Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

5 điều khi tập với máy chạy bộ vào mùa hè

Mùa hè đã đến việc tập luyện dường như cũng khó khăn hơn khi thời tiết khắc nghiệt. Cùng chú ý đến 5 điều khi tập với máy chạy bộ vào mùa hè để có hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé.

Mùa hè đã đến việc tập luyện dường như cũng khó khăn hơn khi thời tiết khắc nghiệt. Cùng chú ý đến 5 điều khi tập với máy chạy bộ vào mùa hè để có hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé.

Bài viết tham khảo:

5 điều khi tập với máy chạy bộ vào mùa hè

Tập luyện thể dục thể thao vào mỗi mùa khác nhau trong năm sẽ lại mang đến cho người tập những cảm giác và trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, các loại máy chạy bộ và cách luyện tập vào mùa nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng, chúng ta cần phải lợi dụng vào các ưu điểm để có thể phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm từ yếu tố thời tiết đó.

1. Làm quen với sự thay đổi thời tiết

Chắc chắn sẽ phải mất một thời gian thì cơ thể của bạn mới có thể thích nghi với môi trường nóng và ẩm. Bình thường bạn có thể chạy 1km trong 8 phút nhưng không có nghĩa là bạn phải chạy như vậy trong những ngày hè nắng nóng gay gắt. Ở lần đầu tiên bạn chạy dưới nhiệt độ cao, bạn nên giảm cường độ tập luyện xuống khoảng 65% đến 75%. Và mười ngày sau đó, bạn cũng có thể tăng dần tốc độ lên lại mức bình thường.

Nếu như bạn cứ gắng sức tập luyện theo giáo án mà không chú ý đến yếu tố thời tiết thì bạn rất dễ gặp phải những chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập với máy chạy bộ.

may chay bo

Thời tiết mùa hè rất khắc nghiệt cho việc luyện tập chạy bộ

2. Xem trước dự báo thời tiết

Ngày hôm đó nhiệt độ ngoài trời là 32 độ và độ ẩm là 70%, nhưng nhiệt độ bạn cảm nhận được sẽ là 41 độ. Thời tiết này không lý tưởng lắm để bạn ra ngoài và chạy bộ. Nếu như bạn không muốn lãng phí một buổi tập luyện hay chạy bộ thì hãy sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ để tập tại nhà hoặc đến các phòng tập gym.

3. . Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể trước và sau quá trình luyện tập

Để đảm bảo sức khỏe hãy luôn luôn nhớ bù nước sau khi chạy và ố uống nước trong khi chạy, tuy nhiên quan trọng hơn cả là bạn phải được nạp đầy đủ nước trước khi đi chạy.

Nếu như bạn luyện tập với đoạn đường chạy ngắn hơn 6km thì nên uống nửa lít nước 2 tiếng trước khi chạy sẽ đảm bảo bạn không bị mất nước khi chạy và giúp bạn không phải dừng lại uống thêm nước khi chạy.

Đây là điều rất quan trọng khi bạn tập chạy vào mùa hè!

May chay bo

Tập luyện với máy chạy bộ trong nhà sẽ bớt sự khắc nghiệt của yếu tố thời tiết

4. Chạy vào thời điểm sáng sớm

Mùa hè, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày chính vì thế nếu bạn không thể chạy vào lúc sáng sớm, hãy đợi đến tối khi thời tiết mát mẻ hơn.

5. Dùng kem chống nắng

Nếu bạn chạy bộ ngoài trời thì hãy chọn những loại kem chống nắng chuyên biệt cho thể thao, có khả năng chống thấm nước với SPF 15 hoặc cao hơn. Các bạn cũng nên đeo kính và đội nón để bảo vệ mắt và da mặt của mình. Để không phụ thuộc vào những yếu tố từ thời tiết các bạn nên trang bị cho bản thân và gia đình một chiếc máy chạy bộ để có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi.

Mời quý khách tham khảo tại đây: https://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html .

Sản phẩm khác : ghế massage, xe đạp tập.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...