Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

4 Nguyên tắc cơ bản nhất giúp bạn tập gym hiệu quả

Vì sao nhiều người tập gym luôn bỏ cuộc giữa chừng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 4 nguyên tắc cơ bản nhất giúp bạn tập gym hiệu quả.

Đại Việt Sport - Ngày nay, có rất nhiều bài chia sẻ về các phương pháp tập gym hiệu quả nhưng nhìn chung, những bài chia sẻ ấy không thật sự hữu ích, vì chưa xoáy sâu vào trọng tâm vấn đề và trả lời cho câu hỏi: Vì sao nhiều người tập gym luôn bỏ cuộc giữa chừng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 4 nguyên tắc cơ bản nhất giúp bạn tập gym hiệu quả.

Bài viết liên quan :
>>> Tập gym nữ có tác dụng gì ?

>>> Bài tập mông và đùi cho nữ

4 Nguyên tắc cơ bản nhất giúp bạn tập gym hiệu quả

1. Kiên định là vàng.
Đa số những người bỏ cuộc giữa chừng đều không có ý chí kiên định với bản thân. Điều quan trọng nhất trong phương pháp tập gym hiệu quả là bạn cần phải có lòng kiên định để tập luyện liên tục nhiều năm. Dù cho chế độ ăn hay các bài tập của bạn rất hiệu quả nhưng nếu bạn không kiên trì tập luyện thì cũng không thể đạt được kết quả như ý.
4-nguyen-tac-co-ban-ve-tap-gym-hieu-qua
kiên định là vàng sẽ giúp bạn tập gym một cách hiệu quả
Bạn cần kiên trì tập luyện mỗi tuần và duy trì đều đặn mỗi tháng để việc tập gym thật sự phát huy tác dụng. Trong quá trình mỗi lần tập, bạn không cần tập quá nặng hay quá nhiều, chỉ cần tập với cường độ vừa phải và phù hợp nhưng duy trì đều đặn và thường xuyên là hoàn hảo.
2. Không có chương trình tập luyện nào là hoàn hảo.
Hầu hết đa số các chương trình tập luyện hiện nay đều giống nhau do có cùng một nền tảng cơ bản. Vì vậy, không có chương trình tập luyện nào là hoàn hảo. Một trong những phương pháp tập gym hiệu quả nhất là bạn chỉ cần lựa ra cho mình một bài tập hay chương trình tập luyện mà bạn có hứng thú nhất và có thể gắn bó lâu dài.
3. Cần tập luyện sức mạnh trước tiên.
4-nguyen-tac-co-ban-ve-tap-gym-hieu-qua-1
Sử dụng giàn tạ là phương pháp tập gym hiệu quả.
Bạn có biết điều cơ bản của phương pháp tập gym hiệu quả là tập luyện sức mạnh đầu tiên. Cơ thể và cơ bắp của bạn không thể săn chắc nếu bạn không có sức mạnh để theo các chương trình tập luyện khắt khe lâu dài.
4. Cường độ tập luyện hợp lý.
Tập gym muốn hiệu quả thì cần phải có thời gian. Thời gian ở đây là thời gian duy trì tâp luyện và cả thời gian để cơ bắp nghỉ ngơi, phục hồi. Theo các chuyên gia khuyến cáo, 72 giờ là thời gian để các nhóm cơ lớn phục hồi và 48 giờ đối với các nhóm cơ nhỏ.
4-nguyen-tac-co-ban-ve-tap-gym-hieu-qua-1
Nếu bạn tập liên tục với cường độ không hợp lý, không kịp để cho các nhóm cơ nghỉ ngơi thì hậu quả rách cơ, căng cơ chắc chắn sẽ xảy ra. Các cơ bắp một khi đã bị tổn thương thì rất khó để phục hồi.
Tóm lại, 4 nguyên tắc trên là 4 nguyên tắc vàng trong phương pháp tập gym hiệu quả dành cho tất cả mọi người. Bạn cần ghi nhớ và thực hiện đúng theo 4 nguyên tắc đó để có được một cơ thể cân đối và săn chắc như ý mình mong muốn.
Nguồn : Đại Việt Sport
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...