Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

7 TIPS GIÚP BẠN GIẢM CÂN TRONG 30 NGÀY

30/03/2022 11:19 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Làm thế nào để tập gym tại nhà đơn giản, hiệu quả

Giảm cân từ bài tập Cardio trên máy chạy bộ điện hiệu quả

Đại Việt Sport - Bạn đang tự ti với vòng eo phì nhiêu của mình. Bạn đang luyện tập giảm cân nhưng chưa đạt được hiệu quả như ý. 7 tip dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ trong 30 ngày

7 TIPS GIÚP BẠN GIẢM CÂN TRONG 30 NGÀY

1. Theo dõi giảm cân hàng ngày

theo-doi-can-nang

Theo dõi số đo vòng eo của bạn mỗi ngày và hãy tự cân mỗi tuần để bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm béo bụng. Nếu giảm được cân bạn có thêm động lực thực hiện tiếp còn nếu không như ý thì có thể điều chỉnh kịp thời cho chiến lược giảm béo bụng đạt được kết quả tốt nhất.

2. Quản lý căng thẳng

Stress là căn nguyên gây ra béo bụng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì khi tâm trạng lo lắng sẽ sản sinh ra hormone gọi là cortisol làm tăng mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng. Bạn hãy cố gắng hãy giữ tâm trạng luôn luôn thoải mái, vui vẻ để giảm béo bụng. Bằng cách tạo cho mình một thói quen ăn uống cũng như nghỉ ngơi một cách hợp lý. Đồng thời tham gia một lớp học nhảy hay đi dã ngoại, xem phim vào cuối tuần để giải tỏa căng thẳng giúp bạn giảm béo bụng một cách hiệu quả nhất.

3. Cắt giảm calo bằng cách

Muốn giảm cân, giảm vòng eo bạn cần phải cắt giảm lượng calo từ việc chọn thực phẩm lành mạnh đến cách luyện tập để đốt cháy béo bụng nhanh hơn.
cat-giam-calo
Thay vào đó phải có bữa sáng thịnh soạn, bữa trưa đủ chất và bữa tối ít năng lượng như sau:
+ Bữa sáng để giảm béo bụng bạn có thể ăn 1 cái bánh mì, 1 ly nước ép bưởi và một trái táo.
+ Bữa trưa ăn cơm với cá kho, canh trứng cà chua, rau diếp và nửa quả bưởi.
+ Bữa tối nên hạn chế ăn, ăn thật ít vì bạn chỉ cần ít năng lượng trước khi ngủ với 1 đĩa rau trộn, 1 cốc sữa ít béo.
- Nguyên tắc thứ hai để đốt cháy calo là phải vận động. Muốn giảm béo bụng hay giảm béo toàn thân thì cũng đều phải tập thể dục mỗi ngày. Thể dục vừa đốt cháy chất béo vừa giúp các cơ trên cơ thể chúng ta có thể săn chắc hơn.
Các bài tập để chúng ta giảm béo bụng nhanh như lắc vòng 10 phút mỗi ngày, nhảy dây 30 phút mỗi ngày, tập aerobic tuần 3 buổi. Bạn sẽ đốt cháy ít nhất 500 - 600 calo mỗi lần, đây là chiến lược đốt cháy lượng mỡ bụng đạt hiệu quả nhất

4. Chườm muối hột để giảm mỡ vùng bụng

chuom-muoi-len-bung

Từ xưa, người Huế đã biết dùng phương pháp tự nhiên khi dùng muối hột chườm lên bụng để giảm mỡ vùng eo. Theo Đông Y, chườm muối có tác dụng là làm giảm đau lưng, đau do tổn thương của dây thần kinh, đốt cháy những lớp mỡ thừa, làm săn chắc cơ bụng và làm cho bạn có một thân hình đẹp
Thông thường, bạn có thể áp dụng cách chườm muối rang nóng. Hơi nóng từ muối rang có tác dụng rất hiệu quả đối với việc giảm mỡ bụng, giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp muối rang với gừng hoặc ngải cứu cũng rất là tốt cho sức khỏe.
Cách thực hiện: Rang nóng khoảng 1 kg muối, sau đó cho vào túi vải và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối, bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cho cơ thể trở lên cân bằng hơn.

5. Uống cà phê vào sau bữa sáng

uong-cafe-sau-bua-sang

Cà phê có tác dụng là làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, uống một ly cà phê đen sau bữa sáng làm cho tinh thần của bạn trở lên sảng khoái, làm việc đạt được hiệu quả và tuyệt vời hơn cho vòng eo thon gọn một cách tự nhiên.
Cà phê đen tốt nhất cho mục đích giảm cân: 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim.

