Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách hít thở khi tập xà đơn

Hít thở đúng cách khi tập xà đơn rất quan trọng, nếu bạn hít thở đều và sâu bạn sẽ co tay được nhiều lần và lâu bị mệt mỏi, bởi vì cơ thể đủ oxy để chuyển hóa năng lượng cho cơ bắp hoạt động với cường độ cao.

Đại Việt Sport - Cách hít thở khi tập xà đơn rất quan trọng, nếu hít thở đúng cách cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ oxy qua đó chuyển hóa được năng lượng tốt hơn cho cơ bắp. Bạn cũng có thể hít xà được nhiều lần hơn

hít thở đúng cách khi tập xà đơn

hít thở đúng cách đem lại hiệu quả cao khi tập xà đơn

Hít thở để Tạo ra năng lượng

Khi chúng ta hít thở chúng ta hít khí oxy vào phổi qua Mũi, từ đây oxy được vận chuyển vào tế bào của chúng ta. Trong các tế bào oxy được sử dụng để làm một loạt các chức năng phức tạp, nhưng về cơ bản nó được sử dụng để tạo ra năng lượng. Nếu không có đủ oxy năng lượng sẽ không đủ để bạn nâng nặng thậm chí nếu quá sức sẽ gẫy tổn thương Não thậm chí tử vong

Hít vào bằng mũi – Thở ra bằng miệng

Bạn nên tập hít thở ngay từ lúc mới bắt đầu, sẽ mất một vài buổi để tập luyện và dần biến nó thành quen thuộc. Hít bằng mũi và thở ra qua miệng. Khi hít phải mím môi.

Khi bạn Hít vào hoàn toàn qua mũi áp lực được gia tăng trong khoang ngực, Phổi đẩy không khí vào máu thông qua van tim đẩy máu đi khắp cơ thể (mạch máu giãn) Qua trình này sinh năng lượng giúp bạn thực hiện việc kéo, đỡ vật nặng (tạ) về phía cơ thể. Sau đó khi bạn muốn nâng, muốn đẩy sức nặng của ta ra khoải cơ thể bạn thở ra từ từ, quá trình thở ra này nhằm giải phóng năng lượng.

Quan trọng là bạn phải biết kết hợp việc thở ra, hít vào sao cho tối ưu. Thường thì các huấn luyện viên ở các trung tâm thể hình lớn sẽ lưu ý với bạn về việc này. Còn đa số các huấn luyện viên thể hình khác thì chỉ hướng dẫn tập mà không lưu ý bạn vấn đề này.

1 số ví dụ về cách hít thở khi tập thể hình

- Nằm đẩy ngực: Hạ tạ xuống cơ thể thì hít vào – Nâng tạ lên thì thở ra
- Ngồi đẩy vai: Hạ xuống hít vào – Nâng lên thở ra
- Ngồi kéo xô: Kéo thanh đòn về người thì hít vào – Nhả thanh đòn ra thì thở ra
- Gánh tạ: Xuống hít vào – Lên thở ra
- Cuốn tạ tay: Kéo gập tay về người thì hít vào – Buông (thả) tay thì thở ra

Xem thêm: Hướng dẫn hít xà đơn đúng cách/ Hít xà đơn có công dụng gì

Tags: xà đơn, máy chạy bộ điện, máy tập cơ bụng, máy tập thể hình, xe đạp tập thể dục

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...