Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Dụng cụ tập gym nào phù hợp cho tất cả mọi người?

23/07/2021 15:33 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây, phong trào tập gym rộ lên trong cả nước. Các phòng tập từ bình dân đến cao cấp cũng xuất hiện nhiều hơn, từ nông thôn tới thành thị, đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó một số người còn đầu tư hẳn phòng tập tại nhà, hay khiêm tốn hơn là trang bị 1 – 2 thiết bị tập thể dục thể thao tại nhà để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi

Dụng cụ tập gym được chia làm nhiều loại với chức năng khác nhau. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Dụng cụ tập gym nào phù hợp cho tất cả mọi người, giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi chọn mua thiết bị tập luyện nhé.

Các dòng dụng cụ tập gym

Thiết bị tập gym được chia là dòng cardio, dòng tập thể hình, và các loại phụ kiện.

1. Thiết bị tập cardio

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-1

Bao gồm các loại máy tập có khả năng tác động lên nhiều bộ phận trên có thể, giúp tăng cường sức khỏe, sức bền, cải thiện hệ thống tim mạch.

Các thiết bị chủ yếu gồm có: Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, xe đạp tập kết hợp tay chân…

Máy chạy bộ : Gồm có máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Máy chạy bộ cơ có cấu tạo đơn giản. Người dùng bám 2 tay vào càng máy, đạp chân về phía sau để băng tải trượt xuống, tốc độ chuyển động chính là tốc độ đạp của 2 chân. Máy chạy bộ cơ có giá rẻ, đòi hỏi nhiều thể lực khi sử dụng, và tiêu tốn nhiều calo hơn.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-2

Máy chạy bộ điện sử dụng năng lượng điện để hoạt động, chuyển hóa điện năng thành cơ năng. Người dùng chọn tốc độ, băng tải chuyển động theo tốc độ được chọn và người dùng chạy theo. Máy chạy bộ điện thường được trang bị tính năng thay đổi độ dốc tự động, tích hợp MP3.

Máy chạy bộ đa năng thường được tích hợp thêm khung tập bụng và đầu rung massage để hỗ trợ các bài gập bụng, mát xa thư giãn sau khi tập luyện. 

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-3

Nếu như máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym thường là đơn năng, sử dụng động cơ AC công suất lớn và được đặt cố định, thì máy chạy bộ gia đình thường là đa năng, sử dụng động cơ DC, được trang bị kèm với pittong thủy lực và hệ thống bánh xe để có thể gấp gọn và di chuyển khi không sử dụng.
Xe đạp tập: Xe đạp tập có hình dáng gần tương tự như một chiếc xe đạp thường nhưng được đặt cố định. Xe được trang bị bánh đà có độ nặng – nhẹ khác nhau, kèm với đó là núm kháng lực cho phép tăng độ nặng – nhẹ trong khi đạp, giúp người dùng đạp nhanh hơn để tăng cường sự linh hoạt cho đôi chân, các khớp, hoặc đạp chậm mà nặng hơn để tăng cường cơ bắp.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-4

Một số loại xe đạp tập thể dục được thiết kế để chỉ tập chuyên sâu cho chân, trong khi một số khác được thiết kế liên hoàn để có thể tập kết hợp cả tay lẫn chân. Ở tay xe được gắn cảm biến để đo nhịp tim. Xe cũng được trang bị cảm biến để đếm số vòng quay từ đó qui đổi ra quãng đường đã đạp.
Xe đạp thường được thiết kế với phần yên xe có thể nâng cao – hạ thấp, trượt ra – trượt vào để có thể phù hợp với thể trạng của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-5

Xe đạp tập kết hợp tay chân : Còn có các tên gọi khác như máy tập trượt tuyết, xe đạp liên hoàn, máy tập đi bộ lắc tay… Được thiết kế cho các bài tập phối hợp toàn bộ cơ thể.

