Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

5 cách vận động cho trẻ bằng thiết bị ngoài trời

Hầu hết trẻ em ngày nay không dành đủ thời gian vận động, đây cũng là lý do ngày càng nhiều trẻ em bị béo phì. Thể dục hay sử dụng thiết bị ngoài trời rất quan trọng cho thể chất lẫn tinh thần của trẻ em. Bài viết dưới đây xin chia sẻ thông tin về 5 cách vận động cho trẻ bằng thiết bị ngoài trời.
Bên cạnh những lợi ích rõ ràng của hoạt động thể chất, thể dục ngoài trời cung cấp cho trẻ một nguồn vitamin D tự nhiên, giúp ngăn ngừa trầm cảm gây ra bởi sự thiếu ánh nắng mặt trời, còn gọi là hội chứng SAD (Seasonal Affective Disorder).

Bài viết liên quan: Lưu ý khi sử dụng máy tập thể lực ngoài trời

Hướng dẫn tập thiết bị ngoài trời

thiết bị thể lực ngoài trời
Thiết bị ngoài trời dành cho trẻ em ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích.
Để cơ thể trẻ phát triển cân bằng, bạn cũng phải biết cách đa dạng hóa các bài tập chẳng hạn như kéo đẩy cho phần trên cơ thể, phối hợp với phát triển cơ bắp chân. Ngoài ra, bất kỳ loại thiết bị ngoài trời nào cũng nên có chức năng cải thiện sức mạnh, sức bền cho trẻ.
1. Vượt chướng ngại vật
Đối với một bài tập này, hãy sử dụng bất kỳ các động tác và tận dụng hết sức có thể những thiết bị ngoài trời xung quanh. Sau đó, để trẻ vượt qua một
loạt thách thức năng động, mỗi trạm trong 20-30 giây.
Ví dụ: Bò qua các chướng ngại vật ở dưới đất. Sau đó, nhảy qua các bậc thang, rồi ném một quả bóng vào xô. Tiếp tục, kéo một chiếc xe kéo đồ chơi
tới trạm tiếp theo.
2. Đua tiếp sức
Bài tập tiếp sức mang lại sự cạnh tranh và tình thần làm việc theo nhóm. Trẻ có thể thực hiện nhanh chóng hoặc có thể chậm, tuy nhiên hãy cố gắng để trẻ hoàn thành xong hết mọi thứ.
Ví dụ: Chạy qua các điểm quy định, rồi chuyền gậy cho người tiếp, cho đến trạm cuối cùng. Có thể nâng cao độ khó bằng cách thêm các động tác nhảy, vượt chướng ngại vật.
3. Thách thức thời gian
Đây là tất cả về phương pháp cải tiến cá nhân, bạn cùng trẻ nên phối hợp để cùng nhau hoàn thành.
Ví dụ: Cân bằng trên một chân, hay kéo đẩy trên thiết bị ngoài trời xà đơn 2 bậc.
thiết bị tập thể lực công viên
dụng cụ tập thể lực ngoài trời dành cho trẻ em cần đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối
4. Đồng đội
Đây là bài tập ngoài trời tốt nhất để tất cả mọi người di chuyển.
Ví dụ: Tất cả mọi người cùng thu thập các thẻ bằng các bài tập khác nhau, sau đó chạy đến nơi an toàn và đứng giữ thăng bằng bằng một chân.
5. Ném bóng
Mọi người đều có một quả bóng, không dùng tay để giữ bóng. Sau đó, vượt chướng ngại vật để đến trạm tiếp theo, rồi ném vào xô trước mặt.
Bạn nên lưu ý hai quy tắc khi cho trẻ tham gia các bài tập ngoài trời nói chung, và sử dụng thiết bị ngoài trời nói riêng là phải an toàn và vui vẻ.
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...