Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giải pháp thúc đẩy bản thân để giảm cân hiệu quả nhất?

Khi bắt đầu duy trì kế hoạch giảm cân bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn, theo thời gian chúng ta càng thường bị thiếu động lực hoặc mất dần động lực vào quá trình giảm cân này. Tuy nhiên, bạn có thể hóa giải điều này bằng 11 biện pháp dưới đây để tao cho mì

Khi bắt đầu duy trì kế hoạch giảm cân bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn, theo thời gian chúng ta càng thường bị thiếu động lực hoặc mất dần động lực vào quá trình giảm cân này. Tuy nhiên, bạn có thể hóa giải điều này bằng 11 biện pháp dưới đây để tao cho mình động lực giảm cân hiệu quả.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat

1. Xác định vì sao bạn muốn giảm cân

Hãy xác định rõ ràng lý do tại sao bạn muốn giảm cân rồi viết nó ở một nơi bạn dễ nhìn thấy nhất. Bằng cách này sẽ khiến bạn tự tin hơn trong việc tạo động lực giảm cân. Hãy đọc lớn những lý do hàng ngày và dùng chúng như một lời nhắc nhỏ khi bị cám dỗ, đi chệch ra khỏi kế hoạch giảm cân của mình bạn nhé.

Ngoài ra, nhiều người khi bắt đầu giảm cân được các bác sỹ khuyến họ nên áp dụng biện pháp này, nó chỉ ra tiêu chí giúp bạn giảm cân thành công hơn nữa nếu động lực của họ đến từ bên trong, họ sẽ nhắc đi nhắc lại chúng hàng ngày.

2. Hãy thực tế

Trên thực tế, nhiều chế độ ăn kiêng và thực phẩm chức năng sẽ cam kết giúp bạn giảm cân dễ dàng và nhanh chóng. Thế nhưng, các chuyên gia khuyến khích bạn chỉ nên giảm từ 0.5-1kg mỗi tuần. Đặt ra mục tiêu khó đạt được dẫn tới cảm giác chán nản khiến bạn bỏ cuộc. Ngược lại, việc hoàn thành các mục tiêu còn giúp bạn có cảm giác thành công, tạo động lực giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-1

Đồng thời, những người đạt được mục tiêu giảm cân của mình thường giữ cân trong dài hạn tốt hơn, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đa số phụ nữ mong muốn giảm cân đều là người dễ bỏ cuộc giữa chừng nhất.

3. Chia nhỏ mục tiêu

Thông thường, chúng ta chỉ đặt ra mục tiêu cuối cùng là cân nặng, đó là mục tiêu đích. Nhưng thường mục tiêu đích này cần nhiều thời gian để hoàn thành, chăm chăm vào mục tiêu quá lớn và quá xa giúp bạn bào mòn động lực của bạn, khoảng cách quá xa sẽ khiến bạn có cảm giác bị ngợp thở.

Giải pháp để khắc phục điều này đó là bạn nên đặt mục tiêu theo quá trình, chia nhỏ chúng theo từng tuần để khi hết tuần bạn có thể tự hào rằng mình bước thêm 1 bước tới mục tiêu cuối cùng. Hoặc kể cả khi bạn không hoàn thành mục tiêu tuần đó, việc nhìn lại lý do tại sao cũng giúp bạn cải thiện kế hoạch để hướng đến mục tiêu cuối cùng.

4. Chọn một kế hoạch phù hợp với bạn

Bạn có biết, giảm cân là cả một quá trình lâu dài và bạn nên tránh xa những chế độ ăn không lành mạnh hoặc chế độ tập luyện không thể duy trì lâu dài. Hãy bắt đầu với chế độ ăn bạn nhé, mặc dù có vô vàn chế độ ăn khác nhau, dựa trên các nguyên tắc cơ bản là hao hụt lượng calories- lý do chính khiến bạn giảm cân.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-2

Các chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân nhưng nó cũng đi kèm với những nguy cơ làm bạn tăng cân trở lại trong tương lai khi bạn không theo chế độ ăn đó nữa. Chính vì thế, neus bạn thích ăn đồ có tinh bột hãy dùng thử Keto hay Low nhé.

Xem xét về chế độ tập luyện. phải nói rõ luôn là hoạt động thể chất được đánh giá là một trong những điều kiện cần giúp bạn giảm cân. Nó có khả năng đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng, thể chất của bạn. Bạn hãy thử thật nhiều môn và dành ít nhất 1 tháng với tần xuất đều đặn từ 3-4 buổi/tuần để vượt qua khó khăn đầu tiên nếu hiểu môn thể thao đó.

Bạn cũng nên tìm cho mình một môn thể thao yêu thích tùy thuộc vào tính cách của từng người sẽ có bộ môn phù hợp riêng. Bạn chỉ cần giải tỏa căng thẳng và rèn luyện tính nhẫn nhịn, cảm giác vượt qua giới hạn với bộ môn tạ.. hoặc bạn muốn có cảm giác thư thái.. bộ môn yoga sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

5. Ghi chép nhật ký giảm cân

Để đạt được hiệu quả trong khi giảm cân và tạo động lực cho bản thân mình bạn hãy tự đo lường và giám sát quá trình này. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những đối tượng thường xuyên ghi chép những gì họ ăn có quá trình giảm cân tốt hơn, cân nặng giữ được như mong muốn, tuy nhiên để nhật kí này trở nên chính xác hơn bạn nên viết hết những gì bạn ăn theo bữa chính, bữa phụ, quà vặt hoặc một vài chiếc kẹo nhỏ.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-3

Một điều khác bạn có thể ghi lại (mà không phải ai cũng để ý) là cảm xúc của bạn khi ăn các món ăn. Điều này sẽ giúp bạn xác định được nguyên do nào thúc đẩy bạn ăn quá đà và tìm được cách lành mạnh hơn để giải quyết chúng.

