Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giàn tạ Zasami KZ 8211 và 8215 giống và khác nhau thế nào ?

11/06/2021 16:09

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng được hỗ trợ nhiều hơn từ các tiện nghi. Trong lĩnh vực thể dục thể thao, sự xuất hiện của những chiếc máy chạy bộ điện, giàn tạ đa năng, xe đạp tập liên hoàn… đã thay đổi cách chúng ta tập luyện, đồng thời mang tới những hiệu quả to lớn.

Giàn tạ Zasami KZ 8211 và 8215 giống và khác nhau thế nào ?

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao

Thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà giúp người tập có thể bắt tay vào rèn luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh mà không cần phải ra ngoài trời, di chuyển tới các trung tâm. Nó cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua thẻ hội viên của các phòng tập. Với sự phát triển của khoa học – kĩ thuật, các thiết bị này ngày càng hoàn thiện hơn, đa năng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, vừa hỗ trợ tập toàn thân vừa hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng bộ phận cơ thể.

Giàn tạ đa năng được nhiều người yêu thích và ví như một phòng gym thu nhỏ tại nhà. Chỉ với một thiết bị duy nhất cũng có thể hỗ trợ tập chân, tai, lưng, ngực, eo… giúp cơ bắp săn chắc, đốt mỡ thừa, làm thon gọn cơ thể, tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai… 

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-1

Phổ biến trên thị trường hiện nay là giàn tạ Zasami KZ 8211giàn tạ Zasami KZ 8215. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng so sánh 2 sản phẩm này. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về giàn tạ, những lợi ích khi sử dụng, và kinh nghiệm chọn mua nhé.

Hiểu về giàn tạ đa năng

Giàn tập tạ là những thiết bị cơ khí, được làm chủ yếu từ sắt, thép; Là những khung được thiết kế đa dạng giúp người tập thực hiện đúng các động tác tay, chân, vai, ngực… đạt được mục đích về thể hình, sức khỏe.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-3

Giàn tạ có thiết kế đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào khả năng hỗ trợ người dùng. Một số ghế đẩy ngực bằng – trên – dưới, ghế ngồi tập tạ tay có thể được “chế” từ thép hộp và ống tuýp nước; chỉ cần người là có kiến thức cơ bản về cơ khí, cũng như biết cách sử dụng máy cắt, máy hàn.

Giàn tạ đa năng của các hãng thể thao có tiếng thường được làm từ thép chuyên dụng, sử dụng công nghệ sơn hàng đầu để gia tăng tuổi thọ và thẩm mỹ cho sản phẩm. Thiết bị được làm từ thép dày, chắc chắn để có thể chịu được tải trọng lớn. Một số giàn tạ lớn có thể cung cấp vị trí cho nhiều người tập tại cùng một thời điểm có thiết kế phức tạp, đòi hỏi trình độ cơ khí chính xác cao.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-4

Trước đây, giàn tại đa năng ở Việt Nam chỉ có 2 loại là hàng nhập và “hàng cỏ” – tức là hàng được gia công trong các xưởng cơ khí nhỏ, thường là những thiết bị đơn giản, chất thép mỏng, sơn phun, khả năng chịu lực kém, tuổi thọ không cao. Hiện nay do nhu cầu cao từ thị trường, một số đơn vị có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quản lý, cũng như hiểu biết về các loại thiết bị tập thể thao trong nước đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, cho phép tạo ra những giàn tạ có chất lượng cao, trong khi chi phí rẻ hơn đáng kể so với việc nhập ngoại.

Lợi ích khi sử dụng giàn tạ đa năng

Trang bị và sử dụng giàn tạ đa năng tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích:

Cho hiệu quả cao

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-5

Một giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ tập toàn thân từ chân tới đầu: Tập đá chân, móc đùi, tập ngực bằng – trên – dưới, tập xô trước – sau, banh ngực, tập xà đơn – xà kép, chống đẩy… Giúp phát triển đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể, cho thân hình cân đối. 

Người dùng có thể đạt được các mục tiêu về sức khỏe, thể hình. Chỉ một thiết bị nhưng cả gia đình có thể cùng luyện tập. Cho dù nhu cầu tập luyện có thể khác nhau, nhưng ai cũng có thể tìm thấy lợi ích từ giàn tạ đa năng.

Tiết kiệm thời gian di chuyển.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-6

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bị cuốn vào trong guồng quay của công việc. Thời gian dành cho bản thân và gia đình cũng ít đi, chưa nói đến chuyện chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể dục thể thao.

Trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi, lại còn phải di chuyển đến phòng tập, chờ đợi đến lượt để sử dụng máy, chưa kể những khi tắc đường, mưa to, thời tiết oi bức… khi cho chúng ta căng thẳng, lợi ích chưa thấy đâu đã thấy mệt mỏi, căng thẳng. 

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-7

Những vấn đề trên không còn là trở ngại chỉ với việc sở hữu 1 giàn tạ đa năng tại nhà. Bạn có thể chủ động tập luyện bất cứ khi nào, ngay trong ngôi nhà thân yêu của mình !

Riêng từ & An toàn

Phòng gym là nơi tập trung đông người, nhất là vào thời gian cao điểm sáng sớm và xế chiều; Mà không phải ai cũng thích chốn đông đúc. Việc dùng chung máy với người lạ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, không biết có ai bị mắc bệnh ngoài da - hoa liễu không?

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-9

Mồ hôi, mùi cơ thể tỏa ra còn khiến nhiều người không thoải mái. Trong khi một số người đơn giản là không thể chịu được những không gian chật hẹp. Vì vậy, một thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà như giàn tạ đa năng sẽ giúp chủ động hơn trong việc tập luyện.

Tiết kiệm chi phí

Một số người e ngại khoản chi phí ban đầu cho giàn tạ đa năng (3 – 5 triệu). Tuy nhiên nếu so sánh với chi phí khoảng 300.000 – 500.000 vnđ mỗi tháng để mua vé vào vào phòng tập thì giàn tạ vẫn rẻ hơn. Bởi vì giàn tạ đa năng có thể sử dụng trong hàng chục năm, và có thể dùng cho nhiều người.

Chưa kể, việc sử dụng giàn tạ cũng như các thiết bị thể thao khác còn giúp giảm chi phí y tế về lâu dài do sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể được tăng cường.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-10

So sánh giàn tạ Zasami KZ 8211 và KZ  8215

Đây là hai sản phẩm phổ biến và sử dụng rộng rãi trong các gia đình hiện nay của thương hiệu Zasami, một trong những thương hiệu thể thao được biết tới với nhiều dòng sản phẩm uy tín – chấn lượng như: Giàn tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… đáp ứng nhu cầu tập luyện tại nhà.

Về giàn tạ đa năng Zasami KZ 8211

Đây là giàn tạ có trọng lượng 53.5 kg, có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 200 kg (bao gồm trọng lượng người tập và bánh tạ, đòn tạ). Kích thước lắp đặt ( dài – rộng – cao ) 225 x 124 x 238 cm; Khung được làm từ thép hộp 50 x 50 mm, dày 1,4 mm, sơn màu đen. Nệm ghế dày 4 cm, được bọc da màu đỏ.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-12

Zasami KZ 8211 hỗ trợ  10 động tác cơ bản.

Về giàn tạ đa năng Zasami KZ 8215    

Giàn có trọng lượng 53.5 kg, tải trọng tối đa cho phép 200 kg. Kích thước lắp đặt 238 x 124 x 225 cm, khung thép 50 x 50 mm, dày 1,4. Nệm ghế dày 4 cm, bọc da màu cam.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-11

Zasami KZ 8211cũng hỗ trợ  13 động tác gym cơ bản. 

Những điểm chung của giàn tạ Zasami KZ 8211 và KZ  8215

Zasami KZ 8211 và KZ  8215 đều là mẫu giàn tạ đa năng có thể cung cấp nhiều bài tập khác nhau cho những người đam mê tập thể hình tại nhà. Bên cạnh đó người dùng có có thể bổ sung nhiều bài tập theo sở thích cá nhân với tạ tay.

Zasami KZ 8211 và KZ  8215 đều được chia là 2 khu vực tập luyện chính: Tập với tạ và tập tay không. Các bài tập luyện bao gồm:

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-13

- Đá chân trước, móc đùi sau: Tác động vào cơ bắp chân, cơ đùi.

- Tập xô trước – sau: Phát triển cơ xô.

- Đẩy ngực bằng – trên – dưới: Phát triển cơ ngực, tạo rãnh ngực, cắt nét.

- Banh ngực: Tác động tớ cơ ngực, cơ lưng:

- Xà đơn – xà kép: Phát triển chiều cao, tăng cường sức mạnh cho tay.

- Ke bụng: Thon gọn và săn chắc vòng 2.

- Hít đất…

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-14

Zasami KZ 8211 và KZ  8215 sở hữu bộ khung chắc chắn, được làm từ thép dày, bên ngoài được sơn tĩnh điện. Các vết cắt được mài mịn, các mối hàn kĩ thuật đều và đẹp.

Các vị trí tay cầm được bọc cao su để dễ dàng cầm nắm, hạn chế việc bị chai tay sau một thời gian dài tập luyện.

Thanh tập chân và cố định chân được bọc các quả lô mút êm ái để tránh chấn thương khi khi thực hiện các bài tập chân.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-15

Các điểm tiếp xúc với sàn đều được gia cố bằng cách bọc nhựa để chống trơn trượt, tăng cường độ ma sát, đồng thời bảo vệ mặt sàn không bị trầy xước.

Cụm kéo xô sử dụng dây cáp có đường kính lớn, khóa cáp đơn giản mà chắc chắn. 2 ròng rọc hoạt động êm ái, giúp các động tác trơn tru.

Cụm đẩy ngực có thể điều chỉnh thanh ngang để chuyển từ đẩy ngực bằng sang đẩy ngực trên, dưới.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-16

Cụm tập xà đơn có thể thay đổi chiều cao để phù hợp với thể trạng của người dùng.

Cả Zasami KZ 8211 và KZ  8215 đều chưa bao gồm đòn và bánh tạ. Người dùng có thể trang bị thêm tùy theo yêu cầu của bản thân và gia đình.

Sự khác nhau của giàn tạ Zasami KZ 8211 và KZ  8215

Giàn tạ đa năng Zasami KZ  8215 là phiên bản kế tiếp của KZ 8211 với một số cải tiến, trong đó đáng kể nhất là:

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-17

- Đệm tập tay: Cụm kéo xô trên Zasami KZ  8215  được tách rời, thay vào đó là một trục được gắn với đệm. Đệm ngiêng cung cấp vị trí đặt khuỷu tay và cánh tay, cho phép người dùng thực hiện các động tác với tạ tay.

- Khả năng tháo rời: Vị trí tập tạ và tập tay không của Zasami KZ  8215 có thể tách rời và tạo thành 2 thiết bị riêng biệt: Giàn tạ và khung tập đa năng.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-18

Do những ưu điểm kể trên nên giá của của giàn tạ KZ  8215 cao hơn KZ  8211 khoảng 1 triệu. Việc nên chọn mua giàn tạ nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân và gia đình. 11 động tác trên mỗi giàn tạ là đủ để đáp ứng nhu cầu tập luyện cho các bộ phận trên cơ thể. Trong trường hợp muốn tăng cường các bài tập tay với tạ rời thì KZ  8215 là mẫu có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Mua giàn tạ đa năng Zasami ở đâu?

Khi có nhu cầu trang bị giàn tạ đa năng tại nhà các bạn có thể tham khảo tại Daiviet Sport. Với vị trí là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao, hiện Daiviet Sport sở hữu một hệ sinh thái phong phú gồm thiết bị thể thao tại nhà, thiết bị ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe (ghế massage, máy massage), thiết bị phục hồi chức năng.

gian-ta-zasami-kz-8211-va-8215-giong-va-khac-nhau-the-nao-19

Thiết bị thể thao tại nhà của Daiviet Sport bao gồm: Máy chạy bộ, giàn tập tạ, xe đạp tập, máy tập cơ bụng… Các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước, chưa kể những thiết bị cao cấp thương hiệu Daiviet Sport.

Các giàn tạ đa năng tại Daiviet Sport đều được bảo hành dài hạn, vận chuyển toàn quốc, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tại nhà.

Khi có nhu cầu trang bị giàn tạ đa năng cũng như các thiết bị thể thao tại nhà các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể và cung cấp sản phẩm chất lượng, cùng chế độ bảo hành – bảo trì uy tín, hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng!

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...