Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đi bộ như thế nào để có bắp chân thon gọn hơn

03/01/2023 09:21 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Đi bộ có làm cho bắp chân to không? làm thế nào để đi bộ mà bắp chân thon gọn hơn? là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Nếu bạn cũng nằm trong số người thắc mắc này hãy tham khảo ngay những kiến thức về đi bộ sao cho bắp chân thon gọn ngay dưới đây nhé.

Đi bộ có làm to chân không?

Theo các chuyên gia, có thể khẳng định rằng đi bộ không hề làm chân của bạn to lên trừ khi bạn vận động với một cường độ cao tương đương với những vận động viên chuyên nghiệp và áp dụng một chế độ ăn uống tăng cường chất đạm nhằm giúp mình có cơ bắp.
di-bo-4
Theo đó, cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng chính là 2 yếu tố chính quyết định đến việc bắp chân của bạn có to ra khi đi bộ hay không.
Như vậy, nếu chúng ta chỉ vận động đi bộ một cách nhẹ nhàng và ở mức trung bình thì vùng mỡ ở bắp chân sẽ nhờ đó mà được giải phóng bắp chân săn chắc hơn dẻo dai hơn còn nó không đủ khả năng để có thể làm tăng cơ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc có làm to chân hay không.

Vì sao nhiều người cho rằng đi bộ làm to chân?

Có lẽ ý kiến này được bắt đầu từ việc thấy các vận động viên điền hay huấn luyện viên thể hình đều có bắp chân to khiến mọi người lo lắng. Mặc dù vậy, như đã nói ở trên 2 nhóm đối tượng trên đều là những người có cường độ luyện tập cao và chế độ ăn giàu dinh dưỡng để nuôi cơ bắp nên việc bắp chân to ra đó là điều hiển nhiên.
vi-sao-nhieu-nguoi-cho-rang-di-bo-lam-to-chan
Hơn thế, nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ chính là sợ chân đùi mình to ra, thô kệch và có vẻ nam tính. Tuy nhiên đối với nữ giới, khả năng chân to ra còn thấp hơn cả nam giới bởi lượng Testosterone (loại hormon nam tính kiêm luôn cả việc phát triển cơ bắp) ở nữ giới rất thấp. Nếu bạn đi bộ với mục đích giảm cân thì bạn lại càng không cần phải lo đến chuyện đi bộ có làm to bắp chân không. Hãy cứ cố gắng đi bộ đều đặn, kết hợp với một chế độ ăn phù hợp và chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu cho mình đôi chân thon gọn, săn chắc tự nhiên.

Một số sai lầm về việc đi bộ thế nào để không làm bắp chân to

- Đi bộ trên địa hình phẳng sẽ giúp chúng ta tránh được bắp chân to?
Đây là sai lầm cơ bản vì thực chất mục tiêu của đi bộ là để tiêu hao năng lượng, đốt mỡ và việc chúng ta vận động càng cao thì lượng mỡ đốt được trong cùng một đơn vị thời gian sẽ càng nhiều. Nếu chúng ta di bộ trên địa hình dốc như đi bộ leo cầu thang hay bật chế độ đi bộ leo dốc trên máy chạy bộ... đây sẽ là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả giúp bạn mau chóng dọn dẹp được lượng mỡ trên chân.Bên cạnh đó, cách đi bộ này cũng sẽ giúp cơ bắp được rèn luyện tốt hơn, săn chắc hơn, đôi chân sẽ càng gọn và đẹp hơn.
di-bo-5
- Đi bộ bằng mũi chân sẽ có thể giảm to đùi?
Đây là quan niệm sai lầm vì đi bộ bằng mũi chân, gót chân hay cả bàn chân sẽ chẳng liên quan gì đến việc đùi to, chân to cả. Đó chỉ là do kỹ thuật chạy của mỗi người.

Đi bộ có làm thon gọn chân hơn chạy không?

Không, đi bộ không làm săn chắc đôi chân của bạn hơn là chạy. Chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ. Hơn nữa, động tác đẩy người về phía trước trong một chuyển động chạy sẽ đặt lực cản lên cơ chân của bạn nhiều hơn so với đi bộ. Việc lực cản tác động lặp đi lặp lại không nhất thiết sẽ dẫn đến cơ bắp to hơn nhưng sẽ làm săn chắc các cơ hiện có.
di-bo-co-lam-chan-thon-gon-hon-chay-bo-khong
Hãy nhớ rằng một phần của quá trình làm săn chắc đôi chân là đốt cháy calo. Chạy bộ đạt được điều này tốt hơn đi bộ vì lực cản và nhịp tim tăng lên. Kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu protein, chạy bộ sẽ làm săn chắc đôi chân của bạn tương đối nhanh chóng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chạy bộ không dành cho tất cả mọi người. Chạy bộ tạo áp lực cho xương và khớp của bạn hơn là đi bộ. Nếu bạn bị đau khớp hoặc bị gãy xương ở phần dưới cơ thể, tốt nhất là bạn nên đi bộ thay vì chạy. 

Lưu ý khi đi bộ giúp bắp chân thon gọn

di-bo-6

- Trước hết, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày đi bộ chuyên dụng và bộ đồ tập đi bộ thật thoải mái.
- Hãy nhớ, luôn khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bước vào bài tập. Nếu bạn tập đi bộ ngoài trời trong công viên hay khu tập thể thì bạn nên khởi động trước với máy tập thể dục công viên trước khi bắt đầu tập.
- Cố gắng đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh để giúp giảm cân hiệu quả hơn đồng thời có thể đốt mỡ thừa được tối ưu hơn.
- Luyện tập sẽ cần kết hợp với nghỉ ngơi để các cơ có thời gian hồi phục chính vì thế bạn có thể kết hợp đi bộ xen kẽ tập 1 ngày, nghỉ 1 ngày hoặc tập 2 ngày, nghỉ 1 ngày điều này sẽ giúp chân đùi săn chắc, thon gọn hơn.
- Nếu bạn đi bộ mà vẫn giữ chế độ ăn uống vô độ, bắp chân to nhiều mỡ là điều khó tránh khỏi. Thế nên, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học học để có thể giảm cân tốt nhất.
- Lưu ý, trong 1-2 ngày đầu, nếu chưa quen đi bộ nhanh hầu hết ai cũng có thể bị đau bắp vế, bắp đùi và một số nhóm cơ liên quan khác. Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thường nên hãy cứ kiên nhẫn và những cơn đau sẽ biến mất nhanh chóng.
Sản phẩm khác : Xe đạp tập thể thao tại nhà, Ghế massage toàn thân chính hãng, Máy vật lý trị liệudụng cụ tập thể dục ngoài trời
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...