Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Luyện tập thế nào để có thân hình cân đối

Đại Việt Sport - Làm thế nào để có thân hình cần đối. Bạn lao vào tập luyện mà không hề biết rằng nếu tập luyện không đúng cách không những không có kết quả tốt mà lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để có một thân hình chuẩn.

1. Luyện tập bằng cách gồng tay

tập thể hình cho thân hình cân đối

Thông thường các chàng trai sẽ thích phô diễn sức mạnh cơ bắp bằng cách gồng tay sau những giờ tập luyện của mình. Điều này có thể buồn cười và bạn nghĩ là họ đang thể hiện nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng co cơ chính là phương pháp hoàn hảo để thúc đẩy quá trình tập luyện cho cơ bắp.Do đó, nếu bạn muốn có một thể hình hoàn hảo thì hãy áp dụng phương pháp này vào mỗi lần đến phòng tập.

2. Không được dùng giàn tập tạ quá nặng

Không được dùng giàn tập tạ quá nặng

Tập luyện nặng chưa chắc phải là điều tốt. Thay vào đó, hãy sử dụng những quả tạ nhỏ phù hợp với khả năng của bạn mà bạn có thể nâng nhiều lần nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cơ bắp của bạn.Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những quả tạ nhẹ cũng có hiệu quả trong việc rèn luyện cơ tương tự như những loại tạ nặng hơn. Do đó, bạn phải chọn những quả tạ phù hợp để giúp mình cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

3. Tăng tốc độ trong quá trình tập luyện

tập thể hình

Thay đổi tốc độ tập luyện sẽ giúp cho cơ thể bạn linh hoạt hơn. Bạn nên sử dụng các bài hát trong MP3 để kích thích quá trình và thay đổi cường độ tập theo nhịp điệu bài nhạc.Ngoài ra, nếu tập đều đều sẽ khiến cho quá trình đốt cháy calo bị chậm lại làm cho kết quả luyện tập của bạn không hiệu quả. Bạn nên có giờ giải lao trong quá trình tập của mình để giúp thay đổi nội dung luyện tập sẽ tốt cho bạn.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn tập thể hình với giàn tạ đa năng

4. Đa dạng bài tập để luyện tập đều các nhóm cơ

Các nhóm bài tập khác nhau sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn cho dù bài tập của bạn là gì thì điều bạn mong đợi là quá trình giảm cân phải rõ ràng và hiệu quả. Việc thay đổi thường xuyên bài tập sẽ giúp cho các nhóm cơ dễ dàng tham gia. Bơi là một trong những bài tập vận động các cơ tốt nhất.

5. Tư thế đứng phù hợp

tập thể hình cho thân hình cân đối

Bạn có biết nếu tập sai tư thế, cơ thể bạn có thể bị mất đi một lượng oxy đáng kể. Chẳng hạn với những người nhìn xuống trong lúc tập luyện sẽ làm vỡ sự tuần hoàn của oxy trong phổi và cơ thể nói chung. Do vậy, hãy ngừng việc nhìn xuống để đọc báo hay làm việc gì khi đang ở trên máy chạy bộ và thay vào đó bạn có thể nghe nhạc hay trò chuyện với người cùng tập luyện vói mình.

Bài viết liên quan: Những bài tập thể dục đơn giản tại nhà

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...