức năng cũng là một xu hướng phổ biến.

Với sự hình thành của các khu chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời hiện nay, chúng ta có thể tập luyện chuyên nghiệp hơn, vừa tập vừa ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, hòa mình trong ánh nắng mai. Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích, giúp các bạn Hiểu về dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ nhé.

Dụng cụ thể thao ngoài trời là gì ?

Dụng cụ thể thao ngoài trời là những thiết bị được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất của người dân tại các không gian mở như: Công viên, ven hồ, sân chung cư. Ngoài ra nó cũng được trang bị cho các trường học, bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, doanh trại quân đội…

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet

Các dụng cụ này còn được gọi là máy tập công viên, thiết bị thể thao ngoài trời… Đặc điểm chung là có cấu tạo đơn giản nhưng chắc chắn để ai cũng có thể sử dụng, bao gồm cả người già và trẻ em.

Trước đây, khi nói tới dụng cụ thể thao ngoài trời thì chỉ có xà đơn, xà kép là phổ biến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây nhiều loại máy tập khác đã ra đời, đáp ứng nhu cầu tập chuyên sâu từng bộ phận, tập toàn thân. Nhiều người còn ví các khu chức năng chuyên về máy tập công viên là một phòng gym ngoài trời với rất nhiều thiết bị tập luyện đa dạng.

Trên thực tế, dụng cụ thể thao ngoài trời được chia thành các nhóm: Tập chân – đùi, tay – vai, hông – eo, thiết bị khởi động, dụng cụ massage, thiết bị vận động cho trẻ em. Trong mỗi nhóm lại bao gồm rất nhiều thiết bị khác nhau, hỗ trợ tập chuyên sâu tới từng nhóm cơ. Đơn cử, như nhóm tập chân có: Máy tập chạy bộ, máy tập đi bộ trên không, xe đạp tập thể dục, xe đạp liên hoàn, máy tập đạp chân, máy tập squats…

Dụng cụ thể thao ngoài trời hàng hãng và gia công

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet-2

Có nhiều cách khác nhau để phân loại dụng cụ thể thao ngoài trời:

- Theo nhóm: Hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng bộ phận (chân – đùi, tay – vai, hông – eo) như đã đề cập ở trên.

- Theo nguồn gốc xuất xứ: Hàng chính hãng, gia công.

- Theo mức giá: Giá rẻ, cao cấp.

Thiết bị thể thao ngoài trời hàng chính hãng thường được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, đường kính lớn và thép dày. Các vết cắt được mài để không gây trầy xước trong quá trình sử dụng. Các bộ phận được hàn kỹ thuật để liên kết với nhau, mối hàn được mài mịn để đảm bảo tính thẩm mỹ. Ở bên ngoài của thiết bị được sơn tĩnh điện theo công nghệ được áp dụng cho ngành công nghiệp ô tô. Do đó, sản phẩm hoàn thiện rất đẹp, chắc chắn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau. Mặc khác, thiết bị thể thao ngoài trời hàng chính hãng có nhiều mẫu mã đẹp do có đội ngũ thiết kế chuyên sâu.

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet-3

Các lý do kể trên khiến hàng chính hãng thường có mức giá cao hơn và nằm ở phân khúc cao cấp. Nó được lựa chọn nhiều vì mang đến sự yên tâm cho người sử dụng, chưa kể sản phẩm luôn có sẵn. Nhà cung cấp cũng đảm bảo được các yêu cầu về thi công – lắp đặt đúng chuẩn.

Thiết bị thể thao ngoài trời hàng gia công được làm từ sắt hoặt thép thường, bên ngoài sơn phun. Do đó không chắc chắn bằng hàng hãng, độ bền cũng không bằng, nước sơn bên ngoài có thể bong tróc sau thời gian ngắn sử dụng, ảnh hưởng tới kim loại bên trong cũng như độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, do các hạn chế về quy mô nhà xưởng, công nghệ, máy móc thiết bị, tay nghề nhân công nên hàng gia công với tính chất là các xưởng cơ khí nhỏ không có nhiều mẫu (trong nhiều trường hợp là nhái lại mẫu của hàng hãng), các mối hàn khá thô và xù xì…

Nói như vậy không hẳn là cứ hàng gia công là kém chất lượng. Nhưng với đặc điểm của mình thì các xưởng thường chỉ sản xuất được những sản phẩm đơn giản như xà đơn, xà kép. Còn với những sản phẩm có độ phức tạp cao hơn, các loại thiết bị cần tới hệ dẫn động như xe đạp, máy tập đi bộ, máy đánh eo, máy ép ngực, máy đẩy ngực… thì sẽ không đáp ứng được. Ngoài ra, so với hàng chính hãng thì thiết bị gia công có ưu điểm là giá rẻ hơn.

Dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ gồm những loại nào ?

Như đã nêu ở trên chúng ta có thể nhận thấy, nếu phân loại theo mức giá thì hàng chính hãng với ưu thế về mẫu mã, chất lượng, đội ngũ thiết kế - thi công nằm ở phân khúc cao cấp. Còn hàng gia công với ưu thế về giá, nhưng hạn chế về mẫu mã, chất lượng có mức giá rẻ hơn.

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet-4

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là hàng hãng không có giá rẻ. Trên thực tế, các nhà sản xuất thường có 2 dòng thiết bị khác nhau. Một là thiết bị phổ thông, được làm đại trà, thường sử dụng trong các công viên, trường học, bệnh viên. Một dòng khác nằm ở phân khúc cao cấp, có thể thiết kế, sơn theo yêu cầu của khách hàng để phù hợp với cảnh quan ở mức tốt nhất, sử dụng trong các khách sạn hạng sang, resort cao cấp.

Thiết bị ở phân khúc cao của các hãng cũng thường được trang bị mái che để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như giúp người dùng có thể tập luyện bất cứ khi nào mà không lo ngại về nắng, mưa.

So về mức giá thì dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ của các hãng có mức giá hơn so với sản phẩm ở phân khúc cao cấp, nhưng vẫn cao hơn so với hàng gia công. Chúng ta ít khi gặp hàng cao cấp, hàng gia công thì chỉ một số thiết bị đơn giản và xuất hiện đơn lẻ ở một số vị trí; Còn phổ biến nhất vẫn là hàng phổ thông của các hãng. Nó được lắp đặt phổ biến trong các công viên, trường học, bệnh viện; Thậm chí, một số gia đình cũng mua về lắp trong sân vườn nhà để tiện sử dụng. Hàng phổ thông của các hãng vừa có ưu điểm là giá phải chăng, lại nhiều mẫu mã, luôn có sẵn hàng, lại chắc chắn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Dùng cũng yên tâm do được nhà phân phối thi công – lắp đặt đúng chuẩn và bảo hành chính hãng lâu dài.

Mua dụng cụ thể thao ngoài trời ở đâu?

thiet-bi-ngoai-troi-dai-viet

Khi có nhu cầu mua dụng cụ thể thao ngoài trời các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi cung cấp các loại máy tập công viên ở cả phân khúc cao cấp và phổ thông, đầy đủ các nhóm, tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ, bộ phận trên cơ thể cũng như tập toàn thân.

Thiết bị được làm từ thép chịu lực với đường kính lớn và thép dày, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đảm bảo chịu được trọng lượng lớn cũng như các rung lắc khi thực hiện động tác; Sơn tĩnh điện bền đẹp, chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Daiviet Sport có đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm thi công – lắp đặt hàng trăm công trình ngoài trời tại các địa phương trong cả nước. Sản phẩm luôn có sẵn, được giao nhanh chóng, lắp đặt đúng chuẩn. Bên cạnh đó, các yêu cầu về thiết kế 2D, 3D cũng được đáp ứng ở mức tối đa. Bên cạnh bán theo lô phục vụ xây dựng các khu chức năng thì chúng tôi cũng bán lẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cá nhân.

Bài viết khác

Review và hướng dẫn tập luyện Máy tập lưng eo DV-051

Tập thể dục là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên lối sống lành mạnh. Nó giúp cơ thể khỏe khoắn, kiểm soát cân nặng, cung cấp năng lượng, giảm căng thẳng, stress. Có nhiều hình thức ...

Review và hướng dẫn tập luyện Thiết Bị Tập Đẩy Tay Ngực DV-2077

Tập gym có rất nhiều hình thức khác nhau, gymer có thể tới các trung tâm thể hình với rất nhiều loại máy móc đa dạng, tập tại nhà với dụng cụ thể thao gia đình, hay ngoài trời với các máy tập công ...

Review và hướng dẫn tập luyện Thiết bị tập massage cổ và tập tay DV-2087

Thiết bị tập massage cổ và tập tay DV-2087 là máy tập công viên cung cấp 2 vị trí tập có thể sử dụng cho 2 người tại cùng thời điểm; Ngoài chức năng tập cho tay còn có thể massage cổ. Trong nội dung ...

×
Loading...