Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chạy bộ, phải chạy thật đúng cách

Chạy bộ là một trong những thói quen rất tốt đối với tất cả mọi đối tượng mọi lứa tuổi tuy nhiên làm thế nào để có thể có hiệu quả với việc chạy bộ mỗi ngày? Câu trả lời là phải chạy bộ đúng cách.

Chạy bộ là một trong những thói quen rất tốt đối với tất cả mọi đối tượng mọi lứa tuổi tuy nhiên làm thế nào để có thể có hiệu quả với việc chạy bộ mỗi ngày? Câu trả lời là phải chạy bộ đúng cách.

Bài viết tham khảo:

Chạy bộ như thế nào cho thật đúng cách

1. Khởi động

Khởi động là việc vô cùng cần thiết để bạn có thể bắt đầu trong bất kỳ một bài tập nào. Việc khởi động đúng giúp bạn có thể làm quen với bài tập, đồng thời tránh các chấn thương do vận động đột ngột gây nên.

Phương pháp khởi động đúng trước khi chạy bộ:

- Động tác thứ nhất: Chạy nâng cao đùi

Động tác này khá quen thuộc bạn chỉ cần nâng cao đùi sau đó một tay đưa ra trước và một tay ra sau. Tay chân sẽ vận động khác chiều. Tay đổi thì chân cũng phải đổi. Khởi động nên bạn sẽ tập như vậy từ 10- 15 lần

- Động tác thứ hai: Ngồi căng cơ

Động tác này bạn sẽ bước chân trái lên trước sau đó dần dần hạ dần đầu gối chân phải xuống đất. Đùi sẽ ở vị trí song song với mặt đất và vuông góc 90 so với cơ thể. Hai tay sẽ chống hông sau đó dần dần đưa người lên, trở về vị trí ban đầu. tiếp đó sẽ đổi bên và làm tương tự.

may chay bo

Khởi động thật kỹ trước khi chạy b

2. Phải chạy đúng kỹ thuật và đủ thời gian

Chạy bộ sẽ được xếp vào dạng bài tập cardio (bài tập tim phổi) bài tập này sẽ giúp cơ thể tăng nhịp tim đến mức đốt mỡ.

- Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ được tính bằng công thức (220 – tuổi của bạn) x 0,6

- Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ được tính bằng công thức (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ: bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ được tính bằng công thức (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6 đồng nghĩa với cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Lúc này cần phải giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2) lưu ý không để dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc nếu quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ gây chấn thương, đau gót chân).

Để đo được nhịp tim trong khi vận động thật chính xác và thuận lợi bạn có thể sử dụng các loại máy chạy bộ có tính năng đo nhịp tim vừa an toàn vừa tiện lợi.

May chay bo

Hãy coi chạy bộ như một niềm vui

Việc chạy đủ và vừa sức sẽ giúp bạn có thể đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là một dạng “thuốc giảm cân” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng.

3. “Làm bạn” cùng chạy bộ hàng ngày, là niềm vui bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Đừng bao giờ để áp lực cân nặng đè lên vai bạn bởi như thế sẽ chỉ làm cho mọi thứ tệ hơn khi lúc nào bạn cũng nghĩ đến nhược điểm của bản thân mà thôi. Chính vì thế thay vì coi chạy bộ là “nhiệm vụ phải làm” hãy coi nó như là một sở thích một niềm đam mê của bạn đi.

Nếu bạn yêu thích âm nhạc bạn hoàn toàn có thể cắm tai nghe vào và thưởng thức âm nhạc ngay trong khi chạy. Nếu bạn thích xem phim, hãy đến gần đ chiếc TV hoặc máy tính bảng vừa chạy bộ vừa xem phim quả thật rất thú vị.

Và một chiếc máy chạy bộ đa năng sẽ có đầy đủ những yêu cầu này của bạn đấy.

Hãy tham khảo ngay các dòng máy chạy bộ tại đây nhé! https://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html .

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...