Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Top 10 các máy tập gym đáng mua nhất 2024

26/01/2024 14:20 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Review giàn tạ đa năng chính hãng Zasami

Các loại máy không thể thiếu khi tập thể dục tại nhà

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Thiết bị phòng gym chiếm một phần lớn khoản chi phí được dành cho việc mở phòng tập. Vì thế, mua những máy nào, tính năng ra sao, ở khoảng giá bao nhiều là phù hợp luôn là vấn đề mà các chủ phòng phải tìm hiểu và tính toán rất kỹ.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Top 10 các máy tập gym đáng mua nhất. Qua đó giúp các bạn đang có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực này hiểu hơn về thế giới máy tập, từ đó chọn mua được dụng cụ phù hợp.

10 máy tập gym không thể thiếu cho phòng tập 

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ thuốc nhóm cardio, được nhiều người yêu thích vì cách tập luyện đơn giản, nhưng giúp tăng sức bền, giảm cân hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe tim mạch. Sử dụng máy chạy giúp tập các bài thể lực với tạ hiệu quả hơn.

may-chay-bo-zasami-t6700

Máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym có hệ khung sườn lớn, bàn và thảm chạy dày và thường là máy chạy đơn năng (chuyên cho mục đích chạy bộ, do đó không tích hợp với khung tập bụng và đầu rung massage).

Máy chạy bộ điện phòng gym được lập trình sẵn nhiều bài tập tự động, có thể dễ dàng lựa chọn trên bảng điều khiển. Cùng với đó là nhiều bài tập thủ công do người dùng thiết lập thông qua việc điều chỉnh các thông số về tốc độ, độ dốc, thời gian chạy.

Các máy chạy bộ hiện đại được tích hợp với hệ thống âm thanh, kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth và phát nhạc ra loa ngoài để mang đến cho người dùng nhiều tiện nghi hơn. Máy cũng được trang bị hệ thống quạt để giả lập môi trường tương tự như đang chạy bộ ngoài trời với sức cản của gió. Ngoài ra, hệ thống bơm dầu tự động cũng giúp giảm tối đa thời gian và công sức bảo dưỡng.

Xe đạp tập thể dục

Xe đạp thể dục có thiết kế giống với xe đạp sử dụng để di chuyển ngoài đường, nhưng được cố định để tập tại chỗ. Các xe sử dụng cho phòng tập có khung được làm từ thép lớn và dày hơn so với xe sử dụng trong gia đình.

Xe-dap-tap-the-duc-Zasami-KZ-6415

Độ nặng của bánh đà thường từ 13 – 18 kg. Trên gióng xe được trang bị núm điều chỉnh để người dùng có thể thay đổi độ nặng – nhẹ của các bài tập, từ đạp trên đường bằng sang đạp leo dốc, tiêu tốn nhiều thể lực hơn, nhưng cũng đốt nhiều calo và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Cũng như máy chạy bộ, trên các loại xe đạp thường được trang bị cảm biến và đồng hồ hiển thị, cung cấp các thông số tập luyện như tốc độ, thời gian tập, quãng đường đã thực hiện, lượng calo tiêu thụ, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh hoạt động tập luyện sao cho phù hợp và khoa học hơn.

Máy tập xe đạp trượt tuyết

Xe-dap-truot-tuyet-Zasami-KZ606EA

Đây cũng là một trong những thiết bị thuộc dòng cardio rất phổ biến trong phòng tập. Nó mô phỏng các bài tập trượt tuyết, cho phép người dùng tập liên hoàn cả chân và tay.

Xe đạp trượt tuyết cũng được trang bị núm điều chỉnh kháng lực, cảm biến và đồng hồ hiển thị.

Ngoài 3 máy kể trên thì thiết bị cardio còn có máy tập chèo thuyền, máy tập leo cầu thang, tuy nhiên ít phổ biến hơn. Nên nếu là phòng tập cao cấp, có tài chính mạnh thì các bạn có thể trang bị thêm. Cơ bản nhất vẫn là máy chạy bộ, xe đạp tập, và máy tập trượt tuyết.

Máy tập cơ ngực

may-tap-ep-nguc-phong-gym

Ngực là một trong những nhóm cơ quan trọng và được ưu tiên đầu tiên đối với các gymer. Do đó, số lượng máy tập ngực tại phòng gym cũng nhiều hơn so với máy tập cho các nhóm cơ khác.

Máy tập ngực có nhiều loại khác nhau, phổ biến là: Ghế đẩy tạ bằng, ghế đẩy tạ dốc lên, ghế đẩy tạ dốc xuống, máy tập ép ngực.

Một số máy tập ngực đã được tích hợp với bánh tạ, trong khi một số khác sử dụng đòn tạ và tạ đĩa rời.

Máy tập chân / máy tập mông đùi

may-tap-chan-mong-dui

Là các máy được thiết kế để cung cấp bài tập cho chi dưới. Có thể kể tới khung tập gánh tạ (còn được gọi là khung tập squats), máy smith, máy tập đá chân trước, máy tập đạp đùi, máy tập nhón bắp chuối, máy tập móc đùi sau.

Máy tập cơ bụng

may-tap-bung-ab-crunch-machine

Nhóm thiết bị này cung cấp các bài tập chuyên sâu cho vòng 2, giúp đánh tan mỡ bụng, đem tới cơ bụng săn chắc, thon gọn. Nhóm này thường là các dụng cụ có cấu tạo tương đối đơn giản, thuần cơ học. Có thể kể tới: Máy tập gập bụng, bàn xoay eo, ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng.

Máy tập vai

may-tap-vai-phong-gym

Vai là một nhóm cơ rất quan trọng trên cơ thể, quyết định thể hình đẹp – xấu của gymer. Ngoài ra, tập vai còn giúp tăng cường sức mạnh cho đôi tay. Kích thích một số vùng cơ ở xung quanh như bắp tay, cơ lưng.

Nhiều người thích tập vai với tạ đơn, bên cạnh đó là máy tập đẩy vai, máy robot kích thích vào đa nhóm cơ vai và cơ tay sau.

Máy tập lưng xô

Máy tập lưng xô thẳng (máy kéo xô thẳng): Giúp vận động cơ xô theo hướng từ trên xuống với đối trọng của cơ thể, có thể tùy chỉnh theo sức.

may-tap-lung-xo-phong-gym

Máy tập xô ngang: Giúp cơ xô của bạn trở nên dày và hoàn thiện hơn. Đây cũng là loại máy an toàn, kèm với khả năng thay đổi tay cầm đa dạng để các bài tập chuyên biệt cũng như hiệu quả hơn.

Máy tập lưng xô gập: Có kích thước tương đối nhỏ gọn, người dùng sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng cho các bài tập.

Máy tập lưng xô chữ T: Giúp tập cơ xô theo hướng tự do nhất, giúp cơ lưng xô phát triển tốt hơn cả về kích thước cũng như sức mạnh.

Máy chèo thuyền: Hỗ trợ người tập tăng cường sức bền cho cơ lưng – xô, giúp cơ vùng lưng săn chắc nhanh hơn. Nó cũng có tác dụng như bài tập tim mạch và giúp đốt mỡ tốt.

Máy robot / máy khối

Loại máy này giúp tập các nhóm cơ rất linh hoạt, cho hiệu quả cao. Máy định vị tư thế của người dùng, được thiết kế để tác động tới các nhóm cơ cụ thể. Nó cũng khá đơn giản đối với những người mới bắt tay vào tập gym.

Giàn tạ đa năng

gian-ta-da-nang-zasami-kz-84

Các máy tập đơn năng, hỗ trợ chuyên sâu cho từng nhóm cơ phổ biến hơn so với giàn đa năng (loại này phổ biến hơn trong các gia đình). Tuy nhiên cũng nhiều phòng tập, đặt biệt là quy mô vừa và nhỏ thích đa năng, vì có thể cung cấp bài tập cho một số nhóm cơ mà họ chưa có điều kiện để mua máy tập chuyên sâu.

Giàn tạ đa năng có thể cung cấp nhiều bài tập đa dạng như: Nằm đẩy ngực bằng – trên – dưới, đá chân trước, móc đùi sau, đẩy ngực, ép ngực, banh ngực, kéo cáp, tập cơ lưng – xô.

Một số giàn tạ còn được tích hợp với khung tập đa năng để tập boxing, tập bụng với ghế cong, tập xà đơn, xà kép…

Khung tập đa năng

Đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí và diện tích. Nó được thiết kế để cung cấp nhiều bài tập trên cùng thiết bị, tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau.

Các loại tạ, đòn tạ

don-ta

Tạ không phải máy tập nhưng cũng là những phụ kiện không thể thiếu trong phòng tập gym. Tuy đơn giản nhưng tạ cung cấp rất nhiều bài tập đa dạng cho các nhóm cơ khác nhau, từ cơ ngực, vai, lưng, tay, bụng, tới mông, đùi.

Kinh nghiệm là bạn nên đầu tư nhiều loại tạ khác nhau, vì chi phí của nó rẻ hơn nhiều so với các máy tập khác. Trong khi chỉ 1 – 2 quả tạ tay cũng có thể hỗ trợ cho 1 người dùng tại thời điểm phòng tập đông hội viên, hạn chế cảnh phải chờ đến lượt.

Một số loại tạ bạn nên trang bị gồm: Tạ cầm tay, tạ chuông, tạ ấm, đòn tạ 35 cm, đòn 1.2m, đòn 1.8 m, thanh tạ EZ, thanh hình chữ H, đĩa tạ các kích cỡ. Ngoài ra bạn đừng quên 1 giá để đặt tạ cho gọn gàng nhé.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Top 10 các máy tập gym đáng mua nhất. Các bạn hãy lưu ý để thuận tiện hơn khi mua sắm thiết bị cho phòng tập. Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi, thành công !

Tags: Dụng cụ thể hình

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...