Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hé lộ giải pháp tăng chiều cao tại nhà cho cả nam và nữ?

Bạn mong muốn cải thiện chiều cao một cách ngoại mục trong thời gian ngắn? Bạn cũng khá lo lắng bởi chi phí ra phòng tập khá lớn? Mọi vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn thực hiện các giải pháp cải thiện chiều cao ngay tại nhà dưới đây.

Bạn mong muốn cải thiện chiều cao một cách ngoại mục trong thời gian ngắn? Bạn cũng khá lo lắng bởi chi phí ra phòng tập khá lớn? Mọi vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn thực hiện các giải pháp cải thiện chiều cao ngay tại nhà dưới đây.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu

1. Cách tăng chiều cao tại nhà cho nam và nữ

- Bài tập cho nam giới?

+ Bài tập bật nhảy

Bài tập bật nhảy được đánh giá là giải pháp cải thiện chiều cao vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần dang rộng hai chân bằng vai, đầu gối khuỵu xuống và giữ cho phần cổ, lưng thẳng đứng. Từ từ hạ người xuống rồi hít vào, bật lên thở ra. Tiếp tục căng hết cơ trên cơ thể và duỗi thẳng phần tay chân rồi bật cao lên, giữ thẳng lưng và đầu sau đó tiếp đất một cách nhẹ nhàng.

Thực hiện 10 lần mỗi ngày.

+ Bài tập gập bụng trên xà đơn

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-1

Đêt thực hiện bài tập này bạn hãy chuẩn bị thanh xà ngang thật chắc chắn. Sau đó nắm hai tay với khoảng cách ngang bằng vai, từ từ co gối rồi hạ gối xuống. Chú ý co chân lên thì thở ra còn thả chân ra thì hít vào bạn nhé. Luôn giữ thân trên cố định, thực hiện lặp lại liên tục 10 lần trước khi hạ xuống đất.

+ Bài tập kéo căng cột sống

Bằng cách ngồi thẳng lưng lên sàn nhà, hai chân dang rộng hình chữ V, hai tay rộng bằng vai giơ song song trước mặt. Tiếp theo vươn người về phía trước và cố gắng chạm hai bàn tay vào các đầu ngón chân của mình. Giữ nguyên tư thế này chừng 50-60 giây rồi lặp lại 10 lần.

Những động tác này thực hiện khá đơn giản, với những bạn nam làm việc văn phòng không có thời gian tới phòng tập thường xuyên muốn tiết kiệm thời gian và chi phí đừng bỏ qua bài tập nếu muốn tăng chiều cao tại nhà nhanh chóng.

- Cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ

+ Bài tập căng đẩy hông

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-2

Thực hiện bài tập này bằng cách nằm trên sàn nhà rồi co hai chân lên, đặt hai tay rộng vừa phải. Tiếp đó đẩy hông lên cao và căng nhất có thể. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây, chú ý khi đẩy hông lên cao hai tay vẫn chạm sàn, thực hiện liên tục 20 lần trước khi thả lỏng toàn thân.

+ Bài tập cuồn người

Nằm ngửa ra và đặt cánh tay dọc theo hai bên sườn. Lòng bàn tay úp xuống rồi duỗi thẳng hai chân hướng lên trên trần nhà, uốn cong cơ thể về phía sau sao cho chân chạm với sàn. Lần đầu tập sẽ khá khó khăn bởi làm sao để chân chạm sàn nhưng nếu bạn chăm chỉ tập sẽ không còn thấy khó khăn nữa.

Lưu ý các tư thế càng khó, cơ thể sẽ càng được kéo dãn ra nhiều hơn. Nhờ đó mà chiều cao phát triển nhanh chóng.

+ Bài tập kéo cột sống ra phía trước

Với bài tập kéo cột sống ra phía trước, bạn hãy ngồi trên sàn nhà và mở rộng hai chân hình chữ V. Hai tay song song trước mặt rồi vươn người lên sao cho hai bàn tay chạm vào các ngón chân. Mỗi lần kéo căng nên giữ trong 10-15 giây. Lưu ý để có chiều cao tối ưu nhất bạn nên lặp lại động tác này từ 3-4 lần để cột sống được kéo dài như mong muốn.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-3

2. Tăng chiều cao tại nhà mang lại lợi ích gì?

Theo các chuyên gia, với những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản và ngắn sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhiều hơn. Từ đó, chiều cao được phát triển và kích thích. Kết hợp với khẩu phần ăn giàu canxi, protein và các chất khoáng như ăn phô mai, uống sữa, rau xanh…. Giúp bổ sung khoáng chất thiết yếu cho xương thêm chắc khỏe.

Đồng thời, thường xuyên tắm nắng (từ 6h – 8h sáng) để tổng hợp Vitamin D3 cho xương, giúp hấp thụ Canxi tốt hơn.

Khi nâng cao tầm vóc cơ thể bằng những bài tập đơn giản này ngay tại nhà được đánh giá là biện pháp cải thiện chiều cao với những người luôn bận rộn trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, khi kết hợp với khẩu phần ăn khoa học cùng thói quen sinh hoạt lành mạnh có vai trò phát huy hiệu quả, cải thiện chiều cao để có thân hìn cân đối cùng chiều cao đạt chuẩn bạn nhé.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-4

3. Bí quyết tăng chiều cao của người Mỹ, Nhật, Hàn

Người dân ở các nước Mỹ, Nhật, Hàn thường có chiều cao trung bình cao nhất thế giới, Đặc biệt ở Nhật và Hàn là hai quốc gia thuộc Châu Á từng có chiều cao không mấy lý tưởng nhưng ngày nay khiến mọi người phải trầm trồ vì chiều cao chuẩn soái ca của mình.

