Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bục nhảy tập gym là gì? Cách tập luyện hiệu quả với bục tập

19/09/2023 10:54

Dụng cụ tập gym được thường được chia thành 3 nhóm, nhóm tập cardio giúp tăng sức bền và cải thiện khả năng làm việc của tim, nhóm body building giúp tăng trưởng và phát triển sức mạnh cơ bắp, nhóm phụ kiện hỗ trợ tập luyện. Bục nhảy tập gym là một trong những phụ kiện được dùng khá phổ biến. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu Bục nhảy tập gym là gì? Cách tập luyện hiệu quả nhé.

Bục tập gym là gì ?

Bục tập gym được sử dụng rộng rãi trong nhiều bài tập gym, ngoài ra còn trong aerobic, các bài thể dục nhịp điệu, thể dục thẩm mĩ… tác động đến nhiều bộ phận như hông, bụng, đùi, chân.

buc-nhay-tap-gym

Bục tập có kích thước nhỏ gọn, thường được làm từ polyetylen hoặc gỗ, có độ bền và tính ổn định cao. Bề ngoại nhìn gần tương tự như một chiếc ghế, với bề mặt và 2 chân. Bề mặt được tạo nhám để tránh trơn trượt. Phần chân có thể dễ dàng tháo lắp hoặc điều chỉnh độ cao để phù hợp với thể trạng của người dùng, đáp ứng các bài tập đa dạng.

Có thể khác nhau chút ít nhưng nhìn chung các bục dậm nhảy đều có kích thước khoảng 110 x 41 x 22 cm; Có thể điều chỉnh độ cao theo các mức 9 – 16 – 22 cm; Trọng lượng từ 4 – 5 kg.

Để so sánh thì bục bằng gỗ tuy nặng nhưng độ chắc chắn và an toàn rất cao. Loại này ngoài tập gym còn có thể sử dụng cho các bài tập yoga, uốn dẻo rất tốt. Bục nhựa ABS có khả năng chịu lực cùng độ bền cao, chắc chắn; Có loại cố định chiều cao và loại có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu tập luyện của người dùng.

Tác dụng của bục tập gym

tac-dung-buc-nhay-tap-gym

- Tính linh hoạt: Do kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng tháo rời và lắp đặt nên bục rất tiện dụng, có thể đặt ở nhiều không gian khác nhau: Ở nhà, văn phòng, công viên; Đồng thời thuận tiện cho việc di chuyển. Do đó, người dùng có thể chủ động tập bất cứ khi nào rảnh rỗi.

- Cải thiện tình trạng bệnh: Các bài tập với bục rất hữu ích trong kiểm soát huyết áp, tiểu đường. Những người gặp trục trặc với xương – khớp có thể thực hiện các bài tập giúp cải thiện tình trạng, giúp xương khỏe mạnh hợp, bôi trơn khớp. Bục nhảy tập gym chính là phụ kiện bổ trợ cho các bài tập tim mạch giúp tim làm việc hiệu quả hơn, lưu thông máu thuận lợi.

tac-dung-buc-nhay-tap-gym-2

- Săn chắc cơ bắp: Bục tập cung cấp cho người dùng một bề mặt chắc chắn và ổn định trong các bài tập giúp phát triển cơ bắp cả về kích thước và sức mạnh. Các động tác hướng tới chân, đùi, mông giúp xây dựng sức mạnh, sự dẻo dai, tính linh hoạt cho cơ thể.

- Đốt cháy calo: Nếu mục tiêu của bạn khi đến với gym là đốt calo để giảm cân hiệu quả, làm săn chắc cơ bắp thì bục tập là một trong những phụ kiện tốt nhất. Các bài tập với dụng cụ này giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn, giảm mỡ thừa hiệu quả.

- Giảm căng thẳng: Nếu việc tập luyện tại nhà đơn khi khiến bạn cảm thấy đơn điệu thì bục tập gym chính là người bạn đồng hành, giúp nâng cao hiệu quả, nhờ đó giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng tích cực hơn.

Một số bài tập sử dụng bục tập gym

Bài tập A-step với bục gym

Bài tập này áp dụng cho những người muốn giảm mỡ ở đùi và mông.

bai-tap-a-step-buc-nhay-tap-gym

Cách thực hiện:

- Người tập đặt 2 tay dọc theo thân người, thẳng lưng, đứng ở bên trái của bục.