Thiết bị được thiết kế với 2 bàn đạp lớn, 2 trục dọc tương tự như 2 cần đẩy của bộ môn trượt tuyết. Phần yên có thể thay đổi chiều cao, trượt ra – vào, và cũng được trang bị núm kháng lực.

2. Thiết bị tập thể hình

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-6

Thiết bị tập thể hình bao gồm các loại ghế tạ (ghế đẩy ngực bằng – ngực trên – ngực dưới…), giàn tạ (giàn gánh tạ, giàn tập xô, giàn tập nhón bắp chuối, giàn tập đạp đùi…).

Thiết bị tập thể hình có cấu tạo đơn giản, thuần cơ học với bộ khung bằng thép lớn, được trang bị ghế đệm để người dùng ngồi, nằm tập êm ái hơn.

Mỗi thiết bị thể hình được thiết kế để tác động vào 1 nhóm cơ nhất định trên cơ thể, được sử dụng để tập chuyên sâu, với khả năng phát triển và làm săn chắc cơ bắp. Ví dụ: Ghế đẩy ngực trên tác động tới cơ ngực trên, ghế đẩy ngực dưới tác động tới cơ ngực dưới, tập xô tác động tới cơ xô ở lưng, máy tập bắp chuối tác động đến bắp chân…

3. Phụ kiện tập gym

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-7

Phụ kiện tập gym gồm có ghế đơn ngồi tập tạ, các tạ tay có trọng lượng từ nhẹ đến nặng, các bánh tạ đĩa từ 1 – 20 kg, tạ ấm, đòn tạ từ 35 cm – 1,2 m – 1,5 m – 1,8 m – 2,2 m, đòn thẳng, đòn chữ Z, các đầu kéo cáp, bóng cao su, dây thừng, xích sắt, đai bụng... Được sử dụng để hỗ trợ cho các bài tập.
Ngoài ra, để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người dùng, ngày nay các phòng gym còn được trang bị các loại máy massage để giúp thư giãn cơ bắp sau khi tập. Phổ biến có thể kể tới: Máy rung đứng, máy rung đai, ghế massage toàn thân.

Dụng cụ tập gym nào phù hợp cho tất cả mọi người?

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-8

Khi nói tới dụng cụ tập gym nào phù hợp cho tất cả mọi người chúng ta thường nói tới những dụng cụ cơ bản, cách sử dụng đơn giản, có thể tập cho nhiều bộ phận, ai cũng có thể tập luyện, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình, bao gồm cả người cao tuổi và trẻ em.

Những dụng cụ đáp ứng được có thể kể tới máy chạy bộ điện, xe đạp tập, xe đạp kết hợp tay chân, và giàn tạ đa năng.

1. Máy chạy bộ

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-9

Máy chạy bộ điện có nhiều bài tập tự động phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó là các bài tập thủ công do người dùng tự thiết lập trên cơ sở chọn tốc độ - độ dốc – thời gian tập luyện phù hợp với thể trạng người dùng. 

Khi tập người dùng chỉ cần đứng trên máy, chọn bài tập hoặc tốc độ phù hợp, bấm nút START, chờ máy đếm ngược từ 3 về 0 rồi bắt đầu vào bài tập. Qui trình này rất đơn giản, ai cũng có thể ghi nhớ và thực hành, bao gồm cả người cao tuổi và trẻ em.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-10

Sử dụng máy chạy bộ không chỉ tác động đến hai chân, đùi, mông mà còn tác động đến cột sống, tay – vai khi đánh tay cùng với nhịp chạy.

2. Xe đạp tập

Xe đạp tập thể dục và eilptical cho phép thay đổi chiều cao và độ ra – vào của yên để phù hợp với thể trạng của người dùng. Ngoài ra điều chỉnh núm kháng lực cũng cho phép tập nhẹ hoặc nặng phù hợp thể trạng.

Sử dụng xe đạp có thể tác động đến các bộ phận trên cơ thể, nhất là chân, tay.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-11

3. Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng sử dụng trong gia đình thường được thiết kế để có thể tập được nhiều động tác, hỗ trợ nhiều bộ phận khác nhau, và được chia làm 2 loại chính.

