Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những mẹo nhỏ đem lại sự thay đổi bất ngờ cho cơ thể bạn

Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong thói quen hay trong suy nghĩ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được vóc dáng và cảm nhận cuộc sống theo một cách khác. Hãy xem những mẹo nhỏ đem lại sự thay đối bất ngờ cho cơ thể bạn nhé

Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong thói quen hay trong suy nghĩ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được vóc dáng và cảm nhận cuộc sống theo một cách khác.

Hãy xem những mẹo nhỏ đem lại sự thay đối bất ngờ cho cơ thể bạn nhé

1. Đỗ xe xa hơn - Đi bộ nhiều hơn

Đỗ xe xa hơn
Bạn có thể sẽ mệt mỏi khi nghe điều này, nhưng tìm một bãi đậu xe xa hơn khi đi làm hoặc khu mua sắm thực sự tạo sự khác biệt. Thậm chí, bạn có thể tiêu thụ đến những 10 kg mỗi năm nếu bạn chịu đi bộ thêm một chút mỗi ngày. Vì vậy, đỗ xe xa hơn, đi bộ nhiều hơn và bạn sẽ đốt cháy thật nhiều calo!

2. Đi bộ thay vì đi thang máy

Điều này thực sự giống như một bài tập thể dục nhẹ nhàng. Bằng cách đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy mỗi khi di chuyển một vài tầng, bạn cũng sẽ tiêu thụ được rất nhiều calo đồng thời giúp bạn có một đôi chân và vòng ba săn chắc.

3. Đeo máy đếm bước chạy

máy đếm bước chạy
Những mẫu máy đếm bước chạy ngày trước có kích thước dường như “quá khổ” và có thể làm bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi mang bên mình. Nhưng với công nghệ như bây giờ thì chúng đẫ trở nên thật gọn nhẹ và đầy những tiện ích khác. Chúng thật sự tuyệt vời khi có thể giúp bạn đảm bảo được số lượng bước đi và lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

4. Ghi chép lại khẩu phần ăn

khẩu phần ăn
Thỉnh thoảng mỗi khi bạn nấu ăn hay làm việc, bạn có thể vô thức ăn lặt vặt vài thứ mà không hề để ý đến lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Nếu bạn ghi chép vào một quyển sổ nhỏ hoặc vào điện thoại di động, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được vấn đề này và luôn ăn uống đúng mức.

5. Tập thể dục mỗi ngày

tap-the-duc-moi-ngay
Đi bộ hoặc chạy bộ vào giờ nghỉ trưa của bạn cũng là một ý kiến hay. Chỉ trong 15 phút chạy bạn có thể đốt cháy 150-200 calo. Bạn sẽ sẵn sàng để hoàn thành ngày làm việc của bạn một cách sảng khoái và đạt được nhiều hiệu quả hơn.

6. Đi lại sau mỗi giờ

Sau mỗi giờ làm việc bạn nên cố gắng đi lại một chút để duỗi chân và cho co giãn cơ thể. Điều đó thật sự tốt cho sức khỏe, sự lưu thông máu và đặc biệt là vòng eo của bạn.

7. Cố gắng ăn 5 loại rau mỗi ngày

rau xanh
Ăn 5 loại rau mỗi ngày để tăng lượng chất xơ, tăng cường sức đề kháng và nguồn năng lượng trong cơ thể bạn. Nghe có vẻ khó khăn phải không? Bạn có thể ăn một chút rau rau chân vịt vào buổi sáng, một chút cải bông vào buổi trưa cùng một món salad, một bữa nhẹ vào buổi chiều với cà rốt và kết thúc bằng việc thưởng thức salad một lần nữa vào bữa tối. Rất đơn giản phải không nào?

8. Ước lượng khẩu phần ăn

Sẽ rất dễ vượt qua lượng calo cần thiết nếu bạn không ước lượng được khẩu phần món ăn. Bằng mắt thường, thật khó để có thể đo được thế nào là một tách hoặc một thìa cà phê. Ăn quá nhiều bất cứ loại đồ ăn nào có thể phá vỡ mọi nỗ lực giảm cân khác của bạn. Hãy ước chừng mộ lượng thức ăn vừa đủ mỗi khi đi dự tiệc hay tụ họp bạn bè để duy trì cân nặng và tránh ăn quá nhiều.
màu xanh dương

9. Hãy chọn màu xanh dương

Có một nhánh của Tâm lý học tin rằng một số màu sắc nhất định có thể ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của con người. Rất nhiều người tin rằng các màu nóng như đỏ, vàng, hoặc cảm sẽ khiến họ cảm thấy đói. Các cửa hàng ăn nhanh rất hay sử dụng các màu này trong các thiết kế và logo của họ. Ngược lại, màu xanh dương khiến cho người ta cảm thấy ít cảm giác thèm ăn hơn. Vậy nên hãy chú ý sử dụng các vật dụng ăn uống bằng màu xanh dương nhé.

10. Ăn đúng nơi

Bạn chỉ nên ăn ở nơi như phòng ăn hay là nhà ăn bởi ở đó bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc thưởng thức các món ăn một cách ngon miệng và thực sự cảm thấy no. Việc ăn ở các nơi như trong xe, trong rạp chiếu phim sẽ có xu hướng khiến bạn cảm thấy như mình chưa ăn gì cả dù rằng bạn đã nạp vào cơ thể một lượng khá nhiều.
vừa ăn vừa làm

11. Không vừa ăn vừa làm

Giống như việc ăn uống tại các nơi riêng biệt, việc tránh không vừa ăn vừa làm các việc riêng khác thực sự quan trọng. Điều đó giúp bạn tránh bị mất tập trung khỏi bữa ăn, tận hưởng bữa ăn một cách ngon miệng và ăn ít đi.

12. Chuẩn bị bữa ăn tại nhà

Nếu bạn là “sâu ngủ”, sẽ thật khó để bạn chuẩn bị đò ăn trưa vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn có thể làm bữa trưa vào buổi tối hôm trước để mang đến cơ quan vào ngày hôm sau. Đồ ăn tự làm không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền, mà còn giúp bạn đảm bảo được bạn sẽ ăn những gì và giữ cho chế độ ăn uống của mình đi đúng hướng

13. Đánh răng sau mỗi bữa ăn

Nghe rất đơn giản đúng không? Đánh răng sau mỗi bữa ăn không chỉ giúp bạn có một hàm răng sạch đẹp và hơi thở thơm thơ, điều đó còn giúp bạn mất đi cảm giác thèm ăn và ngừng ăn uống linh tinh. Hãy luôn mang theo một chiếc bàn chải nhỏ bên mình nhé.
Cửa hàng bán dụng cụ thể thao tại Hà Nội: DaiViet Sport chuyên bán buôn bán lẻ các loại máy tập, dụng cụ thể thao như máy chạy điện, máy tập cơ bụng, đồ tập gym, dàn tạ đa năng, xà kép tiêu chuẩn , xe đạp tập với giá cả cạnh tranh bởi nguồn hàng của chúng tôi được nhập từ nhà sản xuất đến tận tay người dùng qua các đại lý của chúng tôi
Hà Nội : 0972.854.384, 0462.917.247
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...