Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Các loại máy tập chân giúp tập gym hiệu quả nhất

26/01/2024 15:20 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Giới thiệu các loại máy tập lưng xô phổ biến tại phòng gym

Đôi chân có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nó chịu sức nặng của toàn thân, lại thường xuyên phải di chuyển. Do đó, việc thường xuyên luyện tập cũng như có chế độ dinh dưỡng lành mạnh để có một đôi chân khỏe mạnh là điều cần được chú ý và thực hiện thường xuyên.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Các loại máy tập chân gym. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về một số loại máy được sử dụng để hỗ trợ cho các bài tập chân cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả nhé.

Lợi ích của các bài tập chân

loi-ich-cua-cac-bai-tap-chan

- Giúp phát triển cơ bắp: Một số gymer thường quá chú trọng vào các bài tập cho nửa thân trên mà bỏ qua tập chân, điều đó khiến họ sở hữu một cơ thể mất cân đối, với đôi chân yếu, thường được ví như củ khoai lang cắm trên chiếc tăm. Bổ sung các bài tập chân sẽ giúp bạn có body đẹp hơn, các cơ bắp ở chân – đùi – mông được phát triển toàn diện.

- Hỗ trợ phát triển nhiều nhóm cơ khác: Cơ ở chân cùng với cơ lưng là 2 nhóm cơ lớn nhất ở trên cơ thể. Cơ tay trước cùng với cơ tay sau, cơ bụng gộp lại cũng không lớn bằng cơ ở hai chi dưới. Việc chiếm tỷ lệ lớn như vậy thì việc tập và sở hữu cơ chân khỏe mạnh chính là nền tảng quan trọng để phát triển các nhóm cơ khác ở trên cơ thể.

- Đốt cháy năng lượng: Những bài tập chân thường khá nặng và tiêu hao nhiều năng lượng. Đối với những bạn có nhu cầu giảm mỡ thì nhất định không thể bỏ qua. Đối với những người có mỡ đùi, mỡ ở mông nhiều thì tập chân không chỉ đốt cháy mỡ mà còn giúp làm săn chắc.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các máy tập chân phổ biến tại phòng tập, tại nhà

Một số loại máy tập chân phổ biến

Máy chạy bộ

 tap-chan-voi-may-chay-bo

Máy chạy bộ chính là thiết bị tập chân phổ biến nhất, với rất nhiều loại như: Máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện, đơn năng, đa năng, sử dụng trong gia đình, chuyên dụng cho phòng tập.

Sử dụng trong phòng gym thường là dòng máy đơn năng, công suất lớn; Còn đáp ứng nhu cầu của cá nhân và hộ gia đình là các máy đa năng, có công suất nhỏ hơn.

Trên máy chạy bộ điện được lập trình sẵn các bài tập tự động. Người dùng cũng có thể tự thiết lập các chương trình thủ công thông qua việc cài đặt tốc độ, độ dốc, thời gian tập.

tap-chan-voi-may-chay-bo-2

Việc sử dụng máy chạy bộ rất đơn giản. Các bạn chỉ cần đứng 2 chân ở hai bên thành máy, nhấn nút Start, chọn bài tập hoặc thiết lập tốc độ phù hợp, đợi máy đếm ngược trong vài giây, băng tải chuyển động thì bước vào. Ban đầu các bạn nên đi bộ hoặc chạy chậm ở 4 – 6 km/h, sau khi đã quen thì tăng tốc độ, thay đổi độ dốc.

Theo các chuyên gia thể dục cũng như huấn luyện viên thể hình: Mỗi tiếng chạy bộ ở tốc độ trung bình giúp chúng ta đốt được 300 calo thừa.

Xe đạp thể dục

tap-chan-voi-xe-dap-the-duc

Xe đạp tập thể dục cũng tương tự như xe mini, cào cào hay xe đạp đua thông thường, tuy nhiên được thiết kế để tập tại chỗ. Xe đạp có loại liên hoàn để phối hợp chân với tay, có loại chỉ dùng chân, đứng tập, ngồi tập.

Nhìn chung các xe đều có thể thay đổi được chiều cao và độ vào – ra của yên để phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau. Trên xe được trang bị núm kháng lực để điều chỉnh độ nặng. Người dùng có thể tập đạp nhẹ và nhanh hoặc nặng và chậm với các mục đích tăng cường cơ bắp hoặc sự dẻo dai và linh hoạt cho các khớp và dây chằng.

Người tập có thể đạp theo hướng tiến tới phía trước hoặc ngược lại. Hiệu quả của đạp xe cũng tương tự như đi bộ, chạy bộ. Bạn có thể giảm được rất nhiều calo thừa.

Giàn tạ đa năng

tap-chan-voi-gia-ta-da-nang

Giàn tạ đa năng là thiết bị hỗ trợ tập nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, trong đó có nhiều động tác của chân.