6. Ăn sữa chua

Sữa chua là thực phẩm luôn nằm trong danh sách ăn kiêng của các hội chị em bởi tác dụng làm giảm cân và điều chỉnh hệ tiêu hóa tuyệt vời của nó. Ngoài ra, sữa chua cũng có lợi cho da và hoạt động của dạ dày.

7. Thực phẩm giảm mỡ tự nhiên chúng ta lên đưa vào ăn kiêng

an-kieng

Chanh: Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy những lớp mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục đích giảm cân của các bạn.
Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều chất đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan những lóp mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng của mình nhé!
Yến mạch: Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.
an-kieng-1
Ngũ cốc nguyên hạt: đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy!
Trà xanh: Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy các lớp mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.
Các loại hoa quả như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.
Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.
Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.
Ngoài ra, để có thực đơn giảm béo hiệu quả, bạn cần thực hiện một lịch ăn uống sinh hoạt lành mạnh và điều độ. Bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, 4-5 bữa để dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn.
Bên cạnh đó là một chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể săn chắc khỏe mạnh, tránh sự trùng cơ, nhão cơ nếu chỉ áp dụng ăn kiêng. Bạn có thể tập với dụng cụ tập gym tại nhà, yoga, dance, body jam, kickboxing hoặc bất cứ hình thức vận động nào để đốt cháy calories.

Xây dựng kế hoạch tập luyện giúp giảm cân trong 30 ngày

ke-hoach-tap-luyen-giam-can-trong-30-ngay

Bài tập Plyo Push-Up

bai-tap-pylo-push-up

Bắt đầu trên mặt sàn trong tư thế plank bằng lòng bàn tay. 

Đẩy lực vào lòng bàn tay để cơ thể bật lên khỏi sàn (chân vẫn giữ nguyên), vỗ tay nếu có thể. 

Tiếp đất ở vị trí ban đầu với khuỷu tay gập lại. Lặp lại động tác.

Chạy tại chỗ nâng cao gối

bai-tap-chay-nang-cao-goi

Chạy tại chỗ, kéo đầu gối về phía ngực và đẩy mạnh cánh tay gập cong.

Bài tập Speed Skater Lunge

bai-tap-speed-skater-lunge

Ở tư thế đứng, nhảy chân phải sang phải đồng thời uốn cong chân trái và bắt chéo chân sau sang phải để tiếp đất sâu với tư thế gập chân phải 90 độ và trên mắt cá chân trái, chân hơi cong (giữ mông càng thấp càng tốt). 

Đưa cánh tay trái ngang người để chạm sàn ở phía trước ngón chân phải (để dễ dàng hơn, bạn có thể chạm vào ống đồng chân phải hoặc chỉ cần đưa tay sang phải).

Đổi bên và lặp lại động tác. 

Bài tập Jump-Switch Lunge

bai-tap-jump-switch-lunge

Ở tư thế đứng, thực hiện động tác lunge về phía trước bằng chân trái, gập đầu gối 90 độ. 

Nhảy cao hết mức có thể, vung tay qua đầu và đổi chân trên không. 

Tiếp đất với cánh tay bằng hai bên và chân phải về phía trước, ngay lập tức uốn cong đầu gối. 

Tiếp tục lặp lại xen kẽ các bên.

Bài tập Pilates Teaser

bai-tap-pilates-teaser

Nằm ngửa trên sàn, đầu gối cong qua hông và hai tay duỗi thẳng với lòng bàn tay hướng vào nhau. 

Cuộn phần trên cơ thể lên và mở rộng chân cho, cơ thể tạo thành hình chữ V với cánh tay song song với chân. 

Tạm dừng, sau đó từ từ cuộn phần trên cơ thể xuống phía sau, từng đốt sống một, giữ chân trên không. 

Khi vai của bạn chạm đến tấm thảm, quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Bài tập Squat Jack

bai-tap-squat-jack

Ở tư thế đứng, hạ thấp cơ thế vào tư thế Squat, đưa hai tay ra trước ngực với khuỷu tay cong ở hai bên. 

Nhảy lên với chân dang rộng, duỗi thẳng chân và tay vung sang hai bên và lên cao. 

Tiếp tục lặp lại động tác nhanh chóng.

Bài tập Burpee

bai-tap-burpee

Ở tư thế đứng, cúi người, hai tay chống sàn. 

Đưa chân ra sau để vào tư thế plank (giữ căng cơ bụng), sau đó hạ thấp ngực và đùi xuống sàn. 

Dùng lực để từ tư thế plank tiếp tục bật nhảy lên cao. 

Cuối cùng, nhảy cao hết mức có thể (đảm bảo chân ở dưới vai trước khi bật nhảy), vỗ tay trên đầu. 

Tiếp tục lặp lại động tác nhanh chóng.

Sản phẩm giảm cân : máy chạy bộ, xe đạp tập, Giàn tạ đa năng
 
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...