Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

6 nguyên nhân khiến vòng bụng của quý ông ngày một phì nhiêu

Thiếu ngủ, ăn nhiều lười vận động.Dưới đây là 6 nguyên nhân khiến vòng eo của bạn ngày một to như trống

Đại Việt Sport - Bụng 6 múi luôn là mơ ước của rất nhiều nam giới tuy nhiên để có được vòng bụng như ý bạn luôn phải tập luyện kết hợp cùng với một chế độ sinh hoạt phù hợp.

Dưới đây là 6 nguyên nhân dẫn đến vòng bụng của các qúy ông ngày một trở lên phì nhiêu

1. Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Dù đó là bữa tiệc tối hay chỉ là bữa ăn thông thường tại gia đình, hãy chú ý tới lượng thức ăn, cỡ bát, đĩa bạn dùng. Trong một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình.

Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn. Để tránh phản ứng dây chuyền không tốt này, hãy thử sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn đựng đồ ăn và cưỡng lại việc ăn thêm khi đã no.

dùng bát đĩa to gây báo phì

Dùng bát đĩa to là 1 phần nguyên nhân gây béo phì

2. Lười vận động

lười vận động

Béo phì luôn song hàng cùng lười vận động

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển rầm rộ, thì Internet cũng được coi là một trong những nhu cầu thiết yếu như cơm ăn, nước uống hàng ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến thời gian vận động của con người ngày càng thu hẹp lại. Ngoài yêu cầu về công việc thì những cám dỗ của những trò giải trí trên mạng cũng khiến người ta dành nhiều thời gian cho internet hơn. Điều này khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp, trì trệ.

Theo lý thuyết, cơ thể được tạo nên để vận động. Để cơ thể trong trạng thái “tĩnh” thường xuyên và liên tục sẽ khiến quá trình vận động dừng lại tại một số nơi trên cơ thể. Khả năng đốt cháy calorie suy giảm từng phút, lượng enzyme chuyển hóa mỡ sụt đến 90% và hệ lụy đầu tiên sẽ là hiện tượng mỡ “đóng đô” tại vùng bụng.

3. Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh

Loại đồ ăn này có sức “cuốn hút” rất lớn bởi màu sắc và mùi vị của chúng đều hấp dẫn, chúng đem lại sự tiện lợi nhất định song về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bánh, sữa, kem, KFC, nước ngọt… đều giàu năng lượng, nhiều đạm, nhưng lại ít vitamin, chất xơ và khoáng chất. Nếu kết thân với chúng trong thời gian dài, ngoài thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất, thì nguy cơ thừa cân, béo phì cũng rất cao. Tình trạng này sẽ kéo theo sự xuất hiện của một số bệnh lí nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường…

4. Luôn trong tình trạng căng thẳng

stress là nguyên nhân gây béo phì

Khi bị stress, cơ thể sản xuất ra cortisol – một hoocmon khuyến khích cơ thể bám vào chất béo xung quanh bụng làm vùng bụng “đột nhiên” tăng kích thước. Phụ nữ bị stress sẽ khó có được một giấc ngủ ngon, điều này làm gián đoạn việc sản xuất leptin, các hoocmon giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn khi mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhanh.

5. Ăn không đúng và đủ bữa

Bỏ bữa gây ra các rối loạn về tiêu hóa, trong khi, nhai thức ăn không kĩ và uống ít nước dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột, khó tiêu, khiến vùng bụng trở nên “ấm ức” và phình to ra. Thời gian lý tưởng để ăn sáng là 30 phút hoặc 1g sau khi thức dậy, bữa trưa cách bữa sáng 3-4g, bữa tối nên cách giờ đi ngủ 2-3g sẽ không gây béo bụng. Nếu thấy đói vào trước lúc đi ngủ, bạn có thể uống sữa không đường hoặc một ly nước trái cây.

6. Thiếu ngủ

thiếu ngủ gây béo phì

Ngủ không đủ giấc làm tăng hooc môn gây căng thẳng

Lý tưởng nhất người lớn nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Khi bạn không ngủ đủ, lượng cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) tăng lên và khiến bạn thèm thực phẩm có đường. Vì vậy, rất khó thoát khỏi béo bụng nếu bạn vẫn giữ thói quen thường xuyên ngủ ít.

Để duy trì mức độ cortisol bình thường, cố gắng ngủ đủ mỗi đêm. Nhờ cách này, bạn có thể cân bằng lượng cortisol đồng thời thúc đẩy sản xuất leptin, một loại hoóc môn giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn.

Gợi ý

Ngoài những nguyên nhân trên lười tập thể dục cũng là một nguyên nhân dẫn đến béo phì, thừa mỡ. Để hạn chế tình trạng này bạn có thể dành 10 - 30 chơi thể thao mỗi sáng hoặc đến các phòng tập gym vào các ngày nghỉ.

Nếu không có thời gian hoặc quá bận rộn với công việc khiến bạn không thể ra ngoài thì hãy tậu riêng cho mình 1 chiếc máy tập thể dục đa năng . Vừa tiết kiệm không gian, thời gian lại có thể giúp bạn duy trì sức khỏe. Nhớ xem thêm các bài hướng dẫn tập cơ bụng để có được kế hoạch tập luyện chính xác cho mình nhé

Xem thêm các dụng cụ thể thao của thể thao Đại Việt : Xe đạp tập,xà đơn xà kép, máy chạy bộ điện, máy tập thể dục, giàn tạ, máy tập cơ bụng, máy tập thể hình

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...