Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

3 sai lầm cơ bản khi tập luyện cùng xe đạp tập

Xe đạp tập thể dục giảm cân hiệu quả,cùng sức khỏe dẻo dai.Tuy nhiên có rất nhiều sai lầm trong lúc tập luyện cùng xe đạp tập. Hãy cùng TTDV tìm hiểu nhé

Đại Việt Sport - Tập luyện với xe đạp tập thể dục đang trở nên phổ biến trong các phòng tập gym hay các gia đình trong thành phố lớn. Đây là một phương pháp tập thể dục giảm cân rất hiệu quả cho bạn sức khỏe dẻo dai, tránh xa được các bệnh về tim mạch, cao huyết áp. Tuy nhiên có rât nhiều thứ cần lưu tâm khi đạp xe trong nhà, đã có rất nhiều sai lầm người dùng mắc phải trong lúc tập luyện. Hãy cùng Thể Thao Đại Việt tìm hiểu về

3 sai lầm cơ bản khi sử dụng xe đạp tập trong nhà

tập luyện xe đạp thê thao

1. Điều chỉnh xe không chính xác

Rất nhiều người mắc phải những lỗi khởi động xe giống nhau. Thứ nhất, họ thường để yên xe quá thấp, khiến cho chân bị cong gập trong suốt quá trình đạp xe. Cách tốt nhất là nên để yên xe cao ở một tầm khiến cho chân chỉ hơi gập một chút, điều đó sẽ khiến bạn dễ kiểm soát được quá trình lái xe hơn. Thứ hai, tay lái thường bị chỉnh quá thấp. Tay lái phải luôn cao hơn yên xe một chút, và hai thứ phải cách nhau khoảng một cẳng tay. Nếu lúng túng, có thể nhờ người hướng dẫn giúp điều chỉnh xe cho đến khi bạn tự mình làm được.
Mách nhỏ: Bạn có biết tập luyện với xe đạp tập đúng cách có thể giúp cho con tăng chiều cao trong độ tuổi trưởng thành. Chỉ cần chỉnh lại chiều cao của yên xe lên một chút. Với mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vỉ yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân của con bạn sẽ phát triển dài ra để thích nghi với chiều cao của yên và dần dần làm quen với vị trí mới.

2. Đạp xe sai tư thế

Những người mới tập luyên thường hay mắc phải lỗi nghiêm trọng này. Khi tập mệt, người ta có xu hướng khom người về phía trước. Điều đó sẽ gây tổn thương đến đầu gối và cột sống.Hãy cố gắng giữ cột sống ở tư thế thẳng và nhớ để 80-85% trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe.

3. Để lực cản quá nhé

Phần lớn những người tập xe đạp đều không thực sự tăng đúng lực cản cần thiết, họ chỉ tăng rất nhẹ. Bạn cần phải cảm nhận được sức nặng bên dưới chân mình, giống như thể đang đạp xe qua bãi cát hoặc nhựa đường. Cơ thể là một bộ máy khóa học và thông minh nó sẽ tự điều chỉnh để thích nghi với điều kiện mới. Vì vậy nếu khi cảm thấy bài tập không còn tác dụng hãy tăng lực cản lên nhé. Nếu không trải qua vất vả thì làm sao đạt được thành quả.
Cửa hàng bán dụng cụ thể thao tại Hà Nội: DaiViet Sport chuyên bán buôn bán lẻ các loại máy tập, dụng cụ thể thao như máy chạy bộ điện giá rẻ, máy tập cơ bụng, dụng cụ thể thao, đồ tập gym, dàn tập tạ đa năng,ghế tập tạ, xà kép tiêu chuẩn , xe đạp tập giá rẻ với giá cả cạnh tranh bởi nguồn hàng của chúng tôi được nhập từ nhà sản xuất đến tận tay người dùng qua các đại lý của chúng tôi
Tư vấn miễn phí 24/7: 1900 6753
Hotline: 0966 027 468

Bài viết khác

Top 5 mẫu xe đạp tập thể dục tốt nhất hiện nay

Bạn đang phân vân không biết xe đạp thể dục hiệu nào tốt nhất, nên mua loại xe đạp nào để tập thể dục tại nhà. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn 5 mẫu xe đạp tập tốt nhất hiện nay.

Trước khi dùng máy chạy bộ điện nên ăn gì?

Ngoài việc tìm hiểu mua máy chạy bộ điện nào tốt hoặc mua của hãng nào thì nhiều người cũng khá thắc mắc không biết trước khi dùng máy chạy bộ điện nên ăn gì và ăn gì là tốt? Trong bài viết này Thể ...

Lưu ý cho người mới tập đi xe đạp?

Việc đi xe đạp đem lại khá nhiều lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, cải thiện sức mạnh cơ bắp và đem lại sự dẻo dai của cơ thể và cải thiện chiều cao đặc biệt nhằm đem lại vóc dáng cho người tập. ...

×
Loading...