Vì vậy. hãy học hỏi những cách tăng chiều cao tại nhà theo phong cách các nước Mỹ, Nhật, Hàn để cải thiện tầm vóc nhanh chóng nhé.

– Cách tăng chiều cao tại nhà của người Mỹ

Thực tế đã cho thấy sữa và các sản phẩm từ sữa được đánh giá là thực phẩm không thể thiếu trong bàn ăn của người Mỹ - là thực phẩm có vai trò cải thiện chiều cao như ngày nay. Ngoài ra, người Mỹ còn thích cho con em mình sử dụng các loại thực phẩm chức năng để có thể bổ sung kịp thời các dưỡng chất mà cơ thể thiếu hụt.

Một điểm tích cực của người Mỹ mà chúng ta cũng nên tham khảo đó là đam mê với các bộ môn thể thao. Việc tập luyện thể thao là nhân tố lớn giúp cơ thể cao lớn như bây giờ.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-5

– Cách tăng chiều cao của người Nhật

Thực tế đã cho thấy, người nhất đã khiến cả thế giới phải nể phục không chỉ do kinh tế của đất nước họ mà tinh thần kiên quyết thoát lùn của toàn bộ chính phủ và người dân Nhật Bản. Đồng thời, một trong những việc làm giúp người nhật cao lớn như ngày nay nhờ cả vào việc phổ biến đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ em nhật được ăn uống theo chế độ khoa học nhằm tăng chiều cao.

Đất nước là còn sáng chế ra những bài tập độc đáo để cải thiện chiều cao bằng cách quỳ gối rồi ngả người về phía sau, gập khuỷu tay lại rồi chống lưng ưỡn lên trên ngực tới mức tối đa nhất có thể.

– Cách tăng chiều cao của người Hàn

Người Hàn chú trọng các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh hoặc có dầu mỡ. Ít mặc quần áo bó sát cơ thể và đi ngủ sớm với tinh thần tích cực được coi là cách tăng chiều cao tại nhà giúp người Hàn cải thiện vóc dáng của họ.

Cách tăng chiều cao này rất hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao mà không tốn nhiều chi phí hoặc dụng cụ chuyên dụng. Bạn sẽ không cần tới trung tâm thể hình hay các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ cũng có vóc dáng lý tưởng.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-6

4. Cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

- Những nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu

Bạn nên chú trong 3 giai đoạn vàng để phát triển chiều cao như giai đoạn bào thai, sơ sinh và giai đoạn dậy thì

+ Tích cực cải thiện và rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày

+ Có chế độ dinh dưỡng khoa học

+ Luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ

+ Đảm bảo giờ giấc sinh hoạt đầy đủ

+ Tránh và hạn chế các tác nhân có hại như khói thuốc, nước có gas, đồ ăn đóng hộp….

- Một số cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-7

Căn cứ vào những nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu giúp các chuyên gia chứng minh đó là phương pháp giúp trẻ cải thiện chiều cao ngay từ giai đoạn sơ sinh. Dưới đây là cách tăng chiều cao hiệu quả như:

+ Dinh dưỡng

Đối với trẻ sơ sinh thức uống tốt nhất đó là sữa. Trong sữa mẹ có chứa hàm lượng canxi và các chất béo vô cùng cao giúp xương chắc khỏe và bé tăng cân đều đều. Vì thế, mẹ hay duy trì chế độ cho con bú hoàn toàn trong 2 tuổi đầu rồi cai hoàn toàn.

Trong quá trình ăn dặm mẹ cũng nên sử dụng các loại thực phẩm giàu sắt, canxi, kẽm và vitamin D rất tốt cho xương như cà rốt, thịt gà, sữa đầu nành….

+ Khuyến khích trẻ vận động

Chỉ đơn giản là những cái đạp chân, quơ tay cũng giúp các tế bào cơ hoạt động tích cực hơn. Khi bé đã học lẫy hoặc bò, tập đi.. hãy để trẻ thoải mái làm mọi điều bé thích. Đồng thời, mẹ nên cho bé tập bơi, dắt bé tập đi bằng xe 3 bánh… Tùy vào độ tuổi cũng như sự phát triển của trẻ mẹ hãy tìm kiếm các bài tập hoặc bộ môn thể dục thể thao hợp cho con.

Hiện nay nhiều cha mẹ cũng rất quan tâm đến vấn đề này, nhiều bé đã biết bơi trước khi biết đi, tầm vóc vượt trội hơn rất nhiều so với các bé ít vận động.

he-lo-giai-phap-tang-chieu-cao-tai-nha-cho-ca-nam-va-nu-8

+ Giấc ngủ

Các chuyên gia đã nhận thấy rằng, ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe, sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng chiều cao cho cả ngày và đêm, giấc ngủ chắc chắn sẽ giúp hệ thống xương của bé dài thêm mỗi ngày.

Khi tắm nắng cho bé, mẹ mặc quần áo bé mỏng hoặc không mặc để da trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng quý giá thiên nhiên ban tặng.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về hé lộ biện pháp tăng chiều cao tại nhà cho cả nam và nữ. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Tags : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...