Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đồ thể thao ngoài trời có bền không ?

31/05/2023 08:54 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Khi nói tới thiết bị thể thao ngoài trời chúng ta nghĩ ngay tới những dụng cụ được đặt tại các địa điểm công cộng như công viên, ven hồ, khu chung cư, hay trong các trường học, bệnh viện. Chúng được đặt ở ngoài thiên nhiên để ai cũng có thể sử dụng, không được che đậy và thường xuyên phải chịu tác động từ môi trường, nắng gió thường xuyên.

Một số người đam mê thể thao nhưng vẫn e ngại việc Đồ thể thao ngoài trời có bền không ? Trong khi sử dụng có bị trục trặc? Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ chi tiết cùng các bạn về vấn đề này nhé.

Hiểu về đồ thể thao ngoài trời

Đặc điểm chung của đồ thể thao ngoài trời là có cấu tạo đơn giản nhưng chắc chắn, bên ngoài được sơn chống gỉ, được cố định với mặt sàn. Tùy theo là sản phẩm chính hãng hay hàng gia công mà có những điểm khác biệt nhất định về chất liệu, cấu tạo, công nghệ sơn.

do-the-thao-ngoai-troi-dai-viet

- Về chất liệu: Đồ thể thao ngoài trời được là từ sắt hoặc thép. Các thương hiệu lớn, cung cấp sản phẩm chính hãng thường sử dụng thép chịu lực chuyêndụng để tăng cường độ bền cho thiết bị. Các xưởng gia công nhỏ sử dụng sắt hoặc thép thường. Thép có đường kính và độ dày lớn để có thể chịu được sức nặng của người tập cũng như các rung lắc được tạo ra trong quá trình thực hiện các động tác.

- Cấu tạo của đồ ngoài trời rất đơn giản, do được đặt ở các địa điểm công cộng để ai cũng có thể tham gia tập luyện, từ trẻ em, cho tới thanh niên người cao tuổi. Mặt khác cấu tạo đơn giản và thuần túy cơ học (không sử dụng năng lượng điện) cũng giúp thiết bị ít bị trục trặc, hỏng hóc trong thời gian sử dụng. Nhìn chung các thiết bị gồm các ống thép được hàn với nhau hoặc liên kết bởi các ốc vít lớn. Các khớp – bộ phận dẫn động sử dụng các ổ bi lớn.

do-the-thao-ngoai-troi-dai-viet-2

- Công nghệ sơn: Đồ thể thao ngoài trời chính hãng được ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện nên nước sơn mịn, đẹp, bền màu. Còn hàng gia công thường sơn phun trực tiếp lên thiết bị nên khả năng bảo vệ không cao, có thể bị bong tróc sau thời gian ngắn.

- Đặc điểm thi công - lắp đặt: Các thiết bị ngoài trời đều được đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày để cố định với mặt sàn. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng, thực hiện các động tác khó do độ chắc chắn rất cao, vượt trội so với các máy tập thể thao tại nhà và dụng cụ được lắp đặt trong phòng gym.

Đồ thể thao ngoài trời có bền không ?

Qua các thông tin về chất liệu, cấu tạo, công nghệ sơn cũng như đặc điểm thi công – lắp đặt ở trên có thể thấy đồ thể thao ngoài trời là dòng thiết bị có độ bền rất cao, thậm chí có thể nó là vượt trội so với dụng cụ phòng gym và các máy tập tại nhà.

tap-luyen-voi-thiet-bi-ngoai-troi-dv

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mà độ bền của dụng cụ thể dục ngoài trời không cao:

- Do mua phải hàng gia công: Các xưởng nhỏ không thể so sánh với nhà máy về vốn, công nghệ, đội ngũ công nhân đông đảo và có tay nghề cao, do đó chỉ có thể sản xuất được một số thiết bị đơn giản (nhái theo mẫu mã của hàng hãng). Sản phẩm kém đa dạng, và để tăng khả năng cạnh tranh có thể sử dụng thép mỏng hơn, nhỏ hơn, dẫn tới thiết bị yếu. Lớp sơn phun cũng kém bền hơn và không có khả năng bảo vệ lớp kim loại bên trong một cách lâu dài. Chất lượng mối hàn của hàng gia công thường xù xì, chất lượng kém và có thể bị bong ra khi bị rung lắc thườn xuyên.

- Thi công không đúng kỹ thuật: Tùy theo từng sản phẩm mà mỗi thiết bị ngoài trời có thể có 1 hoặc nhiều cọc cần được đào hố sâu, đường kính khoảng 40 – 50 cm, sau đó chôn cọc bằng cách đổ bê tông vào đầy miệng hố. Tuy nhiên, nếu cọc không thẳng, chất lượng bê tông không tốt thì thiết bị có thể bị nghiêng và sụt lún sau một thời gian sử dụng, dẫn tới hỏng hóc.

tap-luyen-voi-thiet-bi-ngoai-troi-dv-2

- Sử dụng không đúng cách: Đồ thể dục ngoài trời được sử dụng để hỗ trợ người dùng tập luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không được sử dụng đúng mục đích. Một số người cột thú cưng, khóa xe, để trẻ trèo lên thiết bị nô nghịch… điều này ảnh hưởng tới độ bền, khiến thiết bị xuống cấp nhanh chóng.

Nhìn chung độ bền của đồ thể thao ngoài trời có thể lên tới hàng chục năm nếu sản phẩm chính hãng, được lắp đặt đúng quy cách và sử dụng đúng cách.

Trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý nếu thấy đồ thể thao ngoài trời có những biểu hiện bất thường như: Có tiếng kêu lục cục, bị dít, lỏng lẻo… Khả năng cao là bi đã bị vỡ, cần thay mới. Nên nhanh chóng báo cho ban quản lý để tiến hành bảo dưỡng và thay mới kịp thời. Có tập trong điều kiện như vậy sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng hơn và ảnh hưởng tới an toàn của bản thân.

Mua đồ thể thao ngoài trời ở đâu ?

mua-may-tap-the-duc-ngoai-troi-o-dau

Đồ thể thao ngoài trời hiện nay rất đa dạng, được chia thành các nhóm: Hỗ trợ tập chân – đùi, hông – eo, tay – vai, thiết bị khởi động, dụng cụ massage, thiết bị vận động cho trẻ em.

Các chủ đầu tư thường mua theo lô và chọn trong mỗi nhóm một số thiết bị để lắp thành một khu chức năng chuyên về dụng cụ tập thể dục ngoài trời, hỗ trợ người chơi tập chuyên sâu cho từng bộ phận, tập toàn thân. Bên cạnh đó cũng có nhiều cá nhân mua lẻ một vài thiết bị về lắp trong sân vườn nhà để có thể thoải mái và chủ động tập bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Khi chọn mua đồ thể thao ngoài trời các bạn nên ưu tiên sản phẩm chính hãng để có nhiều lựa chọn hơn, vận chuyển nhanh chóng, lắp đặt đúng chuẩn và yên tâm trong quá trình tập luyện.

tap-luyen-voi-thiet-bi-ngoai-troi-dv-3

Hiện Daiviet Sport cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời chính hãng. Sản phẩm được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài được sơn tĩnh điện, với đầy đủ sản phẩm hỗ trợ tập chuyên sâu từng bộ phận, tập toàn thân.

Daiviet Sport đã cung cấp thiết bị cho hàng trăm công trình xây dựng các khu chức năng chuyên về đồ thể thao ngoài trời tại nhiều địa phương trong cả nước. Bên cạnh đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm thi công công trình chúng tôi còn có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, cung cấp cho khách hàng hình ảnh 2D, 3D về công trình, mang đến cái nhìn tổng quan về toàn bị khu chức năng.

Bên cạnh bán theo lô phục vục các công trình ngoài trời thì Daiviet Sport cũng bán lẻ thiết bị cho các cá nhân có yêu cầu, hỗ trợ thi công cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết tại nhà.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

Email: cskh@daivietsport.com

Xem thêm:  thiết bị thể thao công viên

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...