Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên đạp xe đạp hay chạy bộ để có hiệu quả luyện tập cao?

Đạp xe đạp hay chạy bộ đều là những phương pháp luyện tập có hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn 1 trong 2 phương pháp luyện tập này thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Đạp xe đạp hay chạy bộ đều là những phương pháp luyện tập có hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn 1 trong 2 phương pháp luyện tập này thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Bài viết tham khảo:

Sự khác biệt giữa đạp xe đạp và chạy bộ

Chạy bộ và đi xe đạp đều là các hình thức tập luyện rất tốt. Cả hai hoạt động này đều là các hoạt động tập thể dục và có liên quan đến cơ bắp. Tuy nhiên, cũng có một vài sự khác biệt giữa hai hình thức này.

Thực tế cho thế việc chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ với máy chạy bộ sẽ tiêu tốn nhiều calo mỗi phút hơn là đi xe đạp ngoài trời hay tập với xe đạp tập tại nhà, và sự thon gọn của cơ thể cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào cường độ tập.

Chạy bộ và đi xe đạp đều là các hình thức tập luyện rất tốt

Chạy bộ và đi xe đạp đều là các hình thức tập luyện rất tốt

Chạy bộ thường sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn là đạp xe, cùng với khoảng thời gian như nhau. Chạy bộ thường sẽ huy động nhịp nhàng chân tay. Chân khi luyện tập chạy bộ cũng sẽ được vận động nhiều hơn, tay ít hơn tuy nhiên vẫn có sự chuyển động nhiều hơn đạp xe. Khi đạp xe, tay chúng ta được giữ nguyên vị trí, ít được vận động nhưng khớp gối và khớp háng được vận động một cách liên tục, các cơ cũng trở nên săn chắc hơn.

Nhược điểm của mỗi phương pháp luyện tập

Thực tế cho thế việc chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ với máy chạy bộ sẽ tiêu tốn nhiều calo mỗi phút hơn là đi xe đạp ngoài trời hay tập với xe đạp tập tại nhà

Thực tế cho thế việc chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ với máy chạy bộ sẽ tiêu tốn nhiều calo mỗi phút hơn là đi xe đạp ngoài trời hay tập với xe đạp tập tại nhà

Nhược điểm của việc chạy bộ là dễ bị chấn thương nhưng ở đạp xe với xe đạp tập tại nhà lại rất ít. Tuy nhiên, việc chấn thương này sẽ thường xảy ra khi chúng ta không khởi động kỹ sẽ gây ra những chấn thương này chính vì thế việc đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập là điều bạn chắc chắn phải lưu ý trong quá trình luyện tập với bất kỳ loại hình nào.

Có thể nói, khó có thể nói bài tập thể dục nào là tốt hơn bởi nó phụ thuộc vào mỗi cá nhân, cách luyện tập. Nếu người tập có tiền sử về bệnh khớp hay đang bị khớp thì có thể chọn cách đi xe đạp, còn nếu bạn không thể đi xe đạp, xe đạp tập tại nhà thì chạy cũng là một lựa chọn tốt.

Nhìn chung mọi hoạt động thể chất luôn tốt cho sức khỏe. Hãy lựa chọn cho mình một một loại hình vận động ưa thích và gắn bó với nó cũng như tìm ta phương pháp tập khoa học nhất để có kết quả tốt nhất.

Thêm nữa, hãy chú ý đến cả các dụng cụ luyện tập để an toàn và sẽ có hiệu quả luyện tập thật cao. Tham khảo các loại xe đạp tập tại nhà tại đây: https://www.thethaodaiviet.vn/xe-dap-tap-the-duc.html .

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...