Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Điểm danh 10 loại thực phẩm giàu chất béo lợi cho sức khỏe

Có một số thực phẩm giàu chất béo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, liệu bạn đã biết. Nếu chưa, hãy để Đại Việt Sport chỉ cho bạn nhé.
Có một số thực phẩm giàu chất béo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, liệu bạn đã biết. Nếu chưa, hãy để Đại Việt Sport chỉ cho bạn nhé.

Gợi ý 10 loại thực phẩm giàu chất béo siêu tốt cho sức khỏe

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu chất béo có lợi có sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

1. Quả bơ

diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe

Trong khi hầu hết các loại trái cây chủ yếu chứa carbs, bơ lại chứa nhiều chất béo. Nó có khoảng 77% chất béo, nếu tính theo calo chúng thậm chí còn có hàm lượng chất béo cao hơn hầu hết các loại thực phẩm động vật.
Hơn nữa nó cũng là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất trong chế độ ăn uống, thậm chí còn chứa nhiều kali hơn 40% so với chuối - một loại thực phẩm có hàm lượng kali cao điển hình.
Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm cholesterol LDL và chất béo trung tính, đồng thời tăng HDL (cholesterol “tốt”).
Mặc dù chúng chứa nhiều chất béo và calo nhưng một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ có xu hướng nhẹ cân hơn và ít mỡ bụng hơn những người không ăn. Vì vậy đây là thực phẩm giàu chất béo rất tốt cho cơ thể.
2. Phô mai
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Nó là một nguồn cung cấp canxi, vitamin B12, phốt pho và selen và các loại chất dinh dưỡng khác,…
Phô mai cũng rất giàu protein, trong một lát pho mát dày có chứa 6,7 ​​gam protein, tương đương với một ly sữa.
Phô mai, giống như các sản phẩm sữa giàu chất béo khác, cũng chứa các axit béo mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và phòng ngừa nhiều bệnh lý.
3. Sô cô la đen
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Sô cô la đen là một trong những thực phẩm sức khỏe hiếm hoi có hương vị đặc biệt. Nó rất giàu chất béo, 11% chất xơ và chứa hơn 50% RDA sắt, magiê, đồng và mangan.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn sô cô la đen từ 5 lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn một nửa so với những người không ăn sô cô la đen.
Cũng có một số nghiên cứu cho thấy sô cô la đen có thể cải thiện chức năng não và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
4. Trứng nguyên quả
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Trứng nguyên quả từng được coi là không lành mạnh vì lòng đỏ chứa nhiều cholesterol và chất béo.
Trên thực tế, một quả trứng chứa 212 mg cholesterol, bằng 71% lượng khuyến nghị hàng ngày. Thêm vào đó, 62% lượng calo trong trứng nguyên quả là từ chất béo.
Và cholesterol trong trứng không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu, chúng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
5. Cá béo
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Một trong số ít sản phẩm động vật mà hầu hết mọi người đều cho rằng tốt cho sức khỏe là cá béo.
Các loại cá như cá hồi, cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích đều chứa nhiều axit béo omega-3 rất có lợi cho tim, protein chất lượng cao và tất cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng.
Hơn nữa các nghiên cứu cho thấy những người ăn cá có xu hướng khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm, sa sút trí tuệ và tất cả các loại bệnh thông thường.
Nếu bạn không thể (hoặc không) ăn cá, thì có thể thay thế bằng dầu cá.
6. Quả hạch
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Quả hạch rất tốt cho sức khỏe. Vì chúng có chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và là một nguồn protein thực vật rất tốt.
Loại hạt này cũng chứa nhiều vitamin E, magiê - loại khoáng chất mà hầu hết mọi người không có đủ.
Quả hạch không chỉ được coi là thực phẩm giàu chất béo mà những người ăn các loại hạt này đều cảm thấy khỏe hơn và ít có nguy cơ mắc các bệnh khác: béo phì, tim, bệnh tiểu đường 2.
Các loại hạt lành mạnh: hạnh nhân, quả óc chó, hạt mắc ca và nhiều loại khác.
7. Hạt Chia
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Bạn sẽ bất ngờ về loại hạt này khi nó được coi là thực phẩm giàu chất béo. Tất cả các loại carbs trong hạt Chia là chất xơ nhưng phần lớn calo trong hạt chia thực sự đến từ chất béo.
Trên thực tế, tính theo calo, hạt Chia có khoảng 80% chất béo, nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim. Hơn nữa hạt Chia cũng có thể có nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm huyết áp và có tác dụng chống viêm.
8. Dầu ô liu nguyên chất
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Một thực phẩm giàu chất béo khác đó là dầu ô liu nguyên chất. Loại dầu này chứa rất nhiều vitamin E và K chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một số chất chống oxy hóa này có thể chống lại chứng viêm và giúp bảo vệ các phần tử LDL trong máu khỏi bị oxy hóa.
Nó cũng đã được chứng minh làm giảm huyết áp, cải thiện các chỉ số cholesterol và ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tim.
9. Dừa và dầu dừa
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Dừa và dầu dừa đều là những nguồn cung cấp chất béo bão hòa rất tốt cho sức khỏe.
Chất béo trong dừa khác với hầu hết các chất béo khác vì nó bao gồm phần lớn là các axit béo chuỗi trung bình.
Các axit béo này được chuyển hóa đi thẳng đến gan và chuyển thành thể xeton.
10. Sữa chua béo
diem-danh-10-loai-thuc-pham-giau-chat-beo-loi-cho-suc-khoe
Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn probiotic lành mạnh, có thể có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn.
Hỗ trợ tốt sức khỏe hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tim và béo phì.
Trên đây là một số thực phẩm giàu chất béo Đại Việt Sport muốn gợi ý đến bạn. Nếu có ý định tăng cân, bạn có thể xem qua các thực phẩm này.
Tags : máy chạy bộ, xe đạp tập.
Bài viết khác

Điểm danh các loại trái cây tốt cho da mặt

Bạn có biết loại trái cây nào tốt cho da mặt, nếu chưa biết Đại Việt Sport có thể gợi ý đến bạn tất cả các loại trái cây đó.

Điểm danh các loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym

Mọi người đều biết rằng chúng ta nên chuẩn bị cơ thể tốt nhất trước khi chơi thể thao. Vậy nên chuẩn bị như nào, Đại Việt Sport có thể cung cấp đến bạn một số loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym.

14 sai lầm khi giảm cân nhiều người dễ mắc phải

Bạn cảm thấy giảm cân không dễ dàng, bạn đã làm đúng mọi thứ nhưng không thu được kết quả. Liệu bạn có đang mắc một trong 14 sai lầm khi giảm cân ở dưới đây?

×
Loading...