6. Ăn mừng thành công

Giảm cân hoàn toàn rất khó, vì thế mà bạn đừng ngại ngần khoe chiến tích của mình trên mạng xã hội, bạn sẽ tự hào về bản thân của mình rất nhiều đấy nhé. Đây còn là động lực để bạn cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên, bạn đừng hiểu sai ý của mình rằng ăn mừng chiến thắng tức là bạn sẽ ăn uống thả phanh. Hãy tự thưởng cho bản thân bằng một món quà tinh thần có ý nghĩa, điều này không có nghĩa là bạn tự đặt ra giải thưởng bằng thứ gì đó quá huyễn hoặc, thứ gì đó quá đắt tiền đâu nhé.

7. Tìm kiếm những hỗ trợ từ cộng đồng

Thông thường, chúng ta luôn có thói quen tốt đó là nhờ vào cộng đồng xung quanh. Chúng ta cần hỗ trợ thường xuyên và góp ý tích cực để giữ động lực .Việc đơn giản nhất đó là chia sẻ mục tiêu giảm cân của ban với gia đình và bạn bè để họ giúp bạn trong quá trình đó, nhiều người cũng thấy có ích hợp khi tìm được 1 bạn giảm cân cùng với mình, cùng tập thể dục và giữ nhau không bị cám dỗ.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-4

Có một cách khác hiệu quả hơn đó là tìm cộng đồng trên mạng xã hội hoặc các diễn đàn có mục tiêu giảm cân chung, cùng chơi các môn thể thao bạn ưa thích và tương tác trên đó. Hãy tự cam kết với bản thân và cộng đồng bằng việc cập nhật quá trình giảm cân của mình bạn nhé.

8. Nghĩ và nói chuyện một cách tích cực

Đa số những người có suy nghĩ tích cực và cảm thấy tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu giảm cân thường giảm cân thành công hơn so với những người khác. Bên cạnh đó, những người nói ra cam kết của mình sẽ thay đổi và các bước họ đã đang làm để đạt được mục tiêu và kế hoạch tới tận cùng.

Mặt khác, nghiên cứu còn chỉ ra những người dành nhiều thời gian chỉ để tượng tượng cân nặng của mình trong mơ họ cũng khó mà đạt được mục tiêu của mình, điều này gọi là nuông chiều tinh thần. Thay vào đó bạn nên cam kết tinh thần và để đạt được mục tiêu này bạn hãy dành ra vài phút tưởng tượng về mục tiêu thay đổi chế độ ăn. Những người cam kết tinh thần là những người sẽ hành động. Họ sẽ ăn ít hơn và tập thể dục, giảm ăn thực phẩm giàu năng lượng bạn nhé.

9. Đừng hướng đến sự hoàn hảo

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-5

Bạn không cần phải hoàn hảo để giảm cân và bạn cũng không phải tuân theo chế độ được đặt ra trước đó một cách hoàn hảo. Nếu bạn có suy nghĩ một là ăn cả, hoặc ngã về không thì tức là bạn đã không nghiêm khắc với bản thân mình rồi nhé. Tự mình suy nghĩ rằng mình thua cuộc sẽ chỉ làm mờ đục đi động lực của bạn thôi.

Do đó, nếu trong lần sau bạn lỡ uống một cốc trà sữa cùng bạn bè, đấy không phải ngày tàn thế của thế giới. Thay vì nghĩ mình uống trà sữa rồi thì giảm cân gì nữa bạn hãy nghĩ rằng hôm nay mình uống trà sữa rồi thì bữa sau đó sẽ ăn lành mạnh và phải tập nhiều hơn trong buổi tập tới nhé.

10. Học cách yêu và trân trọng cơ thể của bạn

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người không thích cơ thể của mình thường không thể giảm cân được. Vì thế hãy tự cải thiện hình ảnh cơ thể của mình trong mắt bản thân, việc này sẽ giúp bạn giảm cân và giữ cân nặng được hiệu quả nhiều hơn.

Hơn nữa. việc yêu và trân trọng cơ thể của mình còn giúp bạn hiểu cơ thể một cách toàn diện từ đó lựa chọn chế độ ăn uống lâu dài, thử những hoạt động mới để đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

giai-phap-thuc-day-ban-than-de-giam-can-hieu-qua-nhat-6

11. Hãy nhờ dân chuyên hướng dẫn khi nào bạn cần

Đừng ngại ngần khi bạn hỏi dân chuyên hướng dẫn khi bạn cần. Khi những người tự tin vào kiến thức và khả năng của mình sẽ giảm cân tốt hơn bạn nhé. Điều đó có nghĩa là bạn nên làm quen với các HLV trên phòng tập hoặc đăng kí với một khóa học về chế độ dinh dưỡng hay thể dục thể hình có kiến thức chính xác giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra, nếu bạn tập với HLV tốt họ còn là người tạo động lực cho bạn để đạt được mục tiêu của mình bạn nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về giải pháp thúc đẩy bản thân để giảm cân hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: để được tư vấn cụ thể.

Tags : máy chạy bộ điện chính hãng, ghế massage nhật bản.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...