Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Độ tuổi nào thích hợp để tập gym

Đại Việt Sport – Bạn muốn tập gym nhưng bạn đang không biết rằng độ tuổi nào thích hợp để tập gym hay tập thể hình. Đại Việt Sport hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra độ tuổi và cách tập thể hình tốt nhất cho độ tuổi đó.

Đại Việt Sport – Bạn muốn tập gym nhưng bạn đang không biết rằng độ tuổi nào thích hợp để tập gym hay tập thể hình. Đại Việt Sport hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra độ tuổi và cách tập thể hình tốt nhất cho độ tuổi đó.

Nhìn chung thì độ tuổi không hẳn là yếu tố quyết định việc bạn đã đến lúc tập hay chưa, mà có thể phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhiều bạn chỉ 12 đến 14 tuổi đã có thể đi tập được vì ở độ tuổi đó các bạn đã có thân hình cao to rất thích hợp cho việc luyện tập sớm. Nhưng trung bình ở nước ta thì độ tuổi có thể tập thể hình là từ 15 đến 17 tuổi. Ở độ tuổi này các bạn đang trong quá trình phát triển toàn diện cộng với việc tập thể hình đúng cách thì sẽ là một bước đà hoàn hảo cho việc phát triển cơ thể. Độ tuổi này khi đến phòng tập hãy làm tuần tự theo các bước dưới đây để có được một thân hình khoẻ khoắn mà lại an toàn nhé:

độ tuổi nào nên tập thể hình

Bước 1. Tìm kiếm sự hướng dẫn
Đừng ngại ngần hỏi các huấn luyện viên hoặc các anh, các chú có thâm niên ở phòng tập thể hình. Họ sẽ là những người thầy tốt nhất hướng dẫn chính xác các động tác, đồng thời tư vấn những động tác nào bạn nên và không nên tập.
Bước 2. Khởi động kĩ trước khi tập và thư giãn khi kết thúc.
Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây…cốt là để các cơ giãn ra, không bị căng, sẽ giúp giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái, đồng thời làm giãn các cơ và mạch máu trên cơ thể.
Bước 3. Nên tập nhẹ nhàng
Bạn không nên bắt chước các bậc “tiền bối” ở phòng tập, hãy lựa sức mình sao cho lúc tập không có cảm giác phải cố quá sức. Tập nhẹ nhưng tập thành nhiều lần cũng có tác dụng tương đương với việc tập nặng đấy bạn nhé!
Bước 4. Chú ý vào các động tác
Thực hiện chính xác động tác chiếm tới 70% khả năng thành công của bạn đấy nhé. Hơn nữa, khi làm đúng động tác, bạn sẽ không có cảm giác đau hoặc căng cơ.
Hãy đến Đại Việt Sport để được cung cấp và phân phối các loại dụng cụ tập thể hình chất lượng và uy tín nhất như : máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập thể dục, xà đơn đại việt, ghế cong tập bụng, giàn tập tạ cùng hàng ngàn các loại sản phẩm và dụng cụ tập thể hình uy tín và chất lượng khác
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...