Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Làm Thế Nào Để Thở Đúng Cách Khi Chạy Bộ

Đại Việt Sport hỏi rằng làm thế nào để điều hòa hơi thở khi chạy bộ và thở như thế nào cho từng giai đoạn chạy của mình. Vậy làm thế nào để thở đúng cách khi chạy bộ. Sau đây Đại Việt Sport sẽ trả lời tất cả các thắc mắc của bạn

Đại Việt Sport - Nhiều bạn vào inbox cho Đại Việt Sport hỏi rằng làm thế nào để điều hòa hơi thở khi chạy bộ và thở như thế nào cho từng giai đoạn chạy của mình. Vậy làm thế nào để thở đúng cách khi chạy bộ. Sau đây Đại Việt Sport sẽ trả lời tất cả các thắc mắc của bạn.

Làm Thế Nào Để Thở Đúng Cách Khi chạy Bộ

1. Lúc chạy chậm hay khởi động chậm

làm thế nào để thở đúng cách 1

Trước khi chạy bạn nên khởi động để tránh chuột ruốt, sau đó đi bộ từ 3-5 phút sẽ giúp bạn điều hòa hơi thở. Rồi bắt đầu chạy chậm trong vòng 10 phút để tăng dần nhịp tim và hơi thở. Nếu lúc chạy bạn thở mạnh là bạn đang chạy quá nhanh đó hãy chậm lại và thở đều hơn

2. Thở sâu lúc chạy

Bạn nên thư giãn trong quá trình chạy bằng việc nghe một bản nhạc nhẹ. Nếu bạn căng thẳng thì sẽ ảnh hưởng đến hơi thở và nhịp tim của bạn. Bạn nên thực hành với việc thở sâu như sau bạn nên hít sâu vào trong bụng rồi thở ra đều đều, lưu ý là hít sâu và trong bụng chứ không phải lồng ngực. Nếu lồng ngực căng lên khi thở sẽ rất mất sức.

3. Thở thông qua miệng và mũi

làm thế nào để thở đúng cách 1

Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng cường oxy trong cơ thể và đào thải lượng carbonic ra ngoài. Đại Việt Sport chúng tôi sẽ mách cho bạn cách thở như : hít đều vào bằng múi và thời ra đều đều bằng miệng có thể dễ dàng điều hòa cơ thể.

4.Phương pháp thở 3 : 2

Nghe có vẻ khó hiểu đúng không các bạn nhưng đây là một phương pháp vô cùng độc đáo và cực kỳ khoa học. Phương pháp thở 3 : 2 là khi bạn chạy 3 bước thì thở ra 2 bước ưởng tượng bạn hít hơi vào khi bước chân trái, phải, trái và thở ra khi chạy bước trái, phải. Nhịp độ này giúp bạn tập trung vào việc hô hấp và sẽ không bị thở gấp hay thở quá chậm. Nếu để ý, bạn sẽ cảm thấy nhịp tim chậm hơn vì cơ thể đã nhận nhiều oxy hơn.a

Những phương pháp thở khi chạy bộ mà Đại Việt Sport đã tư vấn ở trên sẽ giúp bạn một phần nào đó để bạn có thể có được hơi thở và những bước chạy hiệu quả. Hãy đến với Đại Việt Sport thiên đường thể thao nằm trong tay bạn với hàng loạt các dụng cụ tập thể thao, thể hình như : máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, bàn bóng bàn, xà đơn đại việt, ghế tập bụng, xe đạp tập cùng hàng ngàn các loại dụng cụ tập thể hình khác.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc

Đại Việt Sport

Tags : may chay bo, xe dap tap

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...