- Bước chân phải lên bục nhảy, sau đó bước tiếp chân trái lên.

- Đưa chân phải qua bên phải của bục, thu chân trái về.

- Thay đổi 2 chân tập luân phiên trong khoảng 5 – 10 phút.

Bài tập V-step với bục gym

Bài tập này cũng có tác dụng tương tự như bài tập A-step nhưng được bổ sung thêm khả năng giữ thăng bằng cũng như làm săn chắc cho cơ đùi.

bai-tap-v-step-buc-tap-gym

Cách thực hiện:

- Người tập đứng đối diện với bục, đặt chân phải lên bục (lệch về bên phải bục), mũi chân hướng ra phía bên ngoài.

- Đặt chân trái lên miếng bục (lệch về bên trái bục), mũi chân cũng hướng ra phía ngoài để cùng với chân phải tạo thành hình chữ V.

- Từ từ đưa chân phải về vị trí ban đầu, tiếp đó tới chân trái. Lặp lại động tác trong khoảng 5 – 10 phút.

Bài tập Lunge với bục gym

Đây là bài tập giúp đánh tan mỡ thừa ở vùng mông.

bai-tap-lunge-buc-tap-gym

Cách thực hiện:

- Người tập đứng thẳng, 2 tay chống hông, khuỷu tay mở rộng về hai bên.

- Bước chân trái ra trước, giữ thẳng người, từ từ đẩy chân phải về sau.

- Hạ cơ thể xuống cho tới khi chân trái vuông góc với sàn, chân phải duỗi thẳng, mũi chân xuôi và chạm sàn.

- Đổi chân và thực hiện tương tự.

Khi thực hiện bài tập này cần lưu ý dồn toàn bộ trọng lực về chân đang vuông góc với sàn để giúp tiêu hao năng lượng tối đa.

Bài tập chống đẩy cơ tam đầu với bục gym

bai-tap-co-tam-dau-buc-tap-gym

- Để thực hiện bài tập Triceps Push Up các bạn đặt 2 tay vào bục, đầu gối chạm đất.

- Con khuỷu tay để hạ cơ thể xuống.

- Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 6 – 8 lần.

Bài tập chống đẩy với bục gym

Bài tập này cũng tương tự như hít đất cơ bản nhưng có sử dụng bục tập gym.

bai-tap-chong-day-buc-tap-gym

Cách thực hiện:

- Người tập đặt bục ở phía trước, chống 2 tay lên bục và đưa chân về sau, mũi chân chống xuống sàn, duỗi thẳng chân để toàn bộ cơ thể từ gót chân tới đầu ở trên đường thẳng.

- Cong khuỷu tay để hạ cơ thể xuống thấp, tới khi ngực gần chạm bục.

- Dừng 1 giây ở vị trí thấp nhất rồi đẩy cơ thể về vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác.

Một bài hít đất khác với bục tập gym là các bạn chống tay xuống đất còn 2 mũi chân chống ở trên bục.

Tư thế cây cầu với bục gym

tu-the-cay-cau-buc-tap-gym

- Người tập nằm ngửa trên mặt sàn, đặt 2 bàn chân lên bục.

- Hai tay đặt ở hai bên cơ thể.

- Mông càng gần với bục càng tốt, giữ cho đầu gối thoải mái.

- Đẩy chân để nâng hông lên, về phía trên nhà.

- Hạ mông xuống để về vị trí bắt đầu.

- Lặp lại động tác 10 – 15 lần.

Mua bục tập gym ở đâu ?

buc-nhay-tap-gym-2

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn hiểu về bục tập gym cũng như công dụng, một số bài tập với phụ kiện này. Nếu còn câu hỏi nào khác liên quan tới bục tập, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Trường hợp muốn mua bục tập gym hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị phòng gym, máy tập thể dục tại nhà, các loại phụ kiện thể thao. Sản phẩm của Daiviet Sport đều là hàng chính hãng, chất lượng cao, được bảo hành dài hạn, phân phối toàn quốc thông qua hệ thống cửa hàng tại các địa phương, sàn thương mại điện tử và kênh bán hàng trực tuyến. Máy tập được giao tận nhà và hướng dẫn sử dụng cặn kẽ từng bước.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

Xem thêm: máy tập tạ, dụng cụ tập thể hình

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...