Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bài tập bụng với ghế cong

Ghế cong tập bụng là một trong những dụng cụ được anh em ưa chuộng sử dụng nhất trong các bài tập cho cơ bụng 6 múi. Dưới đây là tổng hợp các bài tập cơ bụng với ghế cong. Hãy cùng thể thao Đại Viêt tìm hiểu thêm nhé.
Ghế cong tập bụng là những dụng cụ đang được sử dụng và đang rất được ưa chuộng rất nhiều và nó dành cho các bài tập cơ bụng. Và dưới đây là những bài tập cơ bụng với ghế cong. Sau đây chúng ta cùng thể thao Đại Việt đi tìm hiểu thêm nhé.

Những bài tập bụng với ghế cong

Bài tập 1: tập bụng trên

Tư thế: chúng ta nằm ngửa lên trên ghế sau đó dùng 2 chân móc vào thanh giữ phía dưới sao cho phần đầu gối của bạn đặt lên trên phần đệm của giá ghế. Sau đó chúng ta điều chỉnh sao cho khoảng cách của hai thanh ngang và ghế sao cho chan bạn luôn luôn phải căng ra, và rồi dùng 2 tay để sau đầu và ôm đầu nhẹ nhẹ và không lên ôm chặt
bài tập bụng với ghế cong
Dùng cơ bụng trên và sự hỗ trợ của chân kéo cơ thể phía trên lên đến khi lưng và đùi tạo thành một góc 90 độ, giữ một lúc sau đó dùng cơ bụng và chân để đưa cơ thể về vị trí cũ.
Nhịp thở: Khi chúng ta kéo giãn cơ thể lên thì hít vào và khi nào chúng ta hạ xuống thì hãy thở ra và hãy hòa quyện nhịp nhàng với động tác để khi luyện tập tránh bụng bị co bóp loạn.
bài tập bụng với ghế cong
Các nhóm cơ được tác động : Cơ bụng, Cơ bắp chân, Cơ đùi trước.

Bài tập 2. Tập cơ bụng dưới với ghế cong tập bụng.

- Tác dụng: Hỗ trợ cho việc chúng ta tập cơ bụng dưới đạt được hiệu quả tốt nhất.
nhung-bai-tap-voi-ghe-cong-tap-bung
- Động tác: khi tập bạn ở trong tư thế nằm ngửa, hai tay bám vào đệm mút cao su ở phần đầu ghế, sau đó hai chân duỗi thẳng ra và bắt đầu dần dần nâng lên cao, khi nâng cao đến hết mức rồi bạn hóp bụng lại và lại từ từ hạ xuống và không được để chạm mặt đất, và hãy lặp lại nhiều lần như thế cho đến khi chúng ta kết thúc bài tập.

Bài tập 3. Tập lưng hiệu quả với ghế cong.

- Tác dụng: tập cơ lưng làm cho cơ thể dẻo dai hơn.
nhung-bai-tap-voi-ghe-cong-tap-bung-1
- Động tác: Đối với bài tập lưng này thì bạn lại ở tư thế nằm sấp, sau đó dùng hai chân cài vào phần cao su ở đầu ghế và 2 tay ôm vào sau gáy rồi sau đó chúng ta dùng sức nâng thân người chúng ta lên từ từ rồi lại từ từ chúng ta hạ xuống và chúng ta luyện tập cứ như thế trong nhiều lần.
- Yêu cầu: ghế tập phải chắc chắn, động tác tập phải dứt khoát và phải luyện tập theo đúng tư thế.

Bài tập 4. Hít đất trên ghế cong.

- Tác dụng: giúp chúng ta tập cơ tay và tập cơ ngực.
nhung-bai-tap-voi-ghe-cong-tap-bung-2
- Động tác: Đối với động tác hít đất này bạn nằm trong tư thế nằm sấp rồi sau đó chúng ta dùng 2 tay nắm vào hai thanh hỗ trợ hít đất ở phần giữa thân ghế, rồi sau đó chúng ta điều chỉnh hai khuỷu tay khép lại và nhịp thở hít vào, và dùng lực của 2 cánh tay dần dần đẩy thân người nhô lên cao đồng thời với lúc đấy bạn thở ra. Các bạn hãy lập lại động tác trên cho tới khi bạn thấy vừa đủ đối với sức khỏe của chúng ta.
- Yêu cầu: Đầu, lưng và chân phải luôn luôn ở trong tư thế tạo nên một đường thẳng trong suốt bài tập.
Bài tập hít đất trên ghế cong tập bụng.
Bài tập 5: nâng tạ tay với ghế cong
các bài tập bụng với ghế cong
Đối với lúc này chúng ta sử dụng ghế cong như là một phương tiện cho việc tập có tay tạ.
Động tác 1: Các bạn hãy nằm ngửa lên trên ghế cong ,rồi dùng 2 tay cầm tạ tập tay đơn lên rồi sau đó chúng ta để ở vị trí sao cho cẳng tay và khuỷu tay vuông góc với nhau và rồi để 2 cánh tay song song với sàn và nằm trên một mặt phẳng với ngực của bạn và bắt đầu đẩy hai tay lên đến khi sao cho cẳng tay và cánh tay của bạn cùng trên một đường thẳng, hai tay úp vào nhau và song song với nhau, sau đó chúng ta đưa về lại vị trí ban đầu.
Lưu ý: Khi chúng ta đưa tay lên thì hít vào và khi lúc nào bạn hạ xuống thì thở ra
các bài tập bụng với ghế cong
(Bạn có thể tham khảo các loại dụng cụ thể thao tại đây)
Động tác 2: Chúng ta ngồi thẳng lên trên ghế cong, và dùng hai tay cầm tạ lên và giữ ở trong tư thế là cẳng tay và khuỷu tay vuông góc với nhau, tay và ngực nằm trên một mặt phẳng. Và rồi dùng lực của tay đẩy tạ lên trên đầu cho đến khi 2 tay của chúng ta song song và úp vào nhau và chúng ta cũng hít vào khi đưa tay lên và thở ra khi đưa tay xuống. bài tập này động tác nó cũng gần giống với động tác 1.
Đối với những bài tập trên bạn chỉ tập khoảng 25 phút mỗi ngày, chúng ta hãy chăm chỉ luyện tập và chỉ sau 3 tuần chúng tôi tin rằng bạn sẽ rất dễ dàng được sở hữu luôn cho mình 1 vóc dáng vô cùng thon gọn và có được những múi bụng đẹp nhất có thể.

Video bài tập bụng với ghế cong

Theo Ngoc Duy - youtube.com/thehinhonline

Tags: ghế tập bụng, máy tập thể hình, may chay bo dien, máy tập bụng, may tap the duc

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...