Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách bấm huyệt chữa cảm cúm nhanh – hiệu quả

06/04/2022 15:25 | Đăng bởi Đại Việt Sport
Cảm cúm là bệnh lý hô hấp thường gặp theo mùa, có khả năng lây lan rất nhanh. Vậy bạn đã biết cách bấm huyệt chữa cảm cúm nhanh, hiệu quả chưa? Đại Việt có thể chỉ cho bạn một vài cách hữu hiệu.

Cúm (cảm cúm) là bệnh gì?

cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua

Triệu chứng cảm cúm mùa.

Trước khi tìm hiểu về cách bấm huyệt chữa cảm cúm bạn nên biết rõ về bệnh lý này.

Cúm hay còn gọi là cảm cúm, là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus cúm gây ra. Bệnh thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày, sau đó bình phục hoàn toàn. Ngoài các loại cúm thường còn có các virus cúm nguy hiểm có khả năng lây lan rộng như: H5N1, H1N1, H7N9…

Bạn lưu ý rằng mùa dịch cúm thường rơi vào mùa thu hoặc mùa đông.

Đối tượng nào thường mắc cảm cúm?

cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua

Trẻ em là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh cúm.

Theo nghiên cứu trung bình một người trưởng thành có thể bị cúm 2-3 lần/năm, trẻ em mắc 6-7 lần/năm. Các đối tượng dễ mắc: Trẻ dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, người có hệ miễn dịch yếu, người mắc các bệnh mãn tính, người bị béo phì,…

Triệu chứng và nguyên nhân

Khi mới bắt đầu bị cảm cơ thể sẽ cảm thấy ớn lạnh, mệt mỏi, phát sốt; khi bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện các triệu chứng như: hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho, đờm, đau họng, khan, tắc tiếng, đau đầu, sốt cao, thân thể đau nhức, nhạt miệng, biếng ăn, buồn nôn, kiết lỵ…

Nếu bệnh biến thành ác tính sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm, vì vậy phải đặc biệt lưu ý.

Trọng tâm trị liệu

cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua

Các huyệt đạo quan trọng và phương pháp trị liệu.

Đầu tiên nên áp dụng liệu pháp huyệt đạo để khắc phục các triệu chứng bệnh cho đầu, mũi và hệ hô hấp. Các huyệt đạo quan trọng nhất có hiệu quả trị liệu là Phong môn trên lưng, Phong trì sau cổ, Phong phủ sau đầu, mà trong Đông y gọi là “Phong tà”. Tức là có ý nói: chất độc xâm nhập vào cơ thể từ huyệt Phong môn ở lưng, tích lũy tại huyệt Phong trì sau cổ rồi tập trung ở huyệt Phong phủ sau đầu làm cho cảm cúm trở nên ác tính; vì thế cần phải hết sức coi trọng việc trị liệu lên ba huyệt đạo này. Kích thích lên huyệt Trung phủ cũng phát huy tác dụng tốt.

Các huyệt đạo quan trọng liên quan và phương pháp trị liệu

Huyệt Phong trì

Tác dụng: Là huyệt đạo chủ yếu làm tiêu trừ đau đầu, nặng đầu, cơ thể nhức mỏi do cảm cúm gây nên.
cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua
Bấm huyệt chữa cảm cúm: Huyệt Phong trì.
Vị trí: Hai huyệt nằm trên mí tóc (sau đầu), bên ngoài hai thớ cơ lớn, đối xứng và cách chỗ lõm sau gáy chừng chừng hai đốt ngón tay (nằm phía ngoài và cao hơn huyệt Thiên trụ).
Phương pháp trị liệu: Người trị liệu ở phía sau, hai bàn tay ôm hai bên đầu người bệnh, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn và day lên hai huyệt Phong trì của người bệnh, kích thích cho máu huyết kên đầu tuần hoàn thông suốt, tiêu trừ triệu chứng đau đầu, nặng đầu, chóng mặt, cơ thể nhức mỏi. Tiến hành ấn lên huyệt Phong phủ (nằm xiên phía trên huyệt Phong trì, ngay chính giữa sau đầu), cũng có tác dụng tương tự.

Huyệt Trung phủ

Tác dụng: Khắc phục các triệu chứng đường hô hấp như ho dữ dội, hít thở khó khăn.
Vị trí: Nằm phía ngoài nhánh xương sườn thứ hai, bên dưới xương quai xanh, ngay chỗ lõm đằng trước khớp xương vai.
cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua
Bấm huyệt chữa cảm cúm: Huyệt Trung phủ.
Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm ngửa; người trị liệu quỳ bên hông, chồm người về phía trước, hai tay ôm chặt hai bả vai, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn mạnh lên hai huyệt Trung phủ của người bệnh, có hiệu quả cao trong việc khắc phục các triệu chứng ho dữ dội, hít thở khó khăn của bệnh đường hô hấp. Tiến hành ấn lên huyệt Khổng tối trên cẳng tay cũng rất hiệu quả.

Huyệt Phong môn

Tác dụng: Là một trong 3 huyệt đạo chủ yếu nhất (cùng với Phong trì, Phong phủ) có hiệu quả đặt biệt trong việc trị liệu bệnh cảm cúm.
Vị trí: Hai huyệt nằm bên trong xương bả vai, đối xứng và cách Đốc mạch chừng 1,5 đốt ngón tay, cạnh đốt sống ngực thứ hai.
cach-bam-huyet-chua-cam-cum-nhanh-hieu-qua
Bấm huyệt chữa cảm cúm: Huyệt Phong môn.
Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm sấp; người trị liệu quỳ bên cạnh, hai tay đè lên lưng, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn mạnh lên hai huyệt Phong môn của người bệnh, có hiệu quả tích cực tiêu trừ các triệu chứng của bệnh đường hô hấp. Nên luyện thành thói quen hàng ngày ấn lên các huyệt Phong trì, Phong phủ, Phong môn để phòng ngừa và trị liệu cảm cúm.
Trên đây là cách bấm huyệt chữa cảm cúm Đại Việt Sport muốn giới thiệu đến bạn. Lưu ý các phương pháp này nên được thực hiện ở các trung tâm có uy tín, dưới bàn tay của các chuyên gia có kinh nghiệm.
Tags : ghế massage toàn thân nhật bản, máy tập phục hồi chức năng.
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...