Giàn tạ nằm hỗ trợ các bài tập đẩy ngực bằng – trên – dưới, banh ngực, đá chân trước, móc đùi sau, tập xô trước – sau. Nhiều mẫu giàn tạ đa năng có thể cung cấp 2 – 3 vị trí tập, bao gồm khung tập boxing và khung tập đa năng, hỗ trợ các bài tập chống đẩy, ke bụng, hít xà đơn, xà kép…

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-12

Giàn tạ đứng hỗ trợ các bài tập đẩy ngực, đá chân trước, tập xô, kéo cáp. Nhiều mẫu giàn tạ cũng được tích hợp khung tập boxing và khung tập đa năng để cung cấp nhiều vị trí tập và nhiều bài tập hơn.
Nhìn chung các giàn tạ đa năng có khả năng hỗ trợ tập đa dạng nhiều bài tập, nhiều bộ phận và người dùng có thể thay đổi trọng lượng tạ tùy theo thể lực.

Ngoài các thiết bị kể trên khi mua dụng cụ tập gym cho gia đình các bạn có thể mua thêm tạ tay, tạ ấm từ 1 đến 7 kg để các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng. Ngoài ra các bạn cũng nên trang bị ghế massage toàn thân – nếu có điều kiện. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng, hiện đại, rất tốt trong việc thư giãn và trị liệu tại nhà.

Mua dụng cụ tập gym ở đâu?

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-13

Khi có nhu cầu trang bị phòng tập mini cho gia đình hay mua 1 – 2 thiết bị để chủ động tập luyện tại nhà, các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thể thao với nhiều mảng như: Thiết bị thể thao gia đình, máy tập phòng gym, thiết bị chăm sóc sức khỏe (máy massage, ghế massage), thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị phục hồi chức năng…

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-14

Máy chạy bộ Daiviet Sport hiện có nhiều loại từ đơn năng, đa năng, máy chạy bộ gia đình, máy chạy bộ công suất lớn chuyên dụng cho phòng gym, từ giá rẻ - tầm trung – cao cấp… đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng trong gia đình.

Giàn tạ đa năng Daiviet Sport có đầy đủ các loại giàn tạ đứng, giàn tạ nằm, cung cấp 1 vị trí tập, hoặc 2 – 3 vị trí tập. Giàn tạ được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài được sơn tĩnh điện bóng đẹp.
Xe đạp tập Daiviet Sport đầy đủ các loại xe đạp tập liên hoàn chân tay, xe đạp đua, xe đạp trượt tuyết. Hệ thống truyền động sử dụng dây curoa, khách lực bằng từ tính. Trên xe còn được trang bị đồng hồ để hiển thị các thông số tập luyện.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-15

Ghế massage Daiviet Sport cung cấp các sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp, sử dụng con lăn công nghệ 3D, 4D được tích hợp cảm biến quang học, quét cơ thể và massage chính xác hơn. Hỗ trợ con lăn là hệ thống túi khí toàn thân đa cấp độ. Ghế còn sử dụng hệ thống nhiệt nóng để tăng cường khả năng trị liệu. Chế độ massage không trọng lực giúp giảm tải cho hệ xương khớp.

Ngoài ra Daiviet Sport có sở hữu rất nhiều loại phụ kiện, như: Tạ gang đủ kích cỡ – trọng lượng, tạ ấm, đòn tạ các loại, bóng tập… đáp ứng nhu cầu của các phòng tập chuyên nghiệp cũng như sử dụng trong gia đình.

dung-cu-tap-gym-nao-phu-hop-cho-tat-ca-moi-nguoi-16

Các thiết bị thể dục thể thao đều là sản phảm chính hãng, được bảo hành dài hạn, giao hàng toàn quốc, bán trả góp cho các sản phẩm ghế massage, máy chạy bộ. 

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để chọn dụng cụ tập gym phù hợp !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...