Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

5 Bài tập cơ bụng hiệu quả tại nhà

Bài viết chia sẻ 5 động tác tập cơ bụng tại nhà hiệu quả. Tham khảo và tập luyện đều đặn để có được cơ bụng như ý bạn nhé.
Bài viết chia sẻ 5 động tác tập cơ bụng tại nhà hiệu quả. Tham khảo và tập luyện đều đặn để có được cơ bụng như ý bạn nhé.

Động tác Heel Touches

heel touches
Tập cơ bụng với động tác Heel Touches
Tác dụng: Cơ bụng trên
Nguyên tắc:
(1) Hít vào bằng mũi
(2) Co bụng lên nhanh, thở mạnh & nhanh bằng miệng
(3) Dừng lại 01-02 giây
(3) Hạ người xuống chậm, hít chậm băng mũi
(4) Đổi bên, lặp lại như bước (2)
Xong động tác trên là 01 lần, tập 10-12 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp

Động tác Raise leg Circles

động-tác raise leg circles
Tác dụng: Cơ bụng dưới
Nguyên tắc:
(1) Đưa chân lên cao
(2) Xoay 02 chân thành một vòng như hình bên, trong lúc xoay chân thì hít vào chậm bằng mũi, khi chân xoay hết một vòng thì thở mạnh & nhanh bằng miệng
Tập 10-12 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp

Động tâc Scissors

động tác tập cơ bụng hiệu quả
Tác dụng: Cơ bụng dưới
Nguyên tắc:
(1) Đưa hai chân lên khỏi mặt đất, chân phải cao hơn chân trái (hoặc ngược lại)
(2) Đưa hai chân qua lại (hai chân thay vị trí nhau), trong lúc đưa chân thì hít vào chậm bằng mũi, khi hết một lượt thì thở mạnh & nhanh bằng miệng
(3) Đổi bên lặp lại như bước (2), chỉ khác là lúc này chân trái cao hơn chân phải
Xong động tác trên là 01 lần, tập 12-14 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp
Luyện cơ bụng - Tập thể hình tại nhà - Batman Workout
Tác dụng: Cơ bụng dưới
Nguyên tắc:
(1) Chân duỗi thẳng, hít vào bằng mũi
(2) Co chân lên nhanh, sử dụng lực của cơ bụng là chủ yếu, thở mạnh & nhanh bằng miệng
(3) Hạ chân xuống chậm quay về bước (1), kết hợp hít vào chậm
Tập 10-12 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp

Động tác Knee Pull Ins

động tác giảm mỡ bụng leg Pull In Knee Up

Tác dụng: Cơ bụng dưới
Nguyên tắc:
(1) Đưa hai chân lên khỏi mặt đất, chân trái cao hơn chân trái (hoặc ngược lại)
(2) Đưa chân phải lên & hạ chân trái xuống (hai chân thay vị trí nhau), trong lúc nâng & hạ thì hít vào chậm bằng mũi, khi hết một lượt thì thở mạnh & nhanh bằng miệng
(3) Đổi bên lặp lại như bước (2)
Xong động tác trên là 01 lần, tập 16-20 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp
Luyện cơ bụng - Tập thể hình tại nhà - Batman Workout
Tác dụng: Cơ bụng trên&dưới
Nguyên tắc:
(1) Đưa hai chân lên khỏi mặt đất, đùi vuông góc với bụng, hít vào bằng mũi
(2) Dùng lực từ bụng đẩy hông và đùi lên cao rời mặt đất, thở mạnh & nhanh bằng miệng
(3) Hạ hông và đùi xuống chậm về vị trí bước (1), hít chậm bằng mũi
Tập 10-12 lần/hiệp, tập 04-06 hiệp
Một số động tác luyện tập cơ bụng blog muốn chia sẻ đến các bạn.
Các bạn có thể kết hợp, thay đổi luân phiên các bài tập trên để đạt hiệu quả cao nhất
Luyện tập chăm chỉ trong vòng 06 tháng (02-03 lần/tuần, 15-20 phút/lần) các bạn sẽ mau chóng có được cơ bụng khỏe, săn chắc.
Mác bạn: Bạn có thể kết hợp tập luyện với các dụng cụ thể thao để có được hiệu quả tốt hơn. Một số loại máy tập rất phù hợp với không gian tập tại nhà như : Máy tập cơ bụng , xe đạp tập, máy tập thể dục, giàn tạ đa năng hay máy chạy bộ điện

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...