Giàn tạ đứng có thể cung cấp các bài đá chân trước, đạp đùi. Trong khi giàn tạ nằm ngoài đá chân trước còn có thể móc đùi sau. Các giàn được tích hợp với khung đa năng còn có thể cung cấp 2 – 3 vị trí tập với nhiều động tác đa dạng.

Máy nằm đạp đùi

may-nam-dap-dui-tap-chan

Đây là dụng cụ tập tạ được sử dụng trong phòng tập thể hình, hỗ trợ động tác nằm đạp đùi. Người dùng có thể tùy biến trọng lượng tạ thông qua việc thêm bớt các đĩa tạ.

Các bài tập với máy nằm đạp đùi giúp tăng cường và phát triển cơ chân, cơ đùi, cơ mông.

>>> Xem thêm: Kiến thức cơ bản về Máy tập chân leg press

Máy tập đá đùi (Leg Extension)

may-da-dui-tap-chan

Thiết bị này phù hợp với cả nam và nữ. Với nam giới, máy giúp cơ đùi phát triển về kích thước. Với nữ giới, giúp giảm mỡ thừa ở đùi, mang đến đôi chân thon gọn, săn chắc.

Máy tập đá đùi chủ yếu tác động đến cơ bắp trước. Việc điều chỉnh độ nặng – nhẹ rất đơn giản với thao tác rút và cắm chốt ở khung chứa bánh tạ.

>>> Xem thêm: Kiến thức về Máy tập gym đá đùi Leg Extension

Ghế nằm móc đùi sau

may-moc-dui-sau-tap-chan

Khi tập, người dùng nằm sấp trên thiết bị, móc chân vào phần càng ở phía sau, sử dụng lực để cong chân lại, theo hướng gót chân gập về phía mông.

Ghế nằm móc đùi sau phù hợp cho cả nam và nữ, tác động nhiều đến cơ đùi sau.

>>> Xem thêm: Kiến thức về Máy tập chân Leg Curl

Máy tập nhón bắp chuối

may-tap-nhon-bap-chuoi-tap-chan

Đây là một trong những máy tập cơ chân được yêu thích nhất trong phòng tập, hỗ trợ cho các cơ bắp chân rất hiệu quả.

Các bạn chỉ cần thêm tạ vào thanh sỏ ở đằng trước, khối lượng tùy theo khả năng của bản thân. Ngồi trên thiết bị, đặt 2 bàn chân lên thanh ngang ở dưới, đùi kê bên dưới phần đệm của thanh ngang bên trên. Dùng lực của chân để nhón gót lên, mũi chân vẫn ở thanh ngang. Sau đó từ từ hạ chân xuống, lặp lại động tác.

>>> Xem thêm: Kiến thức về Máy tập gym bắp chuối Calf Raise

Lưu ý khi sử dụng máy tập chân

luu-y-khi-tap-chan

- Trước khi sử dụng máy tập chân cũng như các loại máy tập gia đình, máy phòng gym khác các bạn đều cần phải khởi động để cơ thể được làm nóng và từ từ thích nghi với vận động mạnh, cường độ cao, hạn chế chấn thương.

- Nên chuẩn bị trang phục tập gym hoặc quần áo thể thao vừa vặn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng nhanh.

- Trong khi tập cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhất là tập nặng hoặc thời gian kéo dài. Các bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc nước khoáng thể thao, nước ép hoa quả để tăng cường thêm vitamin, khoáng chất, đồng thời bù điện giải.

luu-y-khi-tap-chan-2

- Sau khi tập các bạn nên giãn cơ, có thể kết hợp với massage xoa bóp để giảm đau cũng như giúp cơ phục hồi tốt.

- Mỗi tuần nên bố trí 4 – 5 buổi tập, dành ra 1 – 2 ngày nghỉ để cơ thể không bị quá tải. Cơ bắp cũng phục hồi tốt hơn trong thời gian chúng ta nghỉ ngơi.

- Ngoài tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Các bạn nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các nhóm dưỡng chất gồm: Carb, chất béo tốt, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là protein, do protein rất quan trọng đối với quá trình hình thành và phát triển cơ bắp.

luu-y-khi-tap-chan-3

- Trước khi bước lên máy tập bạn cần nắm vững cách sử dụng. Ở phòng tập có huấn luyện viên và người tập trước, bạn nên tham khảo. Đối với những người tập ở nhà thì các bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng, tham gia các diễn đàn và hội nhóm về gym để tiện trao đổi, học hỏi.

- Để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả luyện tập thì các bạn nên sử dụng thiết bị chính hãng. Hiện Thể thao Đại Việt là đơn vị cung cấp nhiều loại máy tập thể thao cho gia đình và phòng tập. Các sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và thể trạng của người Việt, chắc chắn, hỗ trợ tập luyện chuyên nghiệp.

Trên đây là một số chia sẻ về Các loại máy tập chân gym. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

×
Loading...