Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211

24/08/2023 10:48 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

[Video] Review, hướng dẫn tập và lắp đặt Giàn Tập Tạ Zasami SGD-8211

Review đánh giá và chấm điểm chi tiết giàn tạ, máy tập gym Zasami

Review máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211

Máy tập gym là những thiết bị hỗ trợ tập gym được nhiều người – đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Trong những năm gần đây việc tập luyện thể dục thể thao tại nhà được nhiều người lựa chọn, nhất là ở các thành phố lớn do những vấn đề liên quan tới giao thông, khói bụi, tiếng ồn, và thiếu không gian cây xanh.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211

Để hỗ trợ cho nhu cầu tập thể dục tại nhà các thiết bị hỗ trợ liên tục xuất hiện và không ngừng được cải tiến, có thể kể tới: Máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng… Với những người yêu thích gym thì giàn tạ đa năng là lựa chọn lý tưởng để xây dựng cơ bắp, thon gọn cơ thể, tăng cường sức khỏe và sự linh hoạt.

Giàn tạ đă năng có kích thước tương đối lớn, được thiết kế cho nhiều bài tập khác nhau, hỗ trợ tập chân – đùi, tay – vai, ngực – eo, cơ xô… Nội dung dưới đây  sẽ đi sâu vào đánh giá một trong những sản phẩm được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay: Máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211; Hy vọng mang đến cho các bạn cái nhìn toàn diện cũng như có được lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu sở hữu giàn tạ đa năng tại nhà.

Nguồn gốc xuất xứ máy tập thể hình Zasami SGD 8211

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-1

Zasami SGD 8211 được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam. Về bản chất, giàn tạ đa năng là thiết bị cơ khí, không có những chi tiết phức tạp liên quan đến điện hay hệ thống điều khiển. Một xưởng cơ khí hoàn toàn có thể gia công được phần khung. Các chi tiết khác như đệm mút bọc da, quả lô, bịt cao su, dây cáp… có thể liên kết với các đơn vị cung cấp khác để hoàn thiện sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm phục thuộc vào nguyên liệu (chủ yếu là chất lượng và độ dày thép), qui mô nhà xưởng, các loại máy móc được trang bị, tay nghề của đội ngũ công nhân. Nếu các yếu tố trên được đáp ứng tốt thì giàn tạ chắc chắn, hoạt động trơn tru, màu sắc đẹp, có độ bền và tuổi thọ cao. Ngược lại thì ọp ẹp, sơn bị bong chỉ sau vài tháng sử dụng, khi thực hiện động tác thì giàn tạ bị xô lệch mà động tác không chuẩn, thậm chí khung thép còn có thể bị sập khi gặp người có trọng lượng cơ thể lớn, tập nặng.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-2

Hiện nay thương hiệu Zasami đang cho ra mắt rất nhiều mẫu giàn tạ khác nhau, bao gồm cả giàn tạ đứng, giàn tạ nằm, chức năng đơn giản, hoặc cung cấp nhiều bài tập… Có thể nhìn thấy quyết tâm của KOJI – đơn vị sở hữu thương hiệu Zasami trong việc chiếm lĩnh thị phần; Quyết tâm thay đổi nhận thức của ngườ dùng về thiết bị thể thao thương hiệu Việt.

Thiết kế máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211

Cảm nhận đầu tiên đối với máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211 là sản phẩm được thiết kế đẹp với hai gam màu chủ đạo là xám và đỏ tương phản, không chỉ nổi bật mà còn mang tới sự trẻ trung, mạnh mẽ - đúng chất gymer.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-3

Khung sườn được thiết kế chắc chắn từ thép hộp 50 x 50 mm, dày 1.4 mm. Các chi tiết được ráp nối với nhau bởi hệ ốc vít lớn, một số có kích thước bằng nguyên ngón tay người. Theo như thông số kĩ thuật thì giàn có thể chịu được tải trọng lên tới 200 kg (bao gồm cả người và tạ). Điều này có nghĩa là SGD 8211 có thể đáp ứng được những người có nhu cầu tập luyện cao, lâu năm, thường xuyên tập nặng.

Một số chi tiết được hàn với nhau, các mối hàn gọn mà “mượt”. Các cạnh được mài mịn để tránh xây xát tay chân trong quá trình sử dụng. Bên ngoài khung được sơn tĩnh điện bóng, giúp tăng độ bền và tuổi thọ cho thiết bị. Trong trường hợp mồ hôi ra nhiều và chảy xuống, chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua một lượt là sạch.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-4

Các điểm tiếp xúc với mặt sàn được gia cố thêm các miếng cao su để chống trơn trượt. Tuy đơn giản nhưng rất thiết thực, bởi bất cứ xê dịch nhỏ nào trong khi người tập đang đỡ hàng chục kg tạ ở phía trên cũng đều có nguy cơ gây chấn thương.

Đệm ngồi, tựa lưng, và kê tay dày 4cm, được bọc da. Điều quan trọng là nệm không quá mềm cũng không quá cứng, giảm đau nhức, hỗ trợ tốt cho việc tập luyện. So với việc nằm trên ghế gỗ hoặc bê tông để nâng đòn tạ tự chế thì rõ ràng là êm ái và hiệu quả hơn nhiều.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-5

Tại các vị trí tiếp xúc với khớp như khớp cổ chân, khớp gối… được bố trí các quả lô mút. Vì vậy, khi thực hiện các động tác đá chân trước, móc đùi sau sẽ không sợ bị đau.

Dây cáp có đường kính lớn, đi kèm với khóa cáp chuyên dụng, chỉ cần xoáy ốc ra, luồn cáp, rồi xoáy vào là chặt, không lo bị tuột trong quá trình kéo tạ, tập xô.

Máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211 được chia làm 2 vị trí tập. Ở đằng trước là tập tạ, đằng sau là khung đa năng được tích hợp xà đơn  - xà kép, hỗ trợ ke bụng, chống đẩy. 

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-6

Máy được thiết kế thông minh với chiều cao có thể thay đổi được để phù hợp với thể trạng của các đối tượng sử dụng khác nhau.

Tính năng máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211

Zasami SGD 8211 cho phép người dùng có thể luyện tập tới 11 động tác khác nhau, bao gồm tập tay – chân – eo – lưng – ngực – vai…

- Đẩy ngực bằng – trên – dưới: Đây là bài tập tạ cơ bản nhất. Trên Zasami SGD 8211 người dùng chỉ việc thay đổi thanh ngang là có thể dễ dàng chuyển đổi từ tư thế đẩy ngực băng sang đẩy ngực trên hoặc ngực dưới.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-7

- Đá đùi trước – móc đùi sau: Người dùng ngồi trên ghế hoặc nằm sấp để có thể thực hiện các động tác đá chân về phía trước hoặc móc đùi sau.

- Kéo xô trước – xô sau: Với việc ngồi đối diện với cần xô hoặc xoay lưng lại, kéo xô xuống trước ngực hay ra sau gáy, người dùng có thể dễ dàng tập các bài kéo xô giúp phát triển xô lưng.

- Tập ép ngực – banh ngực: Ở tư thế nằm thẳng, hai chân chạm đất, Zasami SGD 8211 cung cấp bài tập banh và ép ngực giúp cơ ngực nở nang, tạo hình, cắt nét.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-8

- Hít đất: Đây là bài tập đơn giản, có thể tập tay không mà không cần thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu sử dụng sẽ giúp bạn xuống sâu hơn. Bộ phận hỗ trợ tập hít đất của Zasami SGD 8211 được bố trí thấp bên phía khung tập đa năng, tay cầm được bọc cao su để chống trơn trượt.

- Tập ke bụng: Tập ke bụng được hỗ trợ bởi đệm lưng và đỡ tay giúp lưng thẳng hơn, không bị đau tay, giúp người dùng luyện tập chuyên sâu cho phần cơ bụng.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-9

- Xà kép: Được thiết kế ở ngoài cùng với khoảng cách phù hợp để dễ dàng lên xà và thực hiện các động tác.

- Xà đơn: Có thể tăng giảm chiều cao để phù hợp với chiều cao của người sử dụng.

Ưu – nhược điểm của máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211

Với mức giá khoảng 4.5 triệu đồng (chưa bao gồm đòn và bánh tạ) và cung cấp nhiều bài tập cho các nhóm cơ quan trọng từ bắp chân lên tới vai thì máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211 có mức giá phù hợp với những tính năng và lợi ích mang lại.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-10

Với việc có thể sử dụng hàng chục năm (do kết cấu đơn giản, thành phần chính là sắt thép), cùng với việc có thể sử dụng cho cả gia đình thì sử dụng giàn tạ đa năng còn giúp tiết kiệm chi phí so với việc mua vé hàng tháng để tới phòng tập; Chưa kể còn tiết kiệm được thời gian di chuyển, không lo bỏ tập do các vấn đề liên quan đến giao thông, ô nhiễm.

Trái với suy nghĩ của một số người, tập thể hình chỉ dành cho nam giới. Sự thực là nam giới thường thích phát triển cơ bắp, trong khi chị em phụ nữ muốn sở hữu một thân hình thon gọn. Việc tập thể hình có thể thỏa mãn nhiều mục tiêu khác nhau: Tăng cường cơ bắp, thon gọn cơ thể, tăng cường sức mạnh, linh hoạt và dẻo dai hơn… Vấn đề ở chỗ tập nặng  hay nhẹ, nhanh hay chậm, và chế độ dinh dưỡng. Zasami SGD 8211 có thể cung cấp vị trí cho 2 người cùng tập một lúc, nên các thành viên trong gia đình có thể tập cùng nhau. Điều này không chỉ thú vị mà còn có tác dụng động viên, hỗ trợ lẫn nhau, hình thành thói quen tốt.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-11

Đối với những người yêu thích tập gym mà không muốn đến phòng tập do ngại di chuyển, không thích chỗ đông người, không muốn chờ đợi đến lượt sử dụng máy, lo ngại về các bệnh tật truyền nhiễm… thì việc tập luyện tại nhà, đặc biệt là với sự hỗ trợ của các thiết bị đa năng như giàn tạ Zasami SGD 8211 là lựa chọn phù hợp, hiệu quả!

Có một vấn đề nhỏ khi mua giàn tạ đa năng loại nằm nói chung, đó là tạ không được lắp đặt cùng khung, vì thế chúng ta cần phải mua đòn tạ và bánh tạ riêng. Với những người mới tập thì sẽ rất khó để biết nên chọn loại đòn nào và bao nhiêu kg tạ là vừa đủ. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo nhân viên tư vấn để được giải đáp đầy đủ.

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-12

Thông thường, chúng ta nên chọn loại đòn 1,5 m là phù hợp nhất với các giàn tạ đa năng dạng nằm, đòn được bán kèm với khóa tạ. Bánh tạ có 2 loại là tạ nhựa (vỏ nhựa, trong đổ xi măng) và tạ gang. Giá tạ gang thường cao gấp đôi so với tạ nhựa, kích thước cũng nhỏ gọn hơn. Khi mới tập các bạn nên mua khoảng 60 kg, với 2 bánh 10 kg, 4 bánh 5 kg, 4 bánh 3 kg và 4 bánh 2 kg, tổng trọng lượng khoảng 60 kg. Số lượng như vậy có thể dễ dàng bố trí ở các bộ phận khác nhau. Sau này tập quen thì có thể tăng dần khối lượng và mua bổ sung thêm bánh tạ.

Một vấn đề nữa là các giàn tạ đa năng đều có kích thước khá lớn, vì vậy cần phải tính toán việc đặt thiết bị ở đâu phù hợp. Tốt nhất là trên sân thượng có mái che, vừa tránh được mưa nắng, vừa không khí thoáng mát, lại hạn chế người qua lại gây ảnh hưởng tới việc luyện tập cũng như đảm bảo an toàn.

Mua máy tập thể hình đa năng Zasami SGD 8211 ở đâu ?

review-may-tap-the-hinh-da-nang-zasami-sgd-8211-13

Daiviet Sport hiện đang độc quyền phân phối bộ dụng cụ tập gym tại nhà Zasami SGD 8211 trên phạm vi toàn quốc. Đơn vị hiện cung cấp các thiết bị thể thao tại nhà, thiết bị ngoài trời, ghế massage, thiết bị phục hồi chức năng…

Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn. Đối với giàn tạ đa năng công ty có dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nhà, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.
Hiện Daiviet Sport có chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, rất thuận tiện cho việc dùng thử và trải nghiệm sản phẩm, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...