Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nguyên tắc tập thể hình dành cho người gầy

Đại Việt Sport – Việc tập thể hình ngày càng trở lên phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đối với người gầy thì làm thế nào để quá trình tập thể dục mang lại hiệu quả tốt và một cơ bắp săn chắc. Để làm được điều đó bạn nên tham khảo các nguyên tắc sau.

1. Không tập luyện quá nhiều

Đối với nhiều người thì việc tập luyện càng nhiều thì cơ bắp sẽ được tăng cường một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đó là một trong những suy nghĩ sai lầm và khác xa so với hiện tại.

nguyên tắc tập thể hình cho người gầy

Tập luyện nhiều không đồng nghĩa với việc thúc đẩy quá trình tạo cơ bắp. Hãy hiểu rằng tập luyện thường xuyên và có chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp quá trình săn chắc, phát triển cơ tốt hơn. Bên cạnh đó,sử dụng giàn tạ đa năng hay tập lên xà là một trong những bài tập kích thích sự phát triển của cơ bắp hơn.

Chú ý: Nếu bạn là người khó có thể tăng cân thì việc nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng

2. Thời gian tập luyện tốt nhất cho cơ bắp

Thời gian tập luyện theo các chuyên gia tư vấn thể dục là khoảng từ 3h đến 6h. Đây được coi là khoảng thời gian tốt nhất cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp mà không sợ bị tổn thương nào trong quá trình tập luyện. Mặc khác, đây cũng là khoảng thời gian mà con người tỉnh táo và nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao nhất, sự trao đổi chất và vận động cơ đạt mức cao điểm rất tốt cho quá trình tập luyện.

3. Có nên tắm sau khi tập luyện

nguyên tắc tập thể hình cho người gầy

Sau khi tập luyện xong, việc tắm bằng nước ấm sẽ giúp cho cơ thể bạn sạch sẽ. Không những thế, nó còn giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon sau những bài tập nặng. Không nên tắm vào nước nóng hoặc lạnh vì nó khiến cho bạn không ngủ ngon làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

4. Giấc ngủ

Cơ bắp của bạn sẽ chậm phát triển nếu thiếu đi yếu tố này. Việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình cũng như kế hoạch tập thể hình tăng cân của bạn. Tư đó, các cơ chậm phát triển và các cơ phát triển không còn an toàn. Thông thường, thời gian ngủ thích hợp là từ 7- 8h/ ngày. Giấc ngủ trưa cũng ảnh hưởng quan trọng đến quá trình tập luyện và phát triển cơ.

5. Không tập luyện ngay sau khi ăn

nguyên tắc tập thể hình cho người gầy

Sau khi ăn, máu phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hóa làm việc. Nếu bạn bắt tay vào tập luyện ngay sau khi ăn thì lượng máu cần thiết cho quá trình tiêu hoá sẽ phải chuyển sang hoạt động dành cho cơ bắp. Chính vì thế,quá trình tiêu hóa sẽ bị kém đi, lượng hấp thụ vào trong cơ thể sẽ ít đi chính vì thế tập luyện sau bữa ăn tí nhất là từ 2-3 tiếng.

6. Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu và vô cùng quan trọng trong quá trình tập luyện. Bạn cần phải có một kế hoạch dinh dưỡng cụ thể trong quá trình tập thể hình tăng cân của mình.

Bạn cần chủ động ghi nhớ tất cả những gì mình ăn uống để biết chế độ dinh dưỡng hiện tại đã đầy đủ chưa. Cần có một thực đơn dinh dưỡng được lập ra đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng bổ sung cho quá trình luyện tập.

Bài viết khác

Hướng dẫn cách thực hiện động tác chống đẩy đúng cách

Khi nói đến các bài tập xây dựng và tạo hình cơ bắp, mọi người dường như nghĩ ngay đến các bài tập thể hình liên quan đến tạ, đòn tạ và các loại máy móc phức tạp và bộ dụng cụ tập gym nhưng cũng sẽ ...

10 bài tập thể dục tại nhà cho nam giới cực kỳ đơn giản

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian đến phòng tập thể dục. Nhưng bạn luôn có ý thức về sức khỏe của mình. Vậy phải làm sao, Đại Việt sẽ gợi ý đến bạn 10 bài tập thể dục tại nhà cho nam ...

Thách thức bản thân với 9 bài tập bụng cho nam giới

Ban đang muốn giảm cân, muốn có body đẹp cơ bụng 6 múi. Vậy hãy thử sức với 9 bài tập bụng cho nam giới ở dưới đây.

×